Thử thách 7 ngày sở hữu cơ bụng 1-1 cùng Hana Giang Anh

Đăng ngày:

Nghĩ về Hana Giang Anh, người ta thường hình dung đến thân hình săn chắc, quyến rũ cùng những chia sẻ tỉ mỉ của cô về các bài tập thể dục đem lại vóc dáng cân đối. Nhưng để có được sự nghiệp đáng ngưỡng mộ như tại, Hana Giang Anh đã làm gì để cân bằng cuộc sống của mình?

Chào chị Hana Giang Anh, được biết chị đang là một trong những HLV Fitness đồng thời là người truyền cảm hứng nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù khối lượng công việc luôn đòi hỏi cường độ cao nhưng dường như chị vẫn rất biết cách cân bằng cuộc sống của mình. Chị có thể chia sẻ cùng ELLE bí quyết cân bằng mọi yếu tố của cuộc sống hay không? Chắc hẳn rất nhiều người cũng rất tò mò về điều này đấy.

Bí quyết của mình đó là mình luôn phải lập thời gian biểu. Trong thời gian biểu sẽ chia ra 3 loại màu công việc trong ngày: công việc, gia đình, bản thân. Mình sẽ ưu tiên sáng sớm để xử lý các công việc liên quan đến ý tưởng và thời gian dành cho bản thân, buổi chiều sẽ dành cho các công việc gấp còn tối sẽ là thời gian dành cho gia đình. Mình luôn cố gắng theo sát thời gian biểu như vậy để cân bằng cuộc sống, tránh tập trung quá nhiều vào một phần nào đó.

ELLE phỏng vấn Hana Giang Anh

Tất cả những video hướng dẫn thể dục của chị đều được cộng đồng đam mê fitness chia sẻ mạnh mẽ kèm theo nhiều phản hồi tích cực. Chị có nghĩ đây chính là sự thành công to lớn nhất?

Với mình thì đây được coi là một trong những thành tựu nhỏ mà mình đạt được chứ mình chưa coi đây là thành công, vì mình chưa biết những video này có tiềm năng phát triển đến mức nào và như thế nào thì được coi là thành công cả. Chỉ là khi đạt được thành tựu như vậy thì mình rất mừng thôi. Còn được mọi người yêu quý thì đó là điều rất may mắn và khiến mình luôn cố gắng xây dựng và phát triển cộng đồng ngày một lớn mạnh hơn.

ELLE phỏng vấn Hana Giang Anh

Những ngày gần đây video “Tập cơ bụng 1-1 trong 7 ngày để đón Tết” của chị nhận được sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ. Chị có thể chia sẻ cùng ELLE và bạn đọc là dựa vào những nguyên lý khoa học nào để chị thiết kế nên bài tập này? Chị có thể chia sẻ thêm vài bí quyết ăn uống kết hợp với bài tập này không?

Chúng ta ai cũng có cơ bụng nhưng thường lại bị che bởi lớp mỡ. Bạn có thể giảm lớp mỡ đó đi bằng cách ăn uống hợp lý và tập các bài tập cơ để cơ nhìn thấy rõ hơn. Điều này thực ra không hề khó. Về ăn uống, mọi người nên chú ý cắt giảm lượng calo nạp vào hàng ngày ít hơn lượng calo tiêu thụ, ăn những nguyên liệu sạch và cân bằng giữa 3 nhóm chất dinh dưỡng: protein, fat và carb (khoảng 35 – 30 -35%).

tập luyện cùng Hana Giang Anh

Mọi người nên theo dõi lượng thực phẩm và chất dinh dưỡng nạp vào bằng app Myfitnesspal. Ban đầu tuy hơi mất thời gian nhưng 1 tuần sau mọi người sẽ quen. Từ đó sẽ có thể tự ước lượng lượng thức ăn mà mình nạp vào và dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình.

“Tập cơ bụng 1-1 trong 7 ngày để đón Tết” là một bài tập cơ bụng rất nặng. Thông thường một bài tập bụng chỉ 10-15 phút là đã rất mệt rồi nhưng bài tập này những 45 phút, gồm bài tập tác động vào tất cả các phần cơ bụng là Transversus Abdominis (cơ bụng ngang), Rectus Abdominis (cơ bụng dọc), Internal Obliques, External Obliques (cơ bụng chéo) và Core (cơ trọng tâm) và cơ lưng.

Một số bạn nghĩ là tập bụng thì chỉ tập cơ bụng thôi nhưng như vậy là không đủ, mọi người phải tập tất cả các phần liên quan đến cơ bụng bao gồm cả lưng nữa. Chỉ có như vậy bụng các bạn mới khoẻ và bài tập mới đem lại hiệu quả nhiều hơn. Khi tập bài tập này, 3 ngày đầu tiên mọi người sẽ thấy rất đau. Vây nên lúc mới tập, hãy cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân và ngày hôm sau mọi người sẽ thấy khá hơn. Khi cơ bụng của mọi người đã khoẻ hơn, những ngày thứ 4, 5, 6 mọi người sẽ cảm thấy không còn đau nữa.

bài tập giảm mỡ bụng

Cuối cùng, điều Hana Giang Anh muốn gửi đến các bạn trẻ mong muốn giữ gìn một vóc dáng thon gọn là gì?

Ai cũng có thể đẹp hơn nhờ luyện tập. Chỉ là cơ địa mỗi người khác nhau nên có người thấy kết quả rất nhanh, có người lại cần nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả như ý muốn. Tuy nhiên nếu không bắt đầu, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình.

bài tập giảm mỡ bụng Hana Giang Anh

Tuy đây là bài tập bụng nhưng thực chất mình muốn tạo cho mọi người một thói quen tập luyện và ăn uống hàng ngày. Vì khi đã có thói quen đó rồi thì cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi 180 độ và chính bản thân bạn khi nhìn lại mình sau một tháng tập luyện cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn. Việc tập luyện cũng giúp cải thiện các bệnh về tâm lý, tim mạch, xương khớp, mỡ nội tạng và với phụ nữ thì còn giúp làm chậm quá trình lão hoá. Nếu bạn tập luyện từ bây giờ thì đến năm 40 tuổi bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất rõ với những người cùng tuổi. Thế nên, hãy hành động vì bản thân mình từ bây giờ!

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Hana Giang Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more