Nhớ về “thiên tài cực đoan” Alexander McQueen

Đăng ngày:

Dù đã ra đi cách đây một thập kỷ, nhà thiết kế Alexander McQueen và những sáng tạo của một “thiên tài cực đoan” vẫn còn sống mãi trong lòng người yêu thời trang khắp thế giới.

Đã một thập kỷ trôi qua kể từ ngày NTK đại tài Alexander McQueen rời xa nhân thế. Chúng ta sẽ không thể tìm ra một McQueen thứ hai, một tài năng dị biệt. Ông luôn là nguồn cảm hứng thời trang bất hủ, là một trong những người tiên phong cho trường phái thời trang lấy chất liệu từ nỗi đau và bóng tối.

11/2 đánh dấu 10 năm ngày mất của “huyền thoại” Alexander McQueen. Giới mộ điệu thế giới tưởng nhớ về nhà thiết kế quá cố qua các bộ sưu tập từng lay động người xem. Cũng trong ngày thứ 3 vừa qua, Công nương Kate Middleton diện đầm của thương hiệu Alexander McQueen như cách để tri ân NTK tài năng người Anh.

Kate Middleton mặc trang phục tưởng niệm Alexander McQueen

Alexander McQueen là một trong những nhà thiết kế yêu thích của Công nương Kate Middleton. Cô dành sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn đến những đóng góp của Alexander McQueen cho thời trang Anh. (Ảnh: Techdeep)

Bên cạnh nhiều sàn diễn ấn tượng bậc nhất và những thiết kế siêu thực, McQueen còn là “gã phù thủy” của thời trang thảm đỏ, khi hàng loạt những tên tuổi lớn lựa chọn các thiết kế của ông để xuất hiện trong sự kiện quan trọng. Từ siêu mẫu Kate Moss đến minh tinh Sarah Jessica Parker, không hiếm các bóng hồng lựa chọn thiết kế của Lee như lời “tuyên ngôn” về phong cách của mình đến công chúng.

Cùng nhìn lại những thiết kế thảm đỏ ghi đậm dấu ấn của “phù thủy” Alexander McQueen trong suốt 28 năm cống hiến cho thời trang thế giới.

Alexander McQueen bên cạnh các nàng thơ của mình: Naomi Campbell, Kate Moss và Annabelle Neilson

Alexander McQueen bên cạnh các nàng thơ của mình: Naomi Campbell, Kate Moss và đặc biệt là Annabelle Neilson (Ảnh: Telegraph)

Siêu mẫu Kate Moss

Kate Moss có mối quan hệ thân thiết với NTK thiên tài, kể cả trong sự nghiệp lẫn trong đời sống bình thường. Không ít lần siêu mẫu trình diễn các thiết kế của Lee, từ khi ông vẫn còn dưới trướng Givenchy. Và tất nhiên Kate cũng không ít lần khiến công chúng trầm trồ khi xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục do người bạn, người đồng nghiệp yêu quý tạo ra.

Alexander McQueen và siêu mẫu Kate Moss

Kate Moss trong thiết kế đầm xuyên thấu in hình đầu lâu – biểu tượng đặc trưng của nhà thiết kế Alexander McQueen. (Ảnh: Rex Features)

Alexander McQueen và người bạn thân Kate Moss

Khoảnh khắc đáng nhớ khi hai cá tính thời trang dị biệt xuất hiện trong cùng một khung ảnh. (Ảnh: Getty Images)

alexander mcqueen – “phù thủy thảm đỏ”

Siêu mẫu Naomi Campbell

Siêu mẫu quốc tế Naomi Campbell là một trong những cộng sự và bạn bè thân thiết với Lee. Người đẹp da màu cá tính này đã có những khoảnh khắc ấn tượng trên thảm đỏ trong các thiết kế của Alexander McQueen, từ đầm dạ hội dáng dài cho đến kiểu đầm cocktail ngắn. 

Naomi Campbell trên thảm đỏ ELLE Style Awards 2010

Naomi Campbell trong một thiết kế Xuân – Hè 2010 của Alexander McQueen trên thảm đỏ ELLE Style Awards 2010 tại London. (Ảnh: Getty Images)

NTK Alexander McQueen và siêu mẫu Naomi Campbell

Naomi và nhà thiết kế Alexander McQueen chụp ảnh trong hậu trường buổi diễn tại Tuần lễ thời trang London 2009. (Ảnh: Rex Features)

NTK Alexander McQueen là bạn thân với siêu mẫu Naomi Campbell

(Ảnh: Getty Images)

Naomi Campbell trong chiếc đầm lông vũ màu đen tại lễ tưởng niệm của McQueen

Naomi Campbell mặc đầm lông vũ màu đen tại lễ tưởng niệm của McQueen. (Ảnh: Dailymail)

Diễn viên Sarah Jessica Parker

Nàng Carrie Bradshaw của Sex And The City cũng là một người bạn, một người hâm mộ của Alexander McQueen. Bà luôn là tâm điểm của ống kính mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ, đặc biệt là trong những thiết kế của McQueen. Có lẽ Sarah Jessica Parker nhìn thấy chính mình trong các thiết kế của Lee bởi bà cũng sở hữu tư duy thời trang phá cách, táo bạo và khác biệt, không quá quan tâm đến các nguyên tắc cũng như sự đánh giá của người khác. 

Sarah Jessica parker và NTK Alexander McQueen trên thảm đỏ Met Gala 2006

Nữ diễn viên Sex And The City sánh bước cùng NTK Alexander McQueen trên thảm đỏ Met Gala 2006. Cả hai thu hút sự chú ý trong trang phục họa tiết kẻ tartan đặc trưng của vùng Scotland. (Ảnh: PA Photos)

Sarah Jessica Parker tại lễ ra mắt phim Sex and The City 2

Parker tại lễ ra mắt phim Sex And The City phần 2, trong bộ đầm ấn tượng của Alexander McQueen. (Ảnh: UK Press)

Ca sĩ Lady Gaga

Từ khi làm “dậy sóng” làng nhạc với MV ca nhạc Bad Romance, hình ảnh của Lady Gaga đã gắn liền với các thiết kế của Alexander McQueen. Không ai có thể quên được hình ảnh nàng “Mother Monster” trong những đôi giày cao gót “ngoài hành tinh” từ BST Plato’s Atlantis nổi danh một thời. Bên cạnh đó, những chiếc váy cầu kỳ với màu sắc và hoa văn “độc nhất vô nhì” cũng làm nên thương hiệu của Lady Gaga một cách rất “McQueen”. 

Lady Gaga trên thảm đỏ VMA 2010

Lady Gaga trở thành tâm điểm của thảm đỏ VMA 2010 với thiết kế của Alexander McQueen từ BST Thu – Đông có tên Angels And Demons. (Ảnh: Getty Images)

Lady Gaga với đầm dạ hội và giày cao gót của Alexander McQueen

Đôi giày Armadillo nổi tiếng từ BST Plato’s Atlantis gắn liền với phong cách của Lady Gaga lúc bấy giờ. (Ảnh: Getty Image)

Lady Gaga trong một thiết kế từ BST La Dame Bleue năm 2008

Một thiết kế nằm trong BST La Dame Bleue của McQueen cũng được Lady Gaga lựa chọn trong một lần xuất hiện. (Ảnh: Getty Images)

Lady Gaga trong một thiết kế có phần đáng sợ từ BST Joan of Arc

Một thiết kế bằng chất liệu ren đỏ có phần đáng sợ từ BST Joan of Arc. (Ảnh: Getty Image)

Ngoài ra, nhiều ngôi sao Hollywood khác cũng có những khoảnh khắc thảm đỏ ấn tượng trong các thiết kế của Alexander McQueen.

Nữ diễn viên Emma Watson trong chiếc đầm của NTK Alexander McQueen

Một thiết kế đầm ấn tượng từ BST The Girl Who Lived In The Tree năm 2008 được Emma Watson lựa chọn trong tại một sự kiện năm 2009. (Ảnh: PopSugar)

Alexander McQueen đang chuẩn bị trang phục cho Anna Wintour

Nhà thiết kế Alexander McQueen chuẩn bị trang phục cho Tổng biên tập Anna Wintour trong hậu trường. (Ảnh: Nick Waplington from Alexander McQueen)

McQueen và ca sĩ người Iceland Björk

Ca sĩ người Iceland Bjork trong thiết kế của Alexander McQueen, cùng xuất hiện với NTK thiên tài này trên thảm đỏ. (Ảnh:  Getty Images)

alexander mcuqeen vẫn sống mãi cùng thời trang

Tại bữa tiệc hậu Oscar 2020, Kim Kardashian West đã ghi một dấu ấn khó quên trên thảm đỏ khi diện thiết kế Oyster nổi tiếng một thời của thiên tài quá cố Alexander McQueen. Dù đã ra đời từ rất lâu, mẫu thiết kế này của Lee vẫn giữ nguyên sức hút như ngày đầu tiên trình làng trước công chúng.

Kim Kardashian West cùng chồng trên thảm đỏ Vanity Fair 2020

Kim Kardashian West và Kanye West trên thảm đỏ Vanity Fair vừa qua. (Ảnh: Flipboard)

Kim Kardashian West trong chiếc đầm Oyster của Alexander McQueen

Bên phải là chiếc đầm Oyster được trưng bày tại triển lãm Savage Beauty nhằm tưởng nhớ NTK Alexander McQueen. (Ảnh: Getty Images)

Đây không phải lần đầu tiên các ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí tái hiện thiết kế của Alexander McQueen sau khi ông qua đời. Với họ, đó vừa là sự tưởng nhớ về một nhà thiết kế tài hoa, vừa là lời tán dương cùng sự ngưỡng mộ dành cho những giá trị sáng tạo sống mãi cùng thời gian của ông.

Gisele Bündchen trong chiếc đầm dạ hội tông đỏ lộng lẫy trên thảm đỏ Met Gala 2011

Minh tinh Gisele Bündchen lộng lẫy trong thiết kết đầm đỏ của Alexander McQueen tại Met Gala 2011. Thảm đỏ của sự kiện năm đó có chủ đề Savage Beauty nhằm tưởng nhớ McQueen.  (Ảnh: PA Photos)

Naomi Campbell mặc trang phục của NTK Alexander McQueen tại triển lãm Savage Beauty

Người bạn thân thiết của NTK Alexander McQueen – siêu mẫu Naomi Campbell đã diện lại thiết kế của ông tại triển lãm Savage Beauty. Triển lãm nhằm tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp và các tuyệt tác của thiên tài thời trang nước Anh. (Ảnh: Rex Features)

Rupert Friend và Aimee Mullins đều mặc trang phục của Alexander McQueen tại buổi triển lãm

Rupert Friend và Aimee Mullins đều mặc trang phục của Alexander McQueen tại buổi triển lãm. (Ảnh: Rex Feature)

FKA Twigs trong một thiết kế sặc sỡ của NTK Alexander McQueen

FKA Twigs hóa thân thành một nàng chim công xinh đẹp trong thiết kế cũ của Alexander McQueen. (Ảnh: PA Photos)

Salma Hayek mặc một thiết kế từ BST Thu - Đông 2008 của Alexander McQueen

Salma Hayek mặc một thiết kế từ BST Thu – Đông 2008 của Alexander McQueen. (Ảnh: Getty Image)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more