Say đắm những note hương tình yêu

Đăng ngày:

Yêu là khi chúng ta để mọi giác quan được tự do liên kết, lan tỏa, thấu cảm, và đắm say không dừng lại. Khứu giác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong bóng tối, không cần nhìn hay chạm, mỗi người cũng có thể nhận ra đâu là tình yêu của đời mình, chỉ bằng khả năng hít ngửi.

Nhắc đến ngày lễ tình yêu, món quà truyền thống mặc định chính là hoa hồng và chocolate. Chủ đề lần này là những sáng tạo thơm mang nhịp đập rất tình, lấy cảm hứng từ note hương hoa và gourmand. Các sáng tạo mùi hương vượt qua rào cản giới tính, đọng trên da những con người đang yêu chính là những cung bậc cảm xúc thơm dạt dào yêu thương âu yếm vỗ về không hồi kết.

Hồng

Hoa hồng lãng mạn giống như là tiền đề-mở đầu cho một mối quan hệ. Khẽ khàng tìm hiểu. Bên cạnh những sáng tạo thơm chủ điểm hồng đáng nhớ, lần này ELLE xin được chia sẻ thêm những hương hồng mới lạ, đẹp phi giới tính.

tình yêu nước hoa hương hồng

• Rose Omeyyade của Atelier des Ors: Rose Omeyyade đẹp thăm thẳm và bền bỉ toát hương. Không kỳ quái, cũng không phừng phừng khí thế, Rose Omeyyade đượm đà buông nở. Đằm và đẹp lấp lánh trên da, note hương hồng sâu sắc, dẫn dụ, tưới tắm, chín muồi. Mùi hương mang vẻ đẹp bền vững, trường tồn, và tất nhiên, không kém phần lôi cuốn.

• Sirio của Mendittorosa: Tươi sáng tựa một ngày mới nắng đẹp, Sirio thơm hương táo xanh đầy lôi cuốn và giàu ngụ ý. Mùi hương táo chân thực và dạt dào năng lượng sống chạm lên da, bỗng chốc nở bừng trên da lớp hương hoa hồng tươi rói rực rỡ. Hồng lúc này không mang vẻ đẹp hoàng kim lôi cuốn như Rose Omeyyade mà sáng bừng note hoa tự do, thanh thoát, đầy dấu yêu.

tình yêu nước hoa mùi táo xanh

• Rose của Aaron Terence Hughes: Là một trong những bất ngờ mới, là niềm hy vọng cho thế giới thơm. Rose, chủ điểm hồng, là một cái tên nguyên gốc đơn giản, gói ghém thứ hương hồng chân thật, sâu, liên tục biến chuyển, có sức hút bất ngờ. Rose của Aaron bản năng, lãng mạn, độc đáo và giàu sức sống.

chocolate

Chocolate giống như bước tiến kế tiếp trong hành trình yêu. Cảm xúc lúc này như một cuộc phiêu lưu nhịp điệu lên xuống, nhiệt thành và giàu cảm hứng; trong đắng có ngọt, trong ngọt có đắng, nghịch thuận hài hòa.

Chocolate thuộc nhóm mùi gourmand – đồ ăn, có hiệu ứng thơm vô cùng gợi hình, kích thích và tích cực. Ngửi chocolate là đủ xui khiến trí não bạn thấy hưng phấn, thèm thuồng, thậm chí thèm muốn. Chính vì sự lôi cuốn đặc trưng không thể chối từ mà note hương này cũng đặc biệt được ưa chuộng.

• Ti Amo của Roja Dove: Mùi hương chủ điểm chocolate đượm đặc và hừng hực xúc cảm. Không đơn thuần chỉ lởn vởn khiêu khích khứu giác người ngửi bởi lớp hương chocolate đắng mịn mượt mướt mát dễ đọc vị, Ti Amo cầu kỳ và đầy đặn kết cấu mùi, không ngừng thôi thúc khứu giác phải hít hà bởi tính đa diện và bùng nổ những biến chuyển của mùi hương. Mùi hương hợp với những cặp đôi hảo ngọt, mê mẩn khía cạnh ngọt ngào lôi cuốn nóng bỏng của chocolate.

tình yêu nước hoa ti amo roja dove

• I’m Home của Lush: là sáng tạo chocolate ở trạng thái hiền hòa, hài hòa, và lãng mạn. Đúng như cái tên rất âu yếm và đáng tin cậy, I’m Home thả lỏng, không cầu kỳ và cuồng nhiệt như Ti Amo mà gợi cảm giác gắn bó ấm cúng đoàn tụ. I’m Home tạo bầu không khí thơm phảng phất bột chocolate mơn man dễ chịu. Mùi hương trẻ trung, hợp với những tâm hồn tươi mới, đồng điệu và… không hảo ngọt.

tình yêu nước hoa mùi hương chocolate hiền hòa

• Borneo 1834 của Serge Lutens: Là một trong những sáng tạo đáng nhớ nhất của Serge Lutens nói riêng, và là gạo cội trong thế giới thơm chủ điểm chocolate nói chung. Chocolate của Serge Lutens mang hơi hướng Pháp, thoảng chút hoài cổ, lớp hương chocolate hòa quyện cùng bụi hoắc hương, một cách tinh tế và nhịp nhàng, gợi cảm giác hướng nội, chân thật, và yêu thương.

tình yêu nước hoa chocolate cùng bụi hoắc hương

Vani

Không dừng lại ở mục đích tô điểm ẩm thực, tương tự chocolate, vani có tác dụng hữu hiệu với những vấn đề liên quan đến tim mạch, huyết áp. Mùi thơm nuột nà (có vẻ như) hiền hòa của vani có khả năng cải thiện tâm trạng, đáng ngạc nhiên hơn, kích thích trực tiếp và tích cực các hormone liên quan đến chuyện yêu đương. Vậy nên, không ngạc nhiên khi tinh dầu vani đặc biệt được trọng dụng trong thế giới thơm, bởi ngoài hiệu ứng thơm êm ái dễ gây thiện cảm, vani còn khéo léo nhen nhóm và giữ lửa yêu.

• Alien Essence Absolue của Mugler: Tượng đài Alien chủ điểm hoa trắng của Mugler vốn dĩ quá tiếng tăm, tuy nhiên bản nâng cấp của Alien, mang tên Alien Essence Absolue, mới thực sự đáng nể. Không còn giữ phong thái nhài trắng nuột nà lôi cuốn, Alien bản Essence Absolue đượm đà đậm đặc sử dụng liều lượng lớn note hương vani, bốc hơi gần như hoàn toàn hương nhài. Kết quả, vani trở nên đượm dày, đê mê khói, ngọt êm ái, và sắc lấp lánh.

tình yêu nước hoa hương vani và nhài trắng

• Dior Addict của Christian Dior: Để mô tả tính cách của thần Cupid, vani được Dior xử lý theo lối trắng trong ngậy ngọt nửa bông đùa song vẫn rất tươi tắn. Dior Addict tràn đầy năng lượng, êm ái và lan tỏa lớp hương ngọt dịu thanh sạch và ve vuốt, ôm ấp và đem lại cho người ngửi trải nghiệm về note hương vani “rất tươi”, và ngon miệng.

tình yêu nước hoa lớp hương ngọt dịu

• Lune Feline của Atelier des Ors: Những năm gần đây, Lune Feline là một sáng tạo thơm chủ điểm vani bất ngờ và đáng nhớ hơn cả. Với sáng tạo thơm tươm tất và hoàn chỉnh này, Atelier des Ors hiểu vani theo lối rộng mở, trưởng thành, chậm rãi, và thấm. Hương vani được hong khô, hòa cùng gỗ, tạo nên vị ngọt hoang dã và êm ái đến lạ. Note hương vani bền bỉ song hành và phát triển một cách thảnh thơi và vui thú, lan tỏa bền bỉ và sống động trên da. Vani trong Lune Feline không ngầy ngậy trong trắng, cũng không sắc sáng lấp lánh mà đằm sâu, phảng phất ngọt dụ dỗ khó chối từ.

Tình yêu “cổ lỗ sĩ” là thế, “có tuổi” là thế, song không ai là không mê, không ai muốn liều sống thiếu tình yêu cả. Và tình yêu, không chỉ đem lại bao cảm xúc, còn biết tỏa hương ngập tràn tin yêu.

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Benjamin Kanarek, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more