Tin thời trang – Các thương hiệu có động thái gì trước tác động của virus Corona?

Đăng ngày:

Tuy có một số cửa hàng ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đã quyên góp hàng triệu Nhân dân tệ để hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh Corona.

Một số cửa hàng Levi’s, Hugo Boss ở Trung Quốc phải đóng cửa do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona. Giá cổ phiếu của các thương hiệu tại Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Tin thời trang này dấy lên không ít lo ngại về tình hình kinh doanh các mặt hàng thời trang cao cấp ở quốc gia tỷ dân cũng như kết quả kinh doanh quý 1 của các thương hiệu nói chung.

Levi’s và hugo boss đóng một số cửa hàng tại trung quốc

Dưới ảnh hưởng của virus Corona, Levi’s buộc phải đóng hơn một nửa số cửa hàng tại Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch. Cửa hàng tại Vũ Hán chỉ mới vừa khai trương vài tháng trước, đồng thời cũng là cửa hàng Levi’s lớn nhất Trung Quốc. Giám đốc Tài chính Harmit Singh nhận định việc đóng cửa sẽ chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu trong thời gian ngắn, do thị trường Trung Hoa chỉ chiếm 3% doanh thu của Levi’s. Thương hiệu này cũng không cho phép nhân viên di chuyển đến hoặc ra khỏi Trung Quốc.

tin thời trang áo khoác denim levi's đóng cửa hàng tại Trung Quốc

(Ảnh: Especial)

Đại diện của Hugo Boss tại Trung Quốc cũng thông báo sẽ tạm thời đóng cửa một số cửa hàng tại quốc gia này. Thời gian hoạt động của các cửa hàng còn mở cửa cũng sẽ được cắt giảm. Thời hạn tạm đóng cửa chưa được thương hiệu thông báo chính thức. Trước sự bùng nổ của dịch Corona, giá cổ phiếu của các thương hiệu thời trang tại Trung Quốc cũng giảm đáng kể.

các thương hiệu thời trang cao cấp quyên góp cho hội chữ thập đỏ trung quốc

Tập đoàn Kering – công ty sở hữu thương hiệu Gucci, Saint Lauren, Balenciaga và Alexander McQueen thông báo sẽ quyên góp 7,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 25 tỷ đồng) cho Hội chữ thập đỏ tại Hồ Bắc. Số tiền sẽ được sử dụng để trợ giúp nhân viên y tế và bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện cũng như để giáo dục sức khỏe cộng đồng. CEO François-Henri Pinault cho rằng số tiền này sẽ trực tiếp hỗ trợ tình hình hiện tại.

tin thời trang cổng tập đoàn kering balenciaga tại paris

(Ảnh: Arthur Lockhart)

Nhằm giúp hỗ trợ công tác nghiên cứu và chữa bệnh, một số thương hiệu khác cũng đã quyên góp số tiền lớn cho Hội chữ thập đỏ. Sở hữu thương hiệu Louis Vuitton, Fendi, Celine và Christian Dior, tập đoàn thời trang LVMH Moët Hennessy quyên góp 16 triệu Nhân dân tệ (khoảng 53 tỷ đồng). 5 triệu Nhân dân tệ (16 tỷ đồng) và 2 triệu Nhân dân tệ (6 tỷ đồng) là số tiền đến từ thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal và Estée Lauder.

chanel ra mắt chiến dịch quảng bá mắt kính mới

Bộ sưu tập gồm 5 mẫu kính mới, mỗi thiết kế đều thể hiện sự độc đáo trong tính cách và tài năng của 5 nghệ sĩ hiện đại. Nữ ca sĩ người Bỉ Angèle đeo gọng kính trong suốt hình bầu dục cùng dây đeo giả ngọc trai màu xám. Đại sứ của Chanel Pharrell Williams gây ấn tượng với mắt kính chữ nhật to bản kết hợp họa tiết bằng kim loại.

Gọng hình cánh bướm và dây đeo ngọc trai là thiết kế dành cho nữ diễn viên Margaret Qualley từ bộ phim đề cử giải Oscar Once Upon A Time In Hollywood. Nhạc sĩ người Pháp Sébastien Tellier xuất hiện trong cặp kính mát to bản cùng logo kinh điển của Chanel. Trong khi đó, diễn viên Isabelle Adjani giấu mình sau cặp kính mát màu đen quá khổ. Hình ảnh cho BST được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Karim Sadli.

BST kính mắt Chanel Xuân - Hè 2020 Angèle

Ca sĩ Angèle

BST kính mắt Chanel Xuân - Hè 2020 Pharrell Williams

Ca sĩ Pharrell Williams

BST kính mắt Chanel Xuân - Hè 2020 Margaret Qualley

Diễn viên Margaret Qualley

BST kính mắt Chanel Xuân - Hè 2020 Isabelle Adjani

Diễn viên Isabelle Adjani

BST kính mắt Chanel Xuân - Hè 2020 Sébastien Tellier

Nhạc sĩ Sébastien Tellier

Đây không phải lần đầu tiên những nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực tham gia chiến dịch quảng bá bộ sưu tập mới của Chanel. Năm 2017, Pharrell Williams đứng cùng Kristen Steward và Cara Delevinge quảng cáo cho chiếc túi xách Gabrielle. Năm 2019, Chanel đã tập hợp 10 người nổi tiếng bao gồm Keira Knightley, Naomi Campbell và Lily-Rose Depp cho chiến dịch quảng bá sản phẩm đồng hồ J12 của mình.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Reuters

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more