Học cách yêu: 6 điều phụ nữ nhất định phải tránh trong một mối quan hệ

Đăng ngày:

Để nửa kia luôn vui vẻ khi ở bên cạnh bạn, hãy học cách yêu thông minh và sáng suốt hơn bằng việc kiên quyết nói “không” với những điều sau đây.

Chị em phụ nữ thường tìm nhiều cách để thu hút sự chú ý và “trói chặt” trái tim của nửa kia. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn rằng những điều mình đang làm thực sự khiến chàng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và yêu bạn nhiều hơn không? Dù tất cả mọi thứ đều xuất phát từ tình yêu chân thành nhưng nếu chúng mang lại nhiều phiền phức, người ấy cũng sẽ chán nản, mệt mỏi và dần dần rời xa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể học cách yêu thông minh và sáng suốt hơn thông qua việc kiên quyết nói KHÔNG với những điều sau đây.

1. “hữu ích” đến một mức độ cực đoan

Sự hỗ trợ quá mức sẽ phản tác dụng. Mặc dù tất cả chúng ta đều mong muốn được nửa kia quan tâm, chăm sóc hay giúp đỡ những lúc cần thiết nhưng dẫu sao, chàng vẫn là một người đàn ông. Bản tính độc lập cùng cái “tôi” vô cùng lớn của phái mạnh không cho phép họ phụ thuộc hay ỷ lại vào sự nhiệt tình của người khác, đặc biệt là phụ nữ. Do đó, bạn đừng xem chàng là một “đứa trẻ” luôn cần sự chăm lo, thay vào đó, hãy ở bên cạnh lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu, động viên và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc để anh ấy luôn vững vàng trước mọi biến cố của cuộc sống.

cặp đôi học cách yêu nhau

2. Cố gắng dành quá nhiều thời gian cho nhau

Ngay cả khi bạn và chàng đã thiết lập mối quan hệ, ai cũng cần một khoảng không gian riêng tư. Bạn không thể yêu cầu anh ấy dành hết thời gian rảnh rỗi để cùng đi ăn, đi dạo phố, xem phim hay mua sắm… bởi ngoài tình yêu đôi lứa, chúng ta còn gia đình, bạn bè và những sở thích cá nhân. Việc muốn mình trở thành nhân vật quan trọng số 1 trong bảng ưu tiên của anh ấy sẽ khiến bạn tự đánh mất hạnh phúc hiện tại.

Kết nối càng nhiều không đồng nghĩa với việc mối quan hệ sẽ ngày càng được cải thiện. Mọi thứ đều cần một mức độ vừa phải. Sự ngột ngạt, khó chịu vì mất tự do sẽ khiến phái mạnh nghĩ đến việc chia tay. Bạn cũng không nên nhắn tin, gọi điện hỏi han liên tục, đặc biệt là cần dừng ngay việc thường xuyên kiểm tra điện thoại, tài khoản cá nhân của đối phương trên mạng xã hội. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy nói chuyện thẳng thắn với chàng thay vì tìm mọi cách quản lý anh ấy.

3. Đặt câu hỏi quá nhiều

Đàn ông luôn có một thế giới riêng và họ không muốn người phụ nữ của mình thường xuyên đặt ra những thắc mắc về nó. Bạn nên để chàng làm những việc mình thích, đừng nghi ngờ quá mức hoặc khiến anh ấy cảm thấy bản thân mình không hề đáng tin. Bạn càng đặt nhiều câu hỏi, đối phương càng khó chịu và mâu thuẫn cũng từ đây mà dễ dàng phát sinh.

cặp đôi ở nhà

4. làm mọi cách để gây sự chú ý

Trong thời đại ngày nay, đàn ông thường rất bận bịu và họ không có quá nhiều thời gian để chú ý đến những chuyện không đáng. Chắc chắn, một số nỗ lực là cần thiết nhưng nếu bạn luôn bất chấp tất cả để khiến chàng phải quan tâm nhiều hơn thì rất có thể, anh ấy sẽ tìm cách né tránh và không còn xem trọng bạn như trước nữa.

5. luôn “chụp mũ” mọi thứ anh ấy làm hoặc nói

Chuyện tình cảm dù đẹp đến mấy cũng không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Điều quan trọng là chúng ta phải có những biện pháp hợp lý để cả hai không bị tổn thương. Nếu chỉ vì bảo vệ quan điểm của mình, bạn liên tục tìm đủ mọi cách để biến anh ấy thành một kẻ xấu hoặc cố tình hiểu sai những điều mà chàng đang nói thì mọi chuyện sẽ dần đi vào ngõ cụt. Sự thiếu sáng suốt trong cách nhìn nhận vấn đề sẽ khiến chàng cho rằng bạn là một người phụ nữ háo thắng, hẹp hòi và ích kỷ. Không ai muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ với một người phụ nữ như thế đúng không nào? Bạn nên học cách kiểm soát cảm xúc và chỉ đưa ra kết luận khi đã có những bằng chứng xác thực để tình yêu không bị sứt mẻ nhé.

hai bàn tay nắm lấy hai bàn tay

6. tạo ra một chút kịch tính để tình yêu thêm thú vị

Trong khi phụ nữ thích tạo ra những điều mới mẻ, thậm chí vô cùng độc lạ để mối quan hệ có thêm một vài sắc màu tươi mới thì hầu hết đàn ông lại không mấy quan tâm đến việc này. Cái họ cần chính là một người yêu có khả năng mang đến sự bình yên, ấm áp và trở thành hậu phương vững chắc khi họ gặp khó khăn. Ngoài ra, bạn cũng không nên kiểm tra mức độ tình cảm của người ấy dành cho mình bằng cách tạo ra những tình huống khiến chàng phải ghen tuông. Nếu mọi chuyện vỡ lở, mâu thuẫn rất dễ xảy ra và mối quan hệ hiện tại sẽ bị rạn nứt.

Không bao giờ là muộn để học cách yêu đúng đắn và trưởng thành hơn. Chúc hai bạn luôn mặn nồng và cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc đời.

cặp đôi đáng yêu

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Awarenessact

Ảnh: Unsplash, Pexels

Lược dịch: Thu Trang

 

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more