Nâng tầm nhan sắc với những liệu pháp chăm sóc da dành cho phái đẹp

Đăng ngày:

Ngành làm đẹp không ngừng phát triển với những phương pháp chăm sóc da đa dạng và phức tạp hơn.

Theo nghiên cứu từ Kantar Group, nhu cầu làm đẹp của nữ giới đang ngày càng cao. Bối cảnh này thúc đẩy sự phát triển không ngừng của ngành làm đẹp. Trong đó, lĩnh vực chăm sóc da chiếm được nhiều sự “ưu ái” nhất. “Hàng ngàn” phương pháp chăm sóc da được cho ra đời khiến phái đẹp cảm thấy choáng ngợp. Liệu đâu mới là liệu pháp thích hợp với làn da của mình nhất? Đây là nỗi niềm băn khoăn của đa số cô nàng. Hãy cùng ELLE tìm kiếm câu trả lời bằng cách tìm hiểu những liệu pháp chăm sóc da phổ biến hiện nay. 

Liệu pháp chăm sóc da bằng Laser

Làn da không tỳ vết luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, quá trình để đạt được điều đó được ví như một “cuộc chiến” trường kỳ. Mụn thâm, nếp nhăn và da xỉn màu trở thành rào cản tỏa sáng của các quý cô. Đây cũng chính là nguyên nhân cho sự ra đời của liệu pháp chăm sóc da bằng laser. Được biết đến như một giải pháp thần kỳ giúp xóa đi những “dấu vết” trên da, liệu laser có thực sự hiệu quả như lời đồn? 

Liệu pháp chăm sóc da-Cô gái đội nón.

Mụn thâm, da xỉn màu và nếp nhăn luôn là những yếu tố khiến phái đẹp đau đầu. Ảnh: Unsplash.

Theo NASA, laser là từ được viết tắt của light amplification by stimulated emission of radiation. Đây là một phương thức tái tạo bề mặt da, ứng dụng ánh sáng và nhiệt để cải thiện màu và kết cấu da. Cơ chế hoạt động của laser chính là kích thích quá trình tái tạo bằng cách tạo tổn thương nhẹ trên da. Liệu pháp này được ứng dụng để giải quyết các vấn đề về da như:

  • Xử lý các vết thâm do mụn. 
  • Tiêu diệt vi khuẩn trong lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn (Nd:YAG laser treatment).
  • Giúp bề mặt da mịn màng, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen chống lão hóa (Laser Genesis).

Liệu pháp tiêm Mesotherapy

Mesotherapy là một phương pháp chăm sóc da xâm lấn tối thiểu. Liệu pháp này đưa vitamin, khoáng chất và axit amin vào tầng trung bì của da qua hình thức tiêm. Người ta thường ví von liệu pháp này như là một “bữa tiệc cocktail’ dành cho da. Các thành phần được tiêm vào da có khả năng nuôi dưỡng và làm trẻ hóa làn da. Ngoài ra, phương pháp này còn kích thích sự sản sinh collagen và eslatin, mang đến độ đàn hồi tự nhiên cho da. Làn da tươi trẻ và căng mọng luôn có một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với phái đẹp. 

Liệu pháp chăm sóc da-Cô gái đang chạm tay lên môi.

Mesotherapy mang đến cho các nàng một làn da căng mọng đầy sức sống. Ảnh: Unsplash.

Mesotherapy có những khả năng ưu việt như:

  • Cải thiện làn da xỉn màu và thiếu sức sống.
  • Điều trị thâm mụn.
  • Giảm nếp nhăn.
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố gây lão hóa. 

View this post on Instagram

Mesoterapi er en behandling som stimulerer hudens gjenoppbygning og resultatet er en sterkere hud, gjenopprettet fuktbalanse, glød og jevnere hudtone. Denne behandlingen gjennomføres av sykepleiere hvor en bruker korte nåler til å sette inn serum i hudens mellomste lag. Vi velger ut de serumene som er mest gunstige for det resultatet du ønsker. Mesoterapi brukes for å behandle: – Fine linjer/rynker – Acne arr – Dehydrert hud – Slapp hud – Grå/gusten hud – Ujevn hudtone – Solskader Bestill time: 51800100 / post@avea.no 🤍 Pris: Mesoterapi Middels område 2.490 ,- #mesoterapi #mesotherapy #skintreatment #skinimprovement #hud #hudpleie #hudbehandling #antiage #hydration #glow #skinboost #vitaminboost #acnescars #acnescartreatment #medicalskincare #hydrationtreatment #hyaluronicacid #mesoterapiafacial #medicalclinic #clinic #medispa #klinikk #vårkompetansedinkvalitet #aveaklinikken

A post shared by Avea-klinikken (@aveaklinikken) on

Sở hữu làn da săn chắc với công nghệ Microcurrent

Microcurrent mô phỏng lại dòng điện sinh học tự nhiên trong cơ thể con người bằng các dòng điện cực nhỏ. Công nghệ microcurrent kích thích tế bào sản sinh ra ATP mang đến sức sống cho da.  Công dụng nổi trội nhất của công nghệ này chính là khả năng nâng cơ cho da, mang đến cho bạn một làn da săn chắc. Microcurrent được ưu ái gọi là “liệu trình gym” dành cho da mặt. Những dòng điện có công dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin cho da. Đây chính là hai yếu tố quan trọng giúp làm săn da, mang đến cho bạn một vẻ ngoài đầy đặn hơn. 

View this post on Instagram

The CACI Synergy Facial some of my clients refer to as the 'Facial Gym!'⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ CACI has been the number one non surgical face lift procedure for 2 decades!⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ It works with microcurrent to retrain the muscles in the face to stay lifted and tight as from the age of 30 everything starts to go south! Choose either red light therapy to help deminish fine lines and wrinkles and stimulate the natural collagen production in the skin or blue light therapy for sensitivity, acne or an antibacterial effect.⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ Like going to the gym your not going to see optimum results after one session. A course of 10 is recommended. 2 a week for 5 weeks and then a maintenance procedure every 4 to 6 weeks.⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ If you purchase a course of 9 I give you the 10th treatment complimentary 😘⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ DM me for further information.⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ thebeautanicalgarden #beautysalon #beauty #lavenham #suffolk #skincare #naturalbeauty #naturalproducts #naturalskincare #wellbeing #crueltyfreebeauty #crueltyfree #freefrom #nonsurgicalfacelift #caci #antiageing #finelines #wrinkles #redlightherapy #bluelighttherapy #redness #sensitivity #acne #antibacterial #retrainyourmuscles #facialgym #microcurrent

A post shared by The Beautanical Garden (@thebeautanicalgarden) on

Công nghệ này an toàn và phù hợp cho mọi loại da. Tuy nhiên, trong trường hợp nổi mụn trứng cá quá nặng, các chuyên gia khuyên không nên sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu tiên cũng được khuyến cáo không nên dùng microcurrent.

Liệu pháp chăm sóc da Profhilo

Profhilo là một liệu pháp chăm sóc da bằng hình thức tiêm. Phương pháp này sử dụng chất làm đầy axit hyaluronic. Về cơ bản, chất làm đầy này không thay đổi hình dạng của khuôn mặt. Thay vào đó, axit hyaluronic có công dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin cho da. Ngoài ra, thành phần này còn giúp cung cấp các chất dưỡng ẩm cho da. Những ai có nếp nhăn và làn da xỉn màu sẽ nhận thấy rõ được sự thay đổi sau khi thử liệu pháp Profhilo. 

Liệu pháp chăm sóc da-Cô gái tựa lưng vào tường.

Profhilo kích thích sự sản sinh collagen và elastin, mang đến cho bạn một làn da săn chắc. Ảnh: Pexels.

Lưu ý: Trước khi tiến hành điều trị da bằng các liệu pháp kể trên, bạn nên tìm hiểu kỹ phương pháp nào phù hợp với tình trạng da của mình. Ngoài ra, các nàng nên đến các trung tâm làm đẹp uy tín để tránh nhận phải kết quả không mong muốn.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more