Điểm danh 5 người mẫu hứa hẹn “phủ sóng” trong tuần lễ thời trang sắp tới

Đăng ngày:

Xinh đẹp và đa tài, các cô nàng người mẫu thế hệ mới không chỉ “khuynh đảo” thế giới thời trang mà còn là đại sứ của nhiều tổ chức văn hóa và xã hội.

Sải bước trên sàn diễn của các thương hiệu hàng đầu thế giới là bước ngoặt “trong mơ” của nhiều người mẫu. Để có thể góp mặt vào tuần lễ thời trang, bên cạnh đáp ứng một số yêu cầu về vóc dáng, mỗi người mẫu cần sở hữu phong cách trình diễn đậm chất riêng. Ngoài những cái tên quen thuộc với đông đảo khán giả như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid, Irina Shayk…  một số tài năng mới hoặc những gương mặt có màn đột phá ấn tượng thời gian gần đây cũng được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng trong mùa mốt tới.

Kaia Gerber

Là con gái của siêu mẫu nổi tiếng những năm 90 Cindy Crawford, sự nghiệp trong ngành thời trang của Kaia Gerber diễn ra khá tự nhiên. Năm 10 tuổi, cô đã xuất hiện trong buổi trình diễn của dòng thời trang trẻ em cao cấp Young Versace. Sau đó, vào năm 16 tuổi, màn ra mắt trên sân khấu của Calvin Klein khiến nhiều người kỳ vọng vào tương lai của cô gái trẻ này.

người mẫu kaia gerber thương hiệu nước hoa daisy của marc jacobs instagram

Kaia Gerber trong chiến dịch quảng cáo cho nhãn hiệu nước hoa Daisy của nhà Marc Jacobs. (Ảnh: @kaiagerber)

Năm 2018, Kaia Gerber là người mẫu có lượt tương tác trên mạng xã hội cao nhất, vượt cả Kendall Jenner, Bella Hadid hay Gigi Hadid. Cô cũng được trao tặng giải thưởng danh giá Người mẫu của năm vào 2018. 2019 vừa qua đánh dấu sinh nhật lần thứ 18 của Kaia, nhiều người hâm mộ tò mò về phong cách cô sẽ theo đuổi khi đã đủ tuổi trưởng thành.

người mẫu kaia gerber alexander mcqueen xuân hè 2020

Kaia Gerber đã có một mùa mốt Xuân – Hè 2020 vô cùng bận rộn với lịch trình diễn trải dài từ New York đến Paris. (Ảnh: Gorunway)

Adut Akech

Vào năm 18 tuổi, chỉ 1 ngày sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cô gái Sudan Adut Akech là người mẫu trình diễn độc quyền cho BST Saint Laurent Xuân – Hè 2017. Sự nghiệp người mẫu của cô thăng hoa từ giây phút đó. Năm 2019, cô được vinh danh là Người mẫu của năm tại sự kiện Fashion Awards. Adut đã góp mặt trong nhiều chiến dịch của Saint Laurent, Moschino, Valentino…

người mẫu adut akech sàn diễn givenchy xuân hè 2020

Adut Akech trên sân khấu Givenchy cho BST Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Gorunway)

Lớn lên trong một gia đình tị nạn ở Úc, Adut Akech tham gia Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn để có thể hỗ trợ những gia đình trong hoàn cảnh tương tự trên toàn cầu. Khi đã đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, cô không quên cổ vũ tinh thần cũng như hỗ trợ và đấu tranh cho quyền lợi của các người mẫu da màu trong ngành.

người mẫu adut akech instagram

(Ảnh: @adutakech)

Choi So Ra

Được bình chọn làm một trong 50 người mẫu đắt giá nhất bởi models.com, quán quân chương trình Korea’s Next Top Model năm 2012 đã góp mặt trong hơn 40 chiến dịch thời trang quốc tế và ký hợp đồng với 5 công ty quản lý toàn cầu. Sora Choi ra mắt sàn diễn quốc tế lần đầu tiên tại buổi trình diễn cho BST Louis Vuitton Cruise năm 2014. 

người mẫu choi so ra instagram

(Ảnh: @sola5532)

Gương mặt đậm chất Á Đông và ánh mắt sắc lạnh giúp cô được nhiều thương hiệu hàng đầu và người hâm mộ săn đón. Nổi tiếng là một “con sâu việc”, Tuần lễ thời trang New York chỉ vừa bắt đầu được vài ngày nhưng So Ra đã xuất hiện trên sàn diễn của 6 thương hiệu khác nhau, bao gồm Tory Burch, Jason Wu, Longchamp… và danh sách này sẽ không dừng lại ở đó. Trong gần 10 năm hoạt động, cô là một trong những người mẫu Á ít ỏi xuất hiện trong tuần lễ thời trang với tần suất dày đặc như vậy.

người mẫu choi so ra dior haute couture 2020

Choi So Ra trình diễn trong BST Dior Haute Couture Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Dior)

Imaan Hammam

Vẻ đẹp và khí chất độc đáo của cô người mẫu Hà Lan gốc Ả Rập này đã khiến các công ty quản lý chú ý khi cô chỉ mới 13 tuổi. Năm 2010, cô là người mẫu mở màn và diễn độc quyền cho Givenchy. Sau một thập kỷ trong nghề, cô có trong tay các chiến dịch quảng bá cho các nhà mốt nổi tiếng như Chanel, Alexander McQueen, Calvin Klein, Armani…. và đã sải bước trên sàn diễn của Dior, Versace, Fendi và hàng loạt thương hiệu hàng đầu khác.

người mẫu imaan hamman versace xuân - hè 2020

Imaan Hamman sải bước trên sàn diễn cho BST Versace Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Gorunway)

Trang models.com bình chọn Imaan Hammam là top 50 người mẫu đắt giá và gợi cảm nhất. Gần đây cô đã “bắt tay” với thương hiệu Frame, dự định ra mắt BST capsule (BST gồm các thiết kế cơ bản) đầu tiên trong Tuần lễ thời trang New York. Cô còn là đại sứ của tổ chức giáo dục bình đẳng giới tính She’s The First.

người mẫu imaan hamman instagram

(Ảnh: @imaanhammam)

Faretta

Được lựa chọn bởi chính Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci, nàng mẫu người Croatia lần đầu xuất hiện tại sân khấu của Givenchy năm 2016. Nhờ thần thái tự tin, bước đi mạnh mẽ, Faretta trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu Ralph Lauren từ 2017 đến nay. 

người mẫu faretta street style instagram

(Ảnh: @lafaretta)

Faretta là người mẫu mở đầu buổi trình diễn của Victoria Beckham, Roberto Cavalli, Mugler và là vedette của Chloe trong mùa mốt Xuân – Hè 2017. Cô cũng được Saint Laurent và Celine tin tưởng để trình diễn các thiết kế trọng tâm trong BST Xuân – Hè 2017. Gần đây nhất, Faretta góp mặt trong buổi trình diễn cho BST Thu – Đông 2020 của Tom Ford, nơi hội tụ dàn sao hàng đầu của Hollywood.

người mẫu faretta bst tom ford thu - đông 2020

Faretta góp mắt trên sàn diễn mới nhất của Tom Ford trong mùa mốt Thu – Đông 2020. (Ảnh: Gorunway)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Bảo Châu

Nguồn: Tap chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more