Chăm sóc cơ thể với giấm táo

Đăng ngày:

Giấm táo có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp: từ trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa da, làm mượt tóc thậm chí giúp chị em giảm cân và tăng cường sức khỏe. ELLE xin gợi ý cho bạn những cách sử dụng giấm táo để làm đẹp toàn thân!

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể với giấm táo

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể với giấm táo

1. Giảm cân

– Pha nước uống hàng ngày: Mỗi sáng khi thức dậy, bạn hãy uống 1 ly nước ấm pha 1 muỗng nhỏ giấm táo và 1 muỗng canh mật ong. Uống đều đặn mỗi ngày chẳng những giúp bạn giảm mỡ, duy trì cân nặng mà còn có công dụng thanh lọc chất độc, tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm thiểu nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu.

Lưu ý: Nếu bạn là người bị các vấn đề liên quan đến đường ruột và dạ dày thì các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên áp dụng theo cách này. Kể cả với người có hệ tiêu hóa ổn định thì cũng chỉ nên sử dụng trong liều lượng cho phép (dưới 2 thìa giấm táo nhỏ mỗi ngày).

– Massage tan mỡ bụng: Trộn đều 1 muỗng nước + 1 muỗng mật ong + 1 muỗng giấm. Thoa hỗn hợp lên vùng eo rồi massage 15 phút, thực hiện 3 lần/tuần. Sự kết hợp giữa giấm táo và mật ong sẽ giúp làm tan mỡ thừa và làm giảm chất béo, từ đó giảm sự hình thành của mỡ thừa.

2. Khắc phục mùi hơi thở

Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng 1 muỗng cà phê giấm táo hòa chung 1 cốc nước để làm nước súc miệng.

3. Loại bỏ mùi cơ thể

Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân, bạn có thể dùng khăn ấm với một ít dấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần tuần. 

4. Làm trắng răng

Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Giấm giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng, và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng có thể chải răng như bình thường.

5. Bảo vệ móng

Giấm táo có công dụng rất tốt trong việc lưu giữ màu móng và bảo vệ móng tay dễ bị xước hoặc gãy móng. Sau khi thoa kem dưỡng móng, bạn hãy thoa thêm chút giấm trước khi sơn màu móng. giấm táo sẽ lấy bớt đi những dầu thừa trên bề mặt móng và giúp màu móng giữ lâu hơn.

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua giấm táo tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm…

 

Chăm sóc cơ thể với giấm táo

Chăm sóc cơ thể với giấm táo

Xem thêm Dưỡng da và tóc với giấm táo

Xem thêm Công thức chế biến các loại mỹ phẩm homemade

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more