Bạn đã biết cách dưỡng da vào mùa Xuân chưa?

Đăng ngày:

Trong những tháng Xuân tươi mát, bạn cần thay đổi điều gì trong cách dưỡng da để có được làn da mịn mượt, rạng rỡ?

Có bao giờ bạn thắc mắc những tín đồ làm đẹp nắm giữ bí mật gì để da luôn tỏa sáng? Là những ứng dụng công nghệ mới trong phẫu thuật xâm lấn và không xâm lấn, thành phần làm đẹp đỉnh cao hay những đột phá khoa học được cấp bằng sáng chế? Có thể là tất cả. Nhưng trước khi tìm hiểu kiến thức làm đẹp chuyên sâu, có một khái niệm dưỡng da đơn giản bạn cần biết: skincare nên được điều chỉnh theo nhu cầu từng người và từng thời điểm trong năm. Trong giới hạn bài viết lần này, ELLE sẽ kiệt kê giúp bạn 5 phương pháp dưỡng da phù hợp cho mùa Xuân.

truy tìm loại kem dưỡng da phù hợp

Những ngày Đông lạnh giá khiến cho vùng da cổ và tai của bạn bị che chắn quá kỹ bởi khăn quàng len sinh ra khô ráp. Do đó để đảm bảo da được mềm mại và đủ ẩm vào mùa Đông, bạn thường bôi kem dưỡng ẩm dày và nặng từ đầu đến chân. Tuy nhiên khi trời chuyển sang Xuân, những loại kem dưỡng này không còn phù hợp nữa. Vào mùa Xuân, da có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hơn. Do đó một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh làm da bị “quá tải”.

Vào mùa Xuân, bạn nên dùng những loại kem dưỡng da có kết cấu nhẹ và mỏng để không làm bít tắc lỗ chân lông. Ảnh: Pexels.

Vào mùa Xuân, bạn nên dùng những loại kem dưỡng da có kết cấu nhẹ và mỏng để không làm bít tắc lỗ chân lông. Ảnh: Pexels.

Tập thể dục

Sau những giờ tập luyện năng suất tại phòng gym hay ngoài trời, bạn sẽ cảm nhận được nhiều lợi ích tốt cho làn da. Vận động giúp máu lưu thông, giúp duy trì các tế bào da khỏe mạnh. Đơn cử như 30 phút mỗi ngày cho những bài tập yoga sẽ đem lại cho bạn tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và làn da hồng hào hơn. Bên cạnh đó, thông qua việc đổ mồ hôi, những độc tố cũng như tế bào chết, cặn bẩn trong da cũng dễ dàng theo đó mà được giải phóng. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và làn da không tuổi, hãy cố gắng duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày.

Lưu ý nếu lựa chọn vận động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng cẩn thận cho mặt và toàn thân. Sau khi tập thể dục xong, hãy rửa mặt và tắm rửa sạch sẽ tránh trường hợp sinh mụn. Bạn nên nghỉ ngơi 10 phút sau khi tập rồi hãy tắm.

Tẩy tế bào chết: không thể thiếu trong chu trình dưỡng da

Tẩy tế bào chết thường xuyên là bước không thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da. Lớp sừng bên ngoài tuy có tác dụng bảo vệ nhưng cũng đồng thời ngăn chặn mỹ phẩm thẩm thấu vào da. Lớp da mới bên dưới thường mịn hơn và ít nhăn hơn. Một quy trình táo tạo da thường 28 ngày, tuy nhiên khi bạn không tẩy tế bào chết, quá trình sản sinh tế  bào mới sẽ bị ức chế, khiến quá trình tái tạo da lên đến 30 hoặc 32 ngày. Lúc này, da có nguy cơ sẫm màu và kéo theo những dấu hiệu lão hóa. Bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần. Nếu cần thiết, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu để xem sản phẩm tẩy tế bào chết nào là tốt nhất cho loại da của bạn.

dưỡng da tại nhà

Luôn tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần để làn da sáng khỏe. Ảnh: Pexels.

Cân nhắc thay đổi sữa rửa mặt

Vào ngày Xuân, da bạn sẽ thường đổ dầu cho nhiệt độ cao vào ban ngày. Một loại sữa rửa mặt chứa axit axetic và có tác dụng se khít lỗ chân lông sẽ giúp kiểm soát độ bóng dầu trên da hiệu quả hơn. Loại sữa rửa mặt này dùng hàng ngày sẽ giúp da luôn sạch thoáng, lỗ chân lông không bít tắc và tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng được cải thiện tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng retinol

Retinol giúp giảm nếp nhăn, làm đều màu da, chống lại mụn và các vết sẹo mụn nên rất được phái đẹp ưu ái. Retinol cũng giúp làm sạch da qua chu trình loại bỏ tế bào chết. Tuy nhiên, retinol cũng khiến da nhạy cảm hơn. Vào những ngày mùa Xuân và Hè, bạn chỉ nên dùng retinol vào chu trình dưỡng da buổi tối. Nếu bị kích thích khi dùng retinol, hãy giảm tần suất sử dụng xuống còn 1-2 lần/ tuần. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đã thoa đủ kem chống nắng và đội nón, kính mát trước khi ra khỏi nhà.

Vào mùa Xuân, bạn nên sử dụng retinol vào buổi tối trước khi đi ngủ thay vì buổi sáng. Ảnh: Pexels.

Vào mùa Xuân, bạn nên sử dụng retinol vào buổi tối trước khi đi ngủ thay vì buổi sáng. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: STH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more