Tin thời trang – Burberry lần đầu tiên ra mắt BST tại Thượng Hải

Đăng ngày:

Tạm rời xa “quê nhà” London, Burberry lần đầu tiên giới thiệu BST Thu – Đông 2020 trước giới mộ điệu Trung Quốc. Tin thời trang này đánh dấu một bước tiến mới của Riccardo Tisci sau hai năm “cầm trịch” Burberry.

Burberry hiện thực hóa “giấc mộng Trung Hoa” của mình bằng cách giới thiệu BST Thu – Đông 2020 tại Thượng Hải hay trước đó là ra mắt BST đặc biệt dành cho Tết Nguyên Đán. Các tin thời trang đáng quan tâm khác bao gồm việc GAP làm “buồn lòng” phố Wall với tuyên bố hủy bỏ kế hoạch tách Old Navy ra khỏi tập đoàn; Versace đón chào những cửa hàng flagship mới tại hai thủ phủ thời trang Paris và London.

BURBERRY ĐÃ SẴN SÀNG “treo cao đèn lồng” ở thượng hải

Theo lời của Riccardo Tisci, giờ đây ông đã sẵn sàng phóng tầm nhìn của mình ra khỏi London: “Một buổi biểu diễn ở Trung Quốc sẽ là bước tiến đầu tiên của tôi tại một trong những thành phố sáng tạo và truyền cảm hứng nhất trên thế giới”. Đây là một đất nước luôn ủng hộ Burberry và đã đến lúc Tisci trình làng tâm huyết bao lâu nay của ông tại thị trường tỷ dân này.

bộ sưu tập burberry xuân hè 2020 tin thời trang

Buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2020 của Burberry quy tụ nhiều gương mặt người mẫu nổi tiếng như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Irina Shayk… (Ảnh: Vianney Le Caer/Invision/AP/Shutterstock)

Tiếp nối buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang London vào tháng Hai, Tisci mang bộ sưu tập Thu – Đông 2020 tới Thượng Hải. Đặc biệt, Burberry sẽ giới thiệu những thiết kế hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Các hoạt động khác bao gồm khởi động một chiến dịch nhấn mạnh vào Tết Nguyên Đán, các thiết kế tối giản phiên bản giới hạn và một trò chơi trực tuyến mới toanh để chào mừng năm Tý sắp đến.

BST Burberry cho Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc

Diễn viên Châu Đông Vũ – gương mặt đại diện cho Burberry tại Trung Quốc, diện một thiết kế trong BST đặc biệt dành cho Tết Canh Ty. (Ảnh: Burberry)

Cuối năm nay, Burberry cũng sẽ bắt tay với “ông trùm” công nghệ Trung Quốc Tencent để mở một cửa hàng bán lẻ ứng dụng công nghệ cao tại Thâm Quyến. Ý tưởng đằng sau cửa hàng này chính là sự kết hợp giữa truyền thông xã hội và bán lẻ, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm mới lạ, cho phép khách hàng kết nối và cập nhật hoạt động mua sắm tại cửa hàng của họ với mạng xã hội trực tuyến.

BST của Burberry dành cho Tết tại Trung Quốc

Các hình ảnh khác trong BST đón Tết của Burberry dành cho thị trường Trung Quốc. (Ảnh: Burberry)

Bên cạnh Burberry, Tommy Hilfiger cũng sẽ trình làng sân khấu TommyNow của họ tại London. Nhiều tên tuổi lớn cũng sẽ xuất hiện tại tuần lễ thời trang London như Erdem, Victoria Beckham, JW Anderson…

KẾ HOẠCH TÁCH OLD NAVY RA KHỎI GAP đã TAN VỠ

Tin thời trang GAP hủy bỏ kế hoạch chia tách Old Navy

(Ảnh: CNN Business)

GAP mang đến tin thời trang không mấy vui vẻ vào đầu năm. Cụ thể, tập đoàn này đã từ bỏ kế hoạch chia tách Old Navy, đồng thời tuyên bố về sự rời đi của một giám đốc điều hành. Đây là biểu hiện thường thấy của các nhà bán lẻ đang vật lộn với các biến động trong ngành. Khoảng một năm trước, tập đoàn có trị giá gần 7 tỷ đô la này đã đặt ra kế hoạch tách Old Navy khỏi phần còn lại của tập đoàn, bao gồm Banana Republic cũng như một thương hiệu cùng tên. Tuy nhiên mới đây, nhà bán lẻ này cho hay “chi phí và mức độ phức tạp cao” của kế hoạch phân tách này làm cho nó không còn giá trị thực thi.

GAP cho biết kết quả kinh doanh suy giảm cũng là một trong những nguyên nhân. Mục đích đằng sau sự chia tách này là nhằm mở khóa giá trị của Old Navy. Với định hướng về giá trị cho phép thương hiệu này đương đầu tốt hơn với những áp lực trong ngành bán lẻ. Old Navy và phần còn lại của GAP có mô hình hoạt động và tập khách hàng khác nhau, từ đó chúng đòi hỏi các chiến lược kinh doanh khác nhau.

Tin thời trang GAP hủy bỏ kế hoạch chia tách Old Navy 1

(Ảnh: Today Show)

Các nhà đầu tư ban đầu rất phấn chấn trước tin thời trang này, đẩy cổ phiếu tăng phi mã 16% trong vòng 24 giờ sau khi công bố tin tức. Tuy nhiên, kết quả của Old Navy, kể từ đó lại xấu đi. Số liệu được công bố ngay sau khi ông Peck thông báo rời đi vào tháng 11 cho thấy doanh số bán hàng vào quý thứ ba của công ty giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự nhiệt tình của phố Wall về kế hoạch này nhạt dần, kèm theo với một loạt các câu hỏi về giá trị mà nó sẽ tạo ra cho các cổ đông. Kể từ cú tăng vọt choáng váng khi tin tức nổ ra, cổ phiếu của GAP đã “rơi tự do” 37%.

VERSACE mở rộng thị trường ở PARIS VÀ LONDON

Một tin thời trang đáng chú ý khác chính là việc Versace sẽ ở cửa hai flagship ở hai kinh đô thời trang bậc nhất thế giới là Paris và London. Dựa trên ý tưởng của kiến trúc sư nổi tiếng Gwenael Nicolas, các cửa hàng sẽ thể hiện sức mạnh tầm nhìn của thương hiệu trong tương lai, trong khi vẫn giữ nguyên vẹn những nhận diện đặc trưng về mặt thẩm mỹ của Versace. Cả hai cửa hàng sẽ được khai trương vào mùa Thu năm 2020.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi thêm những cửa hàng thứ hai tại Paris và London vào danh mục các cửa hàng của Versace vì chúng tôi đang hướng đến việc mở rộng và nâng tầm mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu” – Theo Jonathan Akeroyd, CEO của Versace.

Tin thời trang Versace mở thêm 2 flagship tại London và Paris

Flagship của Versace tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Retail News Asia)

Nằm trên đường Saint Saint Honoré, cửa hàng ở Paris trải rộng 8428 feet vuông (khoảng 783 mét vuông), gồm ba tầng lầu và sẽ trưng bày đầy đủ mặt hàng, từ các sản phẩm may sẵn cho đến phụ kiện cho cả nam và nữ. Gwenael Nicolas đã điều chỉnh lại ý tưởng của mình cho không gian đặc biệt ở Paris, mô tả những dấu ấn riêng mang tính biểu tượng của nhà mốt Ý theo một cách tươm tất và hiện đại, hoàn toàn phù hợp với vị trí của cửa hàng.

Trong khi đó, cửa hàng ở thủ đô nước Anh sẽ tọa lạc trên đường New Bond và chiếm diện tích 7244 feet vuông (khoảng 673 mét vuông). Một lần nữa, cửa hàng sẽ trưng bày đầy đủ các sản phẩm ready-to-wear cho cả nam và nữ và phụ kiện thời trang ở cả ba tầng.

Tin thời trang Versace mở thêm cửa hàng flagship tại London và Paris

Cửa hàng đầu tiên của Versace tại London trên con đường thời trang nổi tiếng Sloane. (Ảnh: Versace)

Donatella Versace -Giám đốc sáng tạo của hãng thể hiện niềm phấn khởi trước thềm khai trương hai cửa hàng tại hai thành phố mà bà hết mực yêu quý. Bà yêu một London muôn màu muôn vẻ, với sự khác biệt không kiêng dè và nền văn hóa tươi trẻ. Còn với kinh đô Paris – trái tim của Châu Âu, Donatella chia sẻ: “ Tôi ngưỡng mộ thành phố này bởi vẻ đẹp, bởi nghệ thuật và lịch sử huy hoàng về thời trang của nó”. 

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Financial Times, WWD

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more