Tin thời trang – Louis Vuitton lần đầu tiên “lấn sân” sang ngành ẩm thực

Đăng ngày:

Tin thời trang gây bất ngờ cho giới mộ điệu thời gian gần đây: Louis Vuitton khai trương nhà hàng và tiệm cafe đầu tiên tại Osaka vào tháng 2 tới.

Bên cạnh đó, Tuần lễ thời trang New York Thu – Đông 2020 thiếu vắng tên tuổi các nhà thiết kế nổi tiếng. Lễ trao Giải Oscar 2020 sẽ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tuần lễ thời trang bắt đầu. Tin thời trang này khiến người hâm mộ lo lắng nhiều diễn viên sẽ không thể thạm dự sự kiện tại New York.

louis vuitton khai trương nhà hàng và tiệm cafe đầu tiên

Đầu bếp nổi tiếng Yosuke Suga sẽ chịu trách nhiệm cho khu vực ẩm thực tại cửa hàng Osaka Midosuji của nhà mốt Louis Vuitton. Tiệm Le Café V nằm trên tầng cao nhất tại cửa hàng cùng thực đơn được chính Suga tuyển chọn. Mọi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng đều có thể dễ dàng ghé vào tiệm và nhâm nhi một tách cà phê. Tuy nhiên, nhà hàng Sugalabo V sẽ giới hạn số lượng thực khách mỗi tối. Không gian nội thất của nhà hàng được thiết kế bởi Tokujin Yoshioka, đi theo đúng chủ đề “hải lý” của cả cửa hàng.

tin thời trang cửa hiệu osaka louis vuitton

Thiết kế của cửa hàng Louis Vuitton tại Osaka. (Ảnh: Louis Vuitton)

Louis Vuitton là nhà mốt mới nhất mở rộng sức ảnh hưởng của mình sang ngành ẩm thực. Năm 2017, Tiffany & Co. đã khai trương tiệm cafe tại New York. Raulp Lauren cũng sở hữu chuỗi nhà hàng tại New York, Paris, London và Chicago cùng 6 tiệm cafe.

Trong khi cửa hàng ở Hồng Kông có thể sẽ đóng cửa, nhà hàng tại Osaka của Louis Vuitton sẽ được chính thức mở cửa vào tháng 2 này.

tin thời trang tiệm cafe của Louis Vuitton

Hình ảnh minh họa của tiệm Le Café V. (Ảnh: Louis Vuitton)

tin thờ trang nhà hàng sugalabo v louis vuitton

Hình ảnh minh họa bên trong nhà hàng Sugalabo V. (Ảnh: Louis Vuitton)

thông tin đáng chú ý trước thềm tuần lễ thời trang new york

Vài thương hiệu thời trang tọa lạc chính tại New York sẽ không tham gia Tuần lễ thời trang New York (NYFW) bắt đầu vào 7/2. Ralph Lauren sau 50 năm trung thành nay vắng mặt tại NYFW và cũng không thông báo bất kì kế hoạch nào khác. Tommy Hilfiger kết hợp cùng tay đua Lewis Hamilton sẽ cho ra mắt BST tại Tuần lễ Thời trang London bắt đầu vào 16/2. NTK Jeremy Scott đã thông báo sẽ không tham dự NYFW mà sẽ trình làng BST Thu – Đông tại Paris vào tháng 7 này. NTK Tom Ford cũng quyết định chọn Los Angeles làm địa điểm cho buổi trình diễn BST Thu – Đông 2020.

tin thời trang ntk tuần lễ thời trang new york

Các nhà thiết kế nổi tiếng vắng mặt trong Tuần lễ Thời trang New York. (Ảnh: WWD/Enrique Vega/Getty Images/Fashionista)

Giải thưởng Viện Hàn Lâm 2020 (Giải Oscar) tổ chức tại Los Angeles vào 10/2, chỉ vài ngày sau khi bắt đầu NYFW. Với thời gian gấp rút, các stylist không kịp sử dụng những thiết kế được trình diễn tại New York cho trang phục Oscar của các sao. Nhiều người cũng lo lắng các diễn viên sẽ quá bận rộn chuẩn bị cho đêm hội lớn nhất Hollywood nên không thể tham gia NYFW mùa mốt năm nay.

Charlize Theron diện đầm xanh pastel nằm trong BST Haute Couture của nhà mốt Dior tham dự Lễ Oscar 2019. (Ảnh: Steve Granitz/Refinery 29)

Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng đang thay đổi “chiến thuật” của mình. NTK Phillip Lim sở hữu thương hiệu 3.1 Phillip Lim đã quyết định không tổ chức một buổi trình diễn hào nhoáng. Anh sẽ mở một “bữa tiệc” nhỏ tại cửa hàng New York cùng khách hàng và giới truyền thông. Veronica Berd cũng sẽ thuyết trình về BST mới và không tổ chức buổi diễn như thông thường.

tin thời trang phillip lim nyfw

Nhà thiết kế Phillip Lim. (Ảnh: WWD/Shutterstock)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Observer

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more