25 sự thật thú vị về các bộ phim được đề cử tại Oscar 2020

Đăng ngày:

Với sự góp mặt của các bộ phim xuất sắc, lễ trao giải Oscar năm nay hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ. Cùng ELLE tìm hiểu 25 sự thật thú vị đằng sau những tác phẩm nổi bật nhất năm nay nhé!

Lễ trao giải Oscar là một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn dành cho mọi tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới. Mỗi bộ phim xuất hiện trong danh sách đề cử chính thức đều mang trong mình một cá tính, một câu chuyện riêng. 25 sự thật dưới đây sẽ giúp bạn thêm mến yêu những tác phẩm đặc sắc ấy.

những người phụ nữ nhỏ bé (Little Women)

1. Khi đang quảng bá cho Tuổi nổi loạn (Lady Bird) và biết tin Greta Gerwig sẽ làm đạo diễn của bộ phim Những người phụ nữ nhỏ bé (Little Women), ngay lập tức, Saorise Ronan thổ lộ với Greta: “Tôi nhận vai Jo nhé!”

su that Little Women Greta Gerwig Saoirse Ronan

Ảnh: The Hollywood Reporter

2. Sự thật là trang phục của 4 chị em nhà March trong phim được thiết kế theo những gam màu chủ đạo. Meg trưởng thành với màu xanh lá và tím oải hương, Jo mạnh mẽ trong sắc đỏ và chàm, Beth dịu dàng cùng màu hồng và nâu còn Amy điệu đà với sắc thiên thanh tinh tế.

sự thật phim little women

Ảnh: Nerdist

3. Để thể hiện dụng ý rằng Jo và Laurie là hai người bạn tâm giao, trong suốt bộ phim, hai diễn viên Saoirse Ronan và Timothée Chalamet đã luân phiên mặc áo ghi-lê của nhau. Ví dụ như chiếc áo ghi-lê màu vàng họa tiết paisley đỏ mà Jo mặc dưới đây đã từng xuất hiện cùng Laurie trong những phân cảnh đầu. NTK phục trang Jacqueline Durran cho biết, tổ thiết kế đã tạo ra những món đồ nhưng vừa vặn với các diễn viên để họ mặc song song trong suốt quá trình quay.

Little Women tình yêu Jo

Ảnh: The Hollywood Reporter

4. Nữ minh tinh Meryl Streep là nguồn cảm hứng để Greta Gerwig sáng tác bài nói chuyện sâu sắc của nhân vật Amy về một cuộc hôn nhân. Meryl đã giải thích cho Greta hiểu rõ tầm quan trọng của phụ nữ và khuyến khích Greta truyền tải thông điệp này đến đông đảo công chúng.

Little Women chia sẻ

Ảnh: BuzzFeed

Ký sinh trùng (Parasite)

5. Để làm ngập toàn bộ khu phố, trường quay đã được đặt ngay trên đỉnh một bể nước lớn. Đạo diễn Bong Joon Ho cho biết, thậm chí, đoàn làm phim đã đi đến những ngôi nhà bỏ hoang để thu nhặt các cửa sổ, khung sắt… và tận dụng chúng.

sự thật phim Parasite bối cảnh

Ảnh: Cinema Town

6. Giai điệu “Jessica, Only Child, Illinois, Chicago” trong phim Ký sinh trùng xuất phát từ một bài hát phổ biến ở Hàn Quốc, được học sinh dùng để ghi nhớ mọi thứ.

sự thật phim Parasite giai điệu

Ảnh: BuzzFeed

7. Sự thật là tầng một ngôi nhà của gia đình Park nằm trên một khoảng đất trống ở Jeonju trong khi tầng hai được dựng hình từ phông nền xanh.

sự thật phim parasite nhà gia đình Park

Ảnh: Cupbord

người đàn ông Ireland (The Irishman)

8. Năm 2006, khi đang quay bộ phim Kẻ yêu nước cuồng tín (The Good Shepherd), nam diễn viên gạo cội Robert De Niro lần đầu đọc cuốn Tôi nghe nói anh sơn nhà (I Heard You Paint House) của tác giả Charles Brandt. Ngay lập tức, ông giới thiệu nó với đạo diễn Martin Scorsese. Và họ đã dành gần 10 năm để chuyển thể tiểu thuyết hấp dẫn trên thành bộ phim đặc sắc mang tên Người đàn ông Ireland (The Irishman).

sự thật Robert De Niro trong The Irishman

Ảnh: The Guardian

9. Joe Pesci đã từ chối vai diễn Russell Bufalino hơn 50 lần trước khi đồng ý tham gia bộ phim.

sự thật Joe Pesci The Irishman.jpg

Ảnh: Washington Post

10. Quy trình xử lý hình ảnh của tác phẩm này phức tạp đến mức bộ phận hậu kỳ phải tạo ra 1.750 cảnh quay, tương đương việc thực hiện hai bộ phim. Bên cạnh đó, đoàn làm phim còn bố trí một dàn máy quay đặc biệt để bắt trọn biểu cảm của ba diễn viên chính Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci.

sự thật The Irishman 3 diễn viên chính

Ảnh: Lonely Planet

NHÓC JOJO (Jojo Rabbit)

11. Sự thật là trong kịch bản ban đầu của Jojo Rabbit, Jojo không có người bạn tưởng tượng Adolf Hitler (phiên bản vui nhộn của Hitler). Đạo diễn Taika Waititi đã quyết định biến nó thành một tác phẩm hài hước và viết lại toàn bộ kịch bản chỉ trong vài tuần.

sự thật nhóc Jojo rabbit

Ảnh: Entertainment Weekly

12. Fox Searchlight đã quyết định để Taika Waititi thủ vai Adolf vì họ tin rằng chỉ có người sáng tạo kịch bản mới có thể hóa thân thành công vào vai diễn độc đáo này.

sự thật nhóc Jojo 2

Ảnh: Insider

13. Trước khi tìm thấy diễn viên nhí Roman Griffin Davis, Taika Waititi và nhà sản xuất đã tìm kiếm diễn viên thủ vai Jojo từ 5 quốc gia và gặp gỡ hơn 1.000 ứng viên.

sự thật nhóc Jojo 3

Ảnh: Deadline

GÃ HỀ (JOKER)

14. Sự thật là khi quay Joker, diễn viên Joaquin Phoenix đã giảm gần 24kg để có được dáng người lêu khêu của nhân vật Authur.

sự thật Joker Auther

Ảnh: Gulf News

15. Joaquin Phoenix không đọc kịch bản hoàn chỉnh cho tới khi anh đến thành phố New York để tham gia bộ phim. Trùng hợp thay, anh cũng đề nghị bổ sung một điệu nhảy ở cuối phim giống như trong kịch bản.

sự thật Gã hề Joker poster

Ảnh: Wallpapersden

16. Đạo diễn Todd Phillips vẫn giữ nguyên vẹn cuốn nhật ký của Authur sau khi bộ phim kết thúc.

sự thật Joker cuốn tạp chí của Authur

Ảnh: BuzzFeed

Ford v. Ferrari

17. Sự thật là những chiếc xe mang phong cách cổ điển trong Ford v. Ferrari đều được chế tạo riêng. Đạo diễn James Mangold đã cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh trong tác phẩm này.

Ford v. Ferrari, car

Ảnh: Medium

CÂU CHUYỆN HÔN NHÂN (Marriage Story)

18. Khi Scarlett Johansson (vai Nicole) đọc kịch bản lần đầu tiên, cô đã khóc rất nhiều vì cảnh buộc dây giày ở cuối phim. Bởi với cô, khoảnh khắc ấy tuy giản đơn nhưng vô cùng đắt giá.

phim câu chuyện hôn nhân buộc giày

Ảnh: BuzzFeed

19. Trong cảnh Charlie (Adam Driver) và Nicole (Scarlett Johansson) cãi vã, Adam đã nhập tâm tới độ đấm mạnh vào tường và phải băng bó cánh tay.

câu chuyện hôn nhân 2 nhân vật chính đánh nhau

Ảnh: Medium

1917

20. Dean-Charles Chapman (vai Tom Blake) và George MacKay (vai Will Schofield) đã dành gần trọn một năm để nghiên cứu vai diễn của mình.

phim 1917 2 diễn viên chính

Ảnh: The New York Times

21. 1917 được dàn dựng để tạo cảm giác giống như quay one-shot (quay từ đầu đến cuối không cắt cảnh) nhờ các long-take (cú máy dài), trong đó, cảnh quay dài nhất được ghi hình là 9 phút.

năm 1917 poster

Ảnh: Theverge

22. Biên kịch Sam Mendes đã viết thêm một kịch bản dài 45 trang cho 1917 với nhiều bản đồ, sơ đồ bố trí máy quay.

phim năm 1917 bố trí cảnh quay

Ảnh: IMDb

CHUYỆN NGÀY XƯA Ở HOLLYWOOD (Once Upon a Time in Hollywood)

23. Hai diễn viên Brad Pitt và Leonardo DiCaprio đã diễn xuất rất tự nhiên và thực hiện nhiều trò ngẫu hứng trong Chuyện ngày xưa ở Hollywood.

phim Chuyện ngày xưa ở Hollywood

Ảnh: IMDb

24. Phiên bản đầu tiên của Chuyện ngày xưa ở Hollywood có cảnh hai nhân vật Charles Manson (Damon Herriman) và Cliff Booth (Brad Pitt) vô tình chạm mặt trước khi Charles đến nhà của Sharon Tate (Margot Robbie) và Roman Polanski (Rafał Zawierucha).

Chuyện ngày xưa ở Hollywood 1

Ảnh: Twitter

25. Sự thật là nhà làm phim Quentin Tarantino đã sáng tạo cảnh quay cuối của Chuyện ngày xưa ở Hollywood từ 4 – 5 năm trước. Ông luôn tin rằng đó sẽ là kết thúc phù hợp nhất của tác phẩm này.

phim Chuyện ngày xưa ở Hollywood 3

Ảnh: Twitter

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: BuzzFeed

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more