Bỏ túi những tuyệt chiêu chăm sóc da ngày Tết

Đăng ngày:

Những chuyến du xuân rộn ràng và những bữa tiệc bất tận luôn là đặc trưng không thể thiếu vào dịp Tết. Thế nhưng, làm thế nào để các cuộc vui ngày Xuân không ảnh hưởng đến làn da của bạn?

Trong thời khắc chuyển mùa, phái đẹp được ví như những “đóa hoa” rực rỡ khoe sắc cùng với thiên nhiên. Tết là phải đẹp, đây dường như là ý niệm của hầu hết các cô gái vào mỗi dịp Xuân về. Từ quần áo đến kiểu tóc, tất cả đều được các nàng tỉ mỉ chuẩn bị để sẵn sàng tỏa sáng trong những ngày đầu năm. Thế nhưng, có một yếu tố quan trọng lại bị vô tình “lãng quên”, đó chính là chăm sóc da ngày Tết. Những cuộc vui ngày Tết thường khiến bạn bỏ quên các bước dưỡng da. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt “ngẫu hứng” cũng khiến làn da của bạn trông kém sắc hơn. 

Vậy, làm thế nào để thoải mái vui chơi ngày Tết mà không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da? Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE điểm qua những bí quyết chăm sóc da ngày Tết để có được một làn da luôn rạng rỡ. 

Chăm sóc da ngày Tết-Cô gái đang ngậm bông hoa.

Làm thế nào để giữ được một làn da rạng rỡ vào những ngày Tết? Ảnh: Unsplash.

Làm sạch da mặt vào hai buổi sáng và tối

Cũng giống với cơ thể, da mặt sẽ “không hài lòng” nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng. Kết quả của một làn da khó chịu chính là những nốt mụn xấu xí và làn da xỉn màu, thiếu sức sống. Vì thế, bí quyết chăm sóc da ngày Tết đầu tiên chính là làm sạch da mặt. Đặc biệt là vào buổi tối, bước làm sạch da trở nên cực kỳ quan trọng. Sau một ngày dài makeup và tiếp xúc với khói bụi, bạn nên tẩy trang thật kỹ trước khi dùng sửa rửa mặt. Thao tác này giúp loại bỏ các bụi bẩn và lớp makeup bám trên da, khiến lỗ chân lông “dễ thở” hơn. Ngay cả khi bạn không trang điểm, đây là bước skincare trọng yếu mà bạn không nên bỏ qua.

Chăm sóc da ngày Tết-Cô gái đang rửa mặt.

Làm sạch da là một bước skincare không thể thiếu. Ảnh: Getty Image.

Gợi ý sản phẩm: 3-in-1 L’Oreal Paris Micellar, Yves Rocher Purifying Cleansing Gel.

Chăm sóc da ngày Tết-Nước tẩy trang 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar.

Nước tẩy trang 3-in-1 L’Oreal Paris Micellar có tác dụng làm sạch sâu và dưỡng mềm da. Sản phẩm có công thức dịu nhẹ và không gây nhờn rít cho da.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Chăm sóc da ngày Tết-Sửa rửa mặt Yves Rocher Purifying Cleansing Gel.

Yves Rocher Purifying Cleansing Gel với chiết xuất từ bột trà, giúp làm sạch và thanh lọc da. Sản phẩm thích hợp với da dầu.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Cấp nước cho cơ thể và dưỡng ẩm cho da

Những bữa tiệc ngày Tết không thể thiếu sự có mặt của rượu và bia. Thế nhưng, đây lại chính là tác nhân gây ảnh hưởng xấu cho da. Các nàng nên cân nhắc lượng cồn tiêu thụ vào cơ thể đễ giảm thiểu mức “tàn phá” cho da. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước bị mất đi do chất cồn. 

Chăm sóc da ngày Tết-Cô gái đang bôi kem.

Dưỡng ẩm thường xuyên giúp “giải cứu” làn da khỏi tình trạng mất nước. Ảnh: Getty Image.

Bên cạnh việc bảo vệ phần bên trong cơ thể, bề mặt da cũng cần được cấp ẩm thường xuyên. Thói quen sinh hoạt không ổn định là tác nhân khiến làn da của bạn bị mất nước. Vẻ ngoài căng mướt và tươi tắn của da sẽ dần mất đi, thay vào đó là một làn da xỉn màu, thiếu sức sống. Vì thế, các nàng nên dưỡng ẩm mỗi ngày để kịp thời “giải cứu” cho làn da của mình khỏi tình trạng mất nước. 

Gợi ý sản phẩm: Clinique ID :Dramatically Different Oil Control Gel + Active Cartridge Concentrate for Fatigue.

Chăm sóc da ngày Tết-Kem dưỡng ẩm Clinique ID :Dramatically Different Oil Control Gel + Active Cartridge Concentrate for Fatigue.

Clinique ID :Dramatically Different Oil Control Gel + Active Cartridge Concentrate for Fatigue giúp duy trì và cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng giải quyết vấn đề da xạm xỉn.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tết là thời điểm bạn di chuyển khá nhiều, những chuyến du Xuân rộn ràng luôn là điểm đáng mong đợi. Thế nhưng, làm thế nào để bảo vệ và chăm sóc da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt? Tia UV khi tiếp xúc với da sẽ gây tác động và phá hủy các sợi collagen nằm trong cấu trúc da. Ngoài ra, loại tia này còn đẩy nhanh quá trình sản sinh melamin, phát triển gốc tự do khiến da đen sạm và xuất hiện nám.

Chăm sóc da ngày Tết-Cô gái đưa hai tay lên trán.

Tia UV là tác nhân gây sạm da, nám và tàn nhang. Ảnh: Unsplash.

Để bảo vệ làn da khỏi tia UV nguy hiểm, kem chống nắng là một “tấm khiên” không thể thiếu. Trước khi ra khỏi nhà 30 phút, các nàng nên bôi kem chống nắng lên cả mặt và cơ thể. Bạn có thể trang bị thêm kính mát và khẩu trang để lớp bảo vệ vững chắc hơn. 

Gợi ý sản phẩm: Shiseido Perfect UV Protector HydroFresh SPF50+ PA++++.

Chăm sóc da ngày Tết-Kem chống nắng Shiseido Perfect UV Protector HydroFresh SPF50+ PA++++.

Shiseido Perfect UV Protector HydroFresh SPF50+ PA++++ có khả năng chống nắng và tăng cường độ ẩm cho da.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn có biết nguyên nhân nào khiến da trở nên tối màu và sạm đi? Câu trả lời chính là bụi bẩn và lớp sừng chết trên da. Để có thể sở hữu một làn da trắng sáng và rạng rỡ, bạn nên thêm công đoạn tẩy tế bào chết vào các bước chăm sóc da của mình. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng chết và bụi bẩn bám trên da. Bước skincare này trả lại cho bạn một bề mặt da mềm mịn và tươi tắn. 

Chăm sóc da ngày Tết-Cô gái đặt hai tay trên cổ.

Tẩy tế bào chết giúp mang đến một làn da rạng rỡ và tươi sáng. Ảnh: Pexels.

Lưu ý:

  • Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.
  • Đối với da nhạy cảm, nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên và dịu nhẹ, tránh tình trạng kích ứng cho da. 

Gợi ý sản phẩm: THE BODY SHOP Seaweed Pore-Cleansing Facial Exfoliator.

Chăm sóc da ngày Tết-Tẩy tế bào chết THE BODY SHOP Seaweed Pore-Cleansing Facial Exfoliator.

THE BODY SHOP Seaweed Pore-Cleansing Facial Exfoliator giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more