Tin thời trang – Demna Gvasalia sẽ mang Balenciaga trở lại thế giới Haute Couture

Đăng ngày:

Vậy là sau 52 năm, các thiết kế Haute Couture của Balenciaga sẽ chính thức trở lại sàn diễn dưới bàn tay sáng tạo của NTK Demna Gvasalia.

Quyết định mang Balenciaga trở lại đường đua Haute Couture của Demna Gvasalia là tin thời trang đáng chú ý nhất trong tuần này. Theo đó, Demna Gvasalia sẽ là người kế nhiệm đầu tiên thử sức với Haute Couture sau khi nhà sáng lập Cristóbal Balenciaga tuyên bố đóng cửa cửa hàng thời trang huyền thoại vào năm 1968.

Demna Gvasaliad nổi tiếng với những thiết kế giày thể thao, áo hoodie và áo khoác bomber của Balenciaga hay trước đó là Vetements. Vì thế, quyết định rẽ hướng của anh gây không ít bất ngờ cho giới mộ điệu. Đặc biệt, bộ sưu tập Haute Couture của Cristóbal Balenciaga được biết đến với độ tinh xảo tuyệt đối. Christian Dior từng gọi Cristóbal Balenciaga là “bậc thầy” trong thế giới thời trang cao cấp. Coco Chanel cũng dành sự ngưỡng vọng với nhà thiết kế Tây Ban Nha. Điều này gây không ít áp lực lên đôi vai của Demna Gvasaliad trong nhiệm vụ tái ra mắt bộ sưu tập Haute Couture tại ngôi nhà có bề dày lịch sử.

Cristobal Balenciaga

Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên theo Cédric Charbit, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Balenciaga: “Đây là điều này chúng tôi nợ nhà sáng lập Cristóbal Balenciga và di sản thương hiệu”. Charbit cũng nhấn mạnh việc chuyển hướng sang Haute Couture là kết quả sau thành công vượt ngoài mong đợi của Demna Gvasalia và Balenciaga trong vài năm qua.

Cụ thể, báo cáo kết quả quý ba vào 10/2019 của Kering cho thấy thời trang cao cấp và đồ da ghi nhận mức tăng trưởng 19,3%, trong đó dẫn đầu là thương hiệu Balenciaga. Các nhóm nghiên cứu cũng dự đoán rằng phân khúc này sẽ chạm mốc doanh thu một tỷ euro.

Cédric Charbit cũng tuyên bố Balenciaga sẽ thành lập một đội ngũ gồm các thợ may lành nghề và nhân viên chuyên dụng tại địa chỉ mang tính lịch sử: số 10 Avenue George V. Song, ông từ chối cho biết Balenciaga đang đầu tư bao nhiêu cho lần ra mắt này.

tin thời trang - demma gvasalia mang balenciaga trở về haute couture

NTK Demna Gvasalia (trái) và Francois-Henri Pinault Stéphane Feugère – Chủ tịch và giám đốc điều hành của Kering. (Ảnh: WWD)

Không giống với các bộ sưu tập ready-to-wear, các thương hiệu cần đạt được những điều kiện nhất định theo cơ quan quản lý thời trang của Pháp, Fédération de la Haute Couture et de la Mode để gia nhập vào thế giới thời trang cao cấp. Vì thế, quyết định này của Balenciaga được đánh giá là kế hoạch dài hạn và có chiến lược. Vậy vì sao Demma Gvasalia là cái tên được chọn?

Gvasalia từng tốt nghiệp thạc sĩ tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia tại Antwerp. Sau đó, kinh nghiệm may đo, xử lý chất liệu được anh tích góp qua 4 năm làm việc tại Maison Martin Margiela và một năm làm việc tại Louis Vuitton. “Tôi có thể tự tay hoàn thành một chiếc áo khoác chỉ trong 24 giờ”, Demma Gvasalia từng tự tin tuyên bố. Bên cạnh đó, Demma cho rằng “couture không chỉ mang đến một góc nhìn khác về ngành may mặc mà còn đưa tầm nhìn hiện đại của Balenciaga quay trở lại nguồn gốc nguyên sơ của nó. Couture vượt ra khỏi xu hướng. Nó là biểu hiện của vẻ đẹp ở mức độ hoàn mỹ và chất lượng cao nhất”.

Balenciaga sẽ là nhà mốt đầu tiên trong tập đoàn Kering trở lại thế giới Haute Couture. Thương hiệu cùng tập đoàn Saint Laurent cũng từng có buổi trình diễn thời trang cao cấp cuối cùng sau khi nhà sáng lập nghỉ hưu năm 2002.

tin thời trang - nhà thiết kế Demna Gvasalia 2

Ảnh: Refinery29

Demma Gvasalia sẽ giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình vào tháng 7 theo lịch chính thức của Tuần lễ thời trang Paris.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more