Dưỡng da vùng cổ liệu có phải là bước chăm sóc da quan trọng?

Đăng ngày:

Trong các bước skincare, phần da vùng cổ luôn vô tình bị phái đẹp lãng quên.

Vùng cổ thường được ví như một “vùng đất bị lãng quên” khi đề cập đến các bước skincare của phái đẹp. Bước dưỡng da vùng cổ thường vô tình bị bỏ qua. Các cô nàng dành ra rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc cho da mặt, với mong muốn sở hữu một làn da hoàn hảo. Da mặt tựa như một “kho báu” quý giá được chủ nhân tỉ mỉ bảo vệ. Thế nhưng, bạn có biết rằng cũng giống với da mặt, da phần cổ cũng vô cùng “mong manh” và “dễ vỡ”. So với da mặt, da cổ thường dễ bị tấn công bởi các tác nhân xấu hơn. Một gương mặt xinh đẹp, không tì vết kết hợp với vùng da cổ “héo rũ” sẽ làm giảm đi sức hút của bạn.

Dưỡng da vùng cổ-Cô gái mặc đầm đen.

Cũng giống như da mặt, da cổ cũng cần phải được chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng. Ảnh: Unsplash.

Vì thế, dưỡng da cổ là một bước chăm sóc da không nên bị lãng quên. Trong bài viết này, ELLE mời bạn điểm qua những bí quyết giúp dưỡng da vùng cổ hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ.

Đôi nét về làn da cổ “mỏng manh”

Khi vô tình bị “bỏ quên” một thời gian, da cổ sẽ dần lên tiếng phản kháng. Dưới đây là những vấn đề phổ biến thường xảy ra ở vùng da này:

  • Sau một thời gian dài bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời, vùng da dần bị xỉn màu và xuất hiện các đốm đen.
  • Quá trình lão hóa ở da cổ xảy ra nhanh hơn so với da mặt. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cổ khiến vùng da bị mỏng dần đi. Theo thời gian, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.
  • Sự suy yếu của cơ cổ cùng với việc da bị mất độ đàn hồi là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng turkey neck. Dấu hiệu nhận biết chính là vùng da ở cổ và cằm trở nên kém săn chắc và xuất hiện dấu hiệu chảy xệ. 
Dưỡng da vùng cổ-Cô gái mặc đầm trắng.

Những nếp nhăn và đốm đen ở cổ khiến bạn thiếu tự tin hơn khi diện áo hở. Ảnh: Pexels.

Những bí quyết dưỡng da vùng cổ

Da cổ cũng cần được bôi kem chống nắng

Như chúng ta đã biết, chống nắng là một bước dưỡng da vô cùng quan trọng. Ánh nắng mặt trời gay gắt luôn là tác nhân gây hại cho làn da. Tuy nhiên, thông thường phái đẹp chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt mà quên đi vùng da cổ. Thói quen này dần dần khiến da cổ kém sắc đi và gặp phải những vấn đề kể trên. Đặc biệt đối với những quý cô yêu thích những chiếc áo dây hay kiểu áo cổ chữ V. Để có thể bảo vệ làn da vùng cổ, các nàng đừng quên thoa kem chống nắng lên cổ nhé.

Dưỡng da vùng cổ-Cô gái đang thoa kem.

Khi bôi kem chống nắng, bạn nên bôi cả vào phần cổ để bảo vệ vùng da này. Ảnh: Getty Image.

Chú ý cấp ẩm cho da cổ

Cũng giống với da mặt, da cổ cũng rất cần được cấp ẩm thường xuyên. Da vùng cổ có ít tuyến bã nhờn hơn so với da mặt. Đây chính là nguyên nhân khiến vùng cổ dễ bị khô và kích ứng, thậm chí bị sẹo. Ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng cấp ẩm cho da cổ. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm tốt. 

Dưỡng da vùng cổ-Cô gái đặt tay lên đầu.

Chú ý cấp ẩm cho da cổ để tránh tình trạng khô da và lão hóa. Ảnh: Unsplash.

Kiểm soát thời gian sử dụng các sản phẩm công nghệ

Thói quen sử dụng điện thoại và laptop cũng chính là một trong những tác nhân gây hại cho da cổ. Việc cúi xuống nhìn điện thoại và laptop trong một thời gian dài sẽ dần khiến vùng da cổ bị lỏng lẻo. Ngoài ra, các nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện trên vùng da của bạn. 

Dưỡng da vùng cổ-Cô gái đang dùng điện thoại.

Việc cúi đầu nhìn điện thoại và laptop thường xuyên khiến vùng da cằm và cổ bị lỏng lẻo. Ảnh: Unsplash.

Gợi ý những sản phẩm dưỡng da vùng cổ được yêu thích

Shiseido Benefiance Concentrated Neck Contour Treatment

Shiseido Benefiance là dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành cho da đang trong giai đoạn lão hóa. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da mặt, dòng mỹ phẩm này còn cho ra mắt kem dưỡng tái tạo vùng cổ và ngực. Thành phần kem chứa hoạt chất hydroxyproline – một loại axit amino công nghệ cao. Với hoạt chất này, kem dưỡng có khả năng làm lành vùng da bị tổn thương và khôi phục cấu trúc da. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng củng cố lại hệ thống nâng đỡ da bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Collagen là một trong những yếu tố quan trọng mang đến cho bạn một làn da săn chắc.

Bên cạnh collagen, thành phần chứa chiết xuất từ chlorella cũng giúp tăng tính đàn hồi cho da. Sử dụng sản phẩm, bạn sẽ có thề sở hữu vùng da cổ và ngực láng mượt, không một nếp nhăn. 

Dưỡng da vùng cổ-Shiseido Benefiance Concentrated Neck Contour Treatment.

Benefiance Concentrated Neck Contour Treatment còn giúp bảo vệ vùng da cổ và ngực, duy trì sự mượt mà và trẻ trung cho da.

Murad Rejuvenating Lift for Neck and Décolleté

Thành phần chứa các loại thảo dược tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi và mịn màng cho da. Retinyl Palmitate và hợp chất collagen có tá dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da vùng cổ. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng làm sáng da và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. 

Dưỡng da vùng cổ-Murad Rejuvenating Lift for Neck and Décolleté.

Dòng kem dưỡng cổ của Murad giúp ngăn ngừa lão hóa và các đốm đen cho vùng da cổ.

DHC Q Neck Cream

Q Neck Cream có khả năng tác động sâu tới các cơ chảy xệ, giúp da tăng độ đàn hồi và săn chắc hơn. Ngoài ra, thành phần chứa các nhóm vitamin tái tạo A, C, E có tác dụng phục hồi da, cải thiện các nếp nhăn và ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố đậm màu. 

Dưỡng da vùng cổ-DHC Q Neck Cream.

Q Neck Cream có khả năng làm săn chắc vùng da cổ và cải thiện nếp nhăn.

THAM KHẢO SẢN PHẨM VÀ ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more