9 tựa phim chiếu rạp hấp dẫn của hãng Disney năm 2020

Đăng ngày:

Quy tụ những studio phim đình đám nhất như Pixar, Marvel và mới đây là Twentieth Century Fox, Disney hứa hẹn sẽ tiếp tục thống trị màn ảnh rộng với danh sách 26 bộ phim chiếu rạp hấp dẫn. Cùng điểm qua 9 tác phẩm mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2020 nhé!

Kết thúc năm 2019, Disney đã làm nên lịch sử khi trở thành nhà phát hành phim đầu tiên cán mốc 10 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu với 6 bộ phim tỷ đô là Avengers: Endgame, Captain Marvel, Vua Sư Tử, Toy Story 4, Aladdin  Frozen 2. Năm 2020 này, nhà Chuột “mở hàng” thập kỷ tiếp theo với hàng loạt tựa phim chiếu rạp đa dạng màu sắc và thể loại, sẵn sàng tiếp nối bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn dành cho người hâm mộ.

1. Onward – Dự kiến khởi chiếu 06/03

phim chiếu rạp Onward

Trong Onward, xưởng phim hoạt hình “chuyên lấy nước mắt khán giả” – Pixar – sẽ đưa khán giả bước vào một thế giới thần tiên, nơi cư ngụ của yêu tinh, người khổng lồ, tiên cá, kỳ lân, nhân mã và vô số những sinh vật huyền bí khác. Thế nhưng, vào thời đại của những công nghệ tiên tiến như điện thoại, xe hơi, máy bay, thế giới của Onward bắt đầu quên đi sự tồn tại của phép thuật.

phim-chieu-rap-Onward-nhan-vat

Bộ phim theo chân hai anh em yêu tinh (Tom Holland và Chris Pratt thủ vai) trong cuộc hành trình nhớ đời đi tìm phép thuật để gặp lại người cha đã mất một lần cuối. Cha đẻ của Monsters University, Dan Scanlon, sẽ trở lại ghế đạo diễn cho tác phẩm lần này của Pixar. Onward hứa hẹn là tuyệt phẩm hoạt hình tiếp của Disney với những tạo hình nhân vật hài hước và câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình.

2. Mulan – Dự kiến khởi chiếu 27/03

Hoa Mộc Lan là bom tấn tiếp theo được ra rạp trong dự án remake các tác phẩm hoạt hình kinh điển của Disney. Bộ phim tái dựng sử thi hào hùng về nữ chiến binh Mộc Lan, giả dạng nam nhi thay cha tòng quân đi đánh giặc. Đặc biệt, nữ đạo diễn của Mộc Lan, Niki Caro, sẽ có một hướng đi mới lạ với phiên bản lần này, lấy nhiều cảm hứng từ những bài dân ca và truyền thuyết về huyền thoại này.

Niki Caro từng được biết đến qua các bộ phim Whale Rider và The Zookeeper’s Wife. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, một đạo diễn nữ chỉ đạo một bộ phim Disney với kinh phí trên 100 triệu USD.

phim chiếu rạp Mulan

3. Black Widow – Dự kiến khởi chiếu 30/04

Tấn công màn ảnh rộng Việt Nam mùa lễ 30/4 sẽ là phần tiền truyện về nữ siêu anh hùng Black Widow của Marvel. Phim chiếu rạp Black Widow sẽ lấy mốc thời gian giữa hai sự kiện Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng và Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực. Bộ phim theo chân Natasha Romanoff, mật danh Quá Phụ Đen, đối mặt với quá khứ đen tối của mình, lần giở những nút thắt về mối quan hệ với gia đình trước khi cô tham gia vào đội Avengers.

phim chiếu rạp Black Window

Scarlett Johansson sẽ trở lại với nhân vật Natasha/Quá Phụ Đen, Florence Pugh (Midsommar, Little Women) vào vai Yelena, David Harbour (Stranger Things, Hellboy) vào vai Alexei/Red Guardian, và Rachel Weisz (The Favorite) vào vai Melina. Black Widow sẽ là bộ phim đầu tiên khởi động cho Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

4. Artemis Fowl – Dự kiến khởi chiếu 29/05

Dựa trên tựa sách được yêu mến cùng tên, bộ phim theo chân cậu bé thần đồng 12 tuổi Artemis Fowl trong hành trình giải mã sự biến mất bí ẩn của người cha. Là hậu duệ của một gia đình siêu tội phạm, cậu bé lắm chiêu vô tình lọt vào một cuộc chiến đối đầu với thế giới ma thuật của tộc tiên hùng mạnh.

Phim chiếu rạp Artemis Fowl được đạo diễn bởi Kenneth Branag với sự góp mặt của các diễn viên Ferdia Shaw, Lara McDonnell, Josh Gad, Tamara Smart, Nonzo Anozie, Colin Farrel và Judie Dench.

phim chiếu rạp Artemis Fowl

5. Soul – Dự kiến khởi chiếu 19/06

Dù có đang hài lòng với những gì mình đang theo đuổi hay không, mỗi chúng ta chắc hẳn đã từng ít nhất một lần tự hỏi “Mình được sinh ra để làm gì?”. Joe Gardner (Jamie Foxx lồng tiếng) là một giáo viên trường trung học với tình yêu mãnh liệt dành cho nhạc jazz. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ước mơ của đời mình thì một tai nạn trớ trêu đã tách rời linh hồn và thể xác của ông. Linh hồn của Joe tỉnh dậy tại một trung tâm, nơi những linh hồn khác đang rèn luyện, chuẩn bị cho một kiếp người mới.

Từ nhà sản xuất đã tạo nên Up và Inside OutSoul hứa hẹn là một bộ phim ý nghĩa, cảm động và đầy tính nhân văn. 

phim chiếu rạp soul

6. Jungle Cruise – Dự kiến khởi chiếu 24/07

Lấy cảm hứng từ trò chơi nổi tiếng tại công viên giải trí Disneyland, phim chiếu rạp Jungle Cruise sẽ đưa khán giả bước vào một chuyến thám hiểm rừng Amazon tràn ngập bất ngờ. Lấy bối cảnh vào những năm 1930, bộ phim theo chân thuyền trưởng Frank (Dwayne “The Rock” Johnson) và nhà khoa học Lily Houghton (Emily Blunt) trong cuộc hành trình tìm thần dược trong rừng sâu.

Với câu chuyện đầy tính giải trí và dàn diễn viên đình đám Hollywood, Jungle Cruise chắc chắc là bom tấn mùa Hè từ “nhà Chuột” mà bạn không thể bỏ qua.

phim chiếu rạp Jungle Cruise

7. The One and Only Ivan – Dự kiến khởi chiếu 14/08

Dựa trên tựa sách nổi tiếng cùng tên của Katherine Applegate, bộ phim kể về tình bạn ngọt ngào giữa chú khỉ đột Ivan và cô bé voi Ruby tại một trung tâm mua sắm. Vẫn còn trong giai đoạn sản xuất hậu kì nhưng The One and Only Ivan đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh và hàng triệu trẻ em trên thế giới. Với công nghệ CGI danh tiếng của Disney, câu chuyện cảm động về những con vật bị giam cầm chắc chắn sẽ chiếm được trái tim của khán giả yêu điện ảnh.

Tham gia lồng tiếng và diễn xuất trong bộ phim là những ngôi sao như Angelina Jolie, Danny Devito, Sam Rockwell, Helen Mirren và Bryan Cranston. 

The only and only Ivan

8. The Eternals – Dự khiến khởi chiếu 06/11 

Sau Black Widow, Marvel Studios tiếp tục cho ra mắt phim chiếu rạp The Eternals, giới thiệu một biệt đội siêu anh hùng hoàn toàn mới. The Eternals là nhóm những người ngoài hành tinh đã sinh sống trên Trái Đất hàng ngàn năm. Sau những sự kiện của Avengers: Endgame, một bi kịch bất ngờ xảy ra, buộc họ phải lộ diện và hợp lực chống lại kẻ thù cổ đại nhất của nhân loại – The Deviants.

Bom tấn mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sở hữu dàn diễn viên tên tuổi: Richard Madden, Gemma Chan, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Salma Hayek, Lya McHugh, Don Lee, Barry Keoghan và Angelina Jolie.

The Eternals

9. Raya and The Last Dragon – Dự khiến khởi chiếu 25/11

Walt Disney Animation Studios, đội ngũ làm nên Frozen 2, Moana  Big Hero 6, sẽ cho ra mắt một câu chuyện hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Raya and The Last Dragon theo chân một chiến binh cô độc trong cuộc hành trình tìm kiếm con rồng cuối cùng trên thế giới, Sisu, để mang ánh sáng và hi vọng trở lại cho vương quốc của cô.

Tuy chưa có trailer nhưng những hình ảnh được tung ra cho thấy bộ phim được lấy cảm hứng từ những nền văn hóa Đông Nam Á. Ngôi sao gốc Á Awkwafina và Cassie Steele sẽ tham gia lồng tiếng cho bộ phim.

Aya and the last Dragon

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more