8 sự vắng mặt bất ngờ tại đề cử của Oscar 2020

Đăng ngày:

Bên cạnh sự xuất hiện hiển nhiên của những cái tên đình đám trong điện ảnh năm qua, danh sách đề cử tại các hạng mục của Oscar 2020 vẫn còn nhiều tiếc nuối.

Oscar là lễ trao giải thường niên đáng mong đợi nhất với những người hâm mộ điện ảnh. Như thông lệ đầu năm, Oscar 2020 vừa thông báo danh sách ứng viên của các hạng mục. Tuy nhiên, bảng đề cử lại thiếu vắng nhiều cái tên vốn chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả như phim The Farewell, Hustler hay các diễn viên Adam Sandler, Jenifer Lopez…

1. The Farewell

phim Lời Từ Biệt

Ảnh: Twitter/Startattle

Góc nhìn sâu sắc, óc quan sát tinh tế và cách truyền tải nội dung đầy tính tự sự của đạo diễn Lulu Wang đã giúp bộ phim Lời Từ Biệt (The Farewell) ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Bộ phim kể về một gia đình người Trung Quốc tìm cách giúp người bà mắc bệnh ung thư được ra đi thanh thản sau khi chứng kiến đám cưới của cô cháu gái. Sự lắt léo trong tình huống truyện kết hợp với diễn xuất đắt giá từ diễn viên giúp tác phẩm mang về nhiều giải thưởng của các LHP và gần nhất là giải Quả Cầu Vàng 2020. Tuy nhiên, dù chiếm được trái tim người hâm mộ, Lời Từ Biệt lại không xuất hiện trong hạng mục Best Picture hay Best Director của Oscar 2020, điều khiến mọi người khá bất ngờ và thất vọng.

2. Greta Gerwig của little women

greta gerwig không được đề cử trong Oscar 2020

Ảnh: Vanityfair

LuLu Wang không chỉ là trường hợp đáng tiếc duy nhất bởi nữ đạo diễn Greta Gerwig của tác phẩm điện ảnh đáng mong đợi Little Women cũng không xuất hiện trong đề cử Best Director của Oscar lần này. Sau Quả Cầu Vàng, Oscar là giải thưởng danh giá tiếp theo vắng bóng các nữ đạo diễn trong danh sách đề cử. Mặc dù Little Women nhận được 6 đề cử tại Oscar và Greta Gerwig đã mang đến tầm nhìn nghệ thuật khi chuyển thể cuốn tiểu thuyết yêu thích của Louisa May Alcott, cô vẫn không có tên trong đề cử. Pha chút thất vọng, nữ diễn viên Issa Rae thông báo danh sách ứng viên các hạng mục kèm lời chúc: “Xin chúc mừng những người đàn ông ấy”.

3. Jennifer Lopez trong Hustlers

Jenifer Lopez diễn xuất tròn vai trong Hustler và vốn được dự đoán sẽ chắc suất trong hạng mục diễn viên xuất sắc của Oscar 2020

Ảnh: Noal

Từ khi bộ phim Hustler chính thức ra mắt vào tháng 9/2019, Jenifer Lopez đã trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong Oscar. Nhiều người dự đoán nữ ca sĩ dù đá chéo sân vẫn nắm chắc một suất trong danh sách đề cử. Những khán giả của Hustler khẳng định J.Lo đã thể hiện vai diễn nàng vũ công thoát y kỳ cựu Ramona Vega một cách xuất sắc. Làm tốt vai trò của một nhà sản xuất lẫn diễn viên phụ trong phim, Jenifer Lopez nhận được nhiều bình luận “có cánh” từ người hâm mộ. Phần đông khán giả tỏ ra bức xúc khi tên nữ diễn viên không xuất hiện trong đề cử của Oscar 2020.

4. HUSTLERS

phim Hustler chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả nhưng vẫn không có lấy một đề cử trong Oscar 2020

Ảnh: IMDb

Được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật trong bài viết The Hustlers at Scores: The Ex-Strippers Who Stole from (Mostly) Rich Men and Gave to, Well, Themselves của tác giả Jessica Pressler đăng trên tạp chí New York vào năm 2015, bộ phim Hustlers khắc họa các yếu tố tâm lý xen lẫn hình sự gay cấn. Khai thác đề tài về công việc và cuộc sống của các vũ công không còn mới mẻ trong làng điện ảnh nhưng cách Hustlers truyền tải mang đầy tính chân thật. Bên cạnh các phân đoạn hài hước, Hustlers cũng khéo léo xử lý những tình huống hình sự hồi hộp.Bộ phim tuân thủ chặt chẽ kết cấu 3 hồi 8 nhịp trong phim Hollywood với phần đầu nhẹ nhàng, phần 2 triển khai kịch tính và chốt hạ với một kết thúc chỉn chu. Sự xuất hiện của những diễn viên chất lượng Constance Wu, Jennifer Lopez, Julia Stiles, Keke Palmer, Lili Reinhart, Lizzo, Mercedes Ruehl và Cardi B giúp Hustlers gây được sự chú ý ngay từ đầu và chiếm hẳn cảm tình của khán giả khi ra rạp. Tuy vậy, tác phẩm vẫn không xuất hiện trong đề cử Best Picture.

5. Awkwafina trong The Farewell

Awkwafina trong phim Lời Từ Biệt không xuất hiện trong đề cử của Oscar 2020

Ảnh: Golden Globes

Chỉ vừa tuần trước, Awkwafina đã làm nên lịch sử khi trở thành Nữ diễn viên gốc Á đầu tiên giành giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục diễn viên chính xuất sắc. Dẫu vậy, tại Oscar 2020, cô thậm chí còn không đảm bảo một đề cử, mặc dù đã mang đến một màn trình diễn vô cùng đẳng cấp, vừa hài hước vừa đau buồn trong The Farewell.

6. Adam Sandler trong Uncut Gems

Adam Sandler trong phim Uncut Gems dù bứt phá vẫn vắng mặt tại Oscar 2020

Ảnh: ELLE US

Không còn mang hình ảnh tếu táo thường thấy trong những bộ hài theo chất “Adam Sandler”, nam diễn viên đã hóa thân vào vai diễn mới với cách diễn đạt đầy mê hoặc. Gã chủ tiệm trang sức Howard đầy tinh quái và nhiều tật được khắc họa qua nét diễn “thoát xác” của Adam Sandler. Thông qua Uncut Gems, nam diễn viên được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Adam Sandler chưa từng được đề cử trong một mùa giải Oscar nào và đáng tiếc thay, không có thêm hy vọng nào cho nam diễn viên trong năm nay.

7. Eddie Murphy trong Dolemite Is My Name

Eddie Murphy trong phim Dolemite is my name vắng mặt trong đề cử của Oscar 2020

Ảnh: latimes

Murphy đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn trong bộ phim tiểu sử về Rudy Ray Moore, một nhạc sĩ đang gặp khó khăn, cuối cùng đã tìm thấy thành công sau khi tạo ra bản ngã “Dolemite”. Mặc dù được cho là một ứng cử viên “nặng ký” cho Oscar 2020, đặc biệt là sau khi được đề cử Quả Cầu Vàng, Murphy lại bị loại khỏi danh sách Nam diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng danh giá lần này.

8. Lupita Nyong’o trong Us

Lupita Nyong'o trong phim Us

Ảnh: syfy

Trái với sự thành công của tác phẩm ra mắt kinh dị Get Out, Jordan Peele trở lại cùng Us không mấy thành công khi vắng mặt tại các hạng mục đề cử của các lễ trao giải. Nhưng đó chưa phải là điều ngạc nhiên duy nhất, bởi Nyong’o, người từng đoạt tượng vàn Oscar nhờ diễn xuất trong bộ phim đầu tay 12 năm nô lệ (12 Years A Slave), để vụt mất cơ hội tỏa sáng dù đã thể hiện xuất sắc nhân vật phức tạp trong bộ phim tâm lý kinh dị này.

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE US

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more