Màu son đẹp giúp tôn vẻ đằm thắm của phụ nữ trung niên

Đăng ngày:

Độ tuổi trung niên thường được ví von như là “mùa Xuân thứ hai” của người phụ nữ. Đây chính là khoảng thời gian tươi đẹp để bạn một lần nữa sống lại những năm tháng tuổi đôi mươi.

Đã từ rất lâu, son môi được xem như là “vũ khí bí mật” của phụ nữ. Coco Chanel đã từng để lại một câu nói nổi tiếng: “Nếu bạn buồn, hãy tô thêm thêm son và vực dậy tinh thần chiến đấu”. Theo chân các cô gái từ thời thanh xuân, son môi đã dần trở thành giá trị tinh thần không thể thiếu của phái đẹp. Rào cản tuổi tác không thể nào ngăn cản được tình yêu mà phụ nữ dành cho son. Bước qua độ tuổi trung niên, thỏi son vẫn luôn là vật hiện diện trong giỏ sách của các quý cô. Ở độ tuổi này, phụ nữ được ví như những đóa hoa đằm thắm, kiêu sa. Một màu son đẹp có thể góp phần điểm tô cho vẻ đẹp này thêm phần cuốn hút và lưu giữ lại vẻ đẹp tuổi trẻ. 

Trong bài viết này, ELLE đã tổng hợp lại những màu son giúp phụ nữ trung niên có thể tỏa sáng và tái hiện lại những năm tháng thanh xuân của mình. 

Màu son đẹp-Cô gái đặt tay lên má.

Lựa chọn màu son phù hợp là bí quyết giúp phụ nữ trung niên trở nên trẻ trung hơn. Ảnh: Getty Image.

Những bí quyết che giấu “dấu vết thời gian” cho đôi môi

Trước khi khám phá những màu son đẹp, hãy cùng điểm qua những phương pháp giúp “trẻ hóa” đôi môi của bạn. Điều này giúp môi trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn khi đánh son. 

Chú ý dưỡng ẩm cho môi 

Khi bạn chạm ngưỡng độ tuổi trung niên (40-59 tuổi), đôi môi sẽ trở nên mỏng hơn và dễ bị khô. Theo đó, những nếp nhăn dần được hình thành trên môi. Vì thế, việc giữ ẩm cho môi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng son giúp dưỡng ẩm cho môi. Ngoài ra, những sản phẩm này còn có khả năng tạo hiệu ứng đầy đặn hơn cho đôi môi. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dòng son dưỡng mà mình yêu thích.

Gợi ý sản phẩm: Dior Addict Lip Maximizer High-Volume Lip Plumper.

Màu son đẹp-Son dưỡng Dior.

Với công thức chứa hyaluronic acid, dòng son này có tác dụng tạo hiệu ứng căng mọng cho đôi môi. Bên cạnh đó, dòng lip gloss này còn giúp giữ ẩm và làm mịn môi trong suốt 24 giờ.

Sử dụng chì kẻ môi màu trung tính để viền môi

Như đã đề cập, môi của chúng ta sẽ có dấu hiệu mỏng đi theo thời gian. Vì thế, sử dụng chì kẻ môi là một cách tuyệt vời để định hình và tạo hiệu ứng dày hơn cho môi. Trước khi đánh son, bạn nên dùng chì kẻ màu trung tính để kẻ viền môi. 

Gợi ý sản phẩm: MAC Lip Pencil.

Màu son đẹp-Chì kẻ môi M.A.C.

Chì kẻ môi được thiết kế để định hình môi hoặc làm lớp lót. Kết cấu kem mịn hoàn hảo để viền môi, giúp đôi môi thêm phần sắc nét và tinh tế.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Những màu son đẹp phù hợp với phụ nữ trung niên

đỏ trầm quyến rũ

Son đỏ luôn là một biểu tượng của sự quyến rũ, là tuyên ngôn mạnh mẽ và quyết liệt của phụ nữ. Sắc đỏ là một trong những số ít màu son luôn trường tồn theo thời gian và không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, ở độ tuổi trung niên, bạn nên chú ý lựa chọn tone màu đỏ phù hợp với mình. Để giấu đi những khuyết điểm trên gương mặt, bạn nên tránh sử dụng son màu đỏ tươi. Màu sắc quá tươi sẽ khiến các “dấu vết thời gian” trên mặt trở nên nổi bật hơn. Thay vào đỏ, gam màu đỏ trầm chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sắc son này có thể tôn lên được sự đằm thắm và quyến rũ cho đôi môi của những quý cô trung niên.

Màu son đẹp-Monica Bellucci.

Nữ diễn viên Monica Bellucci quyến rũ và sang trọng với sắc môi đỏ trầm. Ảnh: Starplus.

Gợi ý sản phẩm: Estée Lauder Pure Color Rouge Excess Lipstick-Misbehave.

Màu son đẹp-Son môi Estée Lauder.

Chất son được cấu tạo với 25% hạt màu tinh khiết, mang đến màu sắc ấn tượng cho đôi môi. Kết cấu dạng kem mịn cao cấp không gây khô môi.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Dịu dàng cùng sắc hồng nâu

Nếu bạn là một quý cô yêu màu hồng nhưng lại e ngại về vấn đề tuổi tác, gam hồng nâu là một sự lựa chọn đáng để thử. Sự hòa quyện giữa sắc nâu và hồng mang đến nét dịu dàng và thanh lịch cho đôi môi. Màu son này thích hợp cho cả làn da trắng, không tạo cảm giác nhợt nhạt sau khi đánh son. 

Màu son đẹp-Elizabeth Hurley.

Nữ diễn viên Elizabeth Hurley trở nên trẻ trung hơn với gam màu hồng nâu. Ảnh: Getty Image.

Gợi ý sản phẩm: MAC Matte Lipstick-Velvet Teddy. 

Gam màu cam đất trẻ trung

Đây là màu son đẹp có khả năng “ăn gian” tuổi vô cùng hiệu quả. Thuộc gam màu trung tính, cam đất không quá chói lóa cũng không quá tối. Sau khi tô son, các quý cô sẽ trở nên trẻ trung và nổi bật hơn mà vẫn không đánh mất đi vẻ thanh lịch. Khả năng “trẻ hóa” nhan sắc chính là lý do giúp màu cam đất trở thành màu son được phụ nữ trung niên ưa chuộng. 

Màu son đẹp-Kate Bosworth.

Màu son cam đất giúp nữ diễn viên Kate Bosworth trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn. Ảnh: Instagram @katebosworth.

Gợi ý sản phẩm: Maybelline Sensational The Creamy Mattes-Clay Rush.

Màu son đẹp-Son môi Maybelline.

Dòng son với khả năng giúp son lên màu siêu chuẩn, mịn lì và siêu nhẹ cho môi. Thành phần son bổ sung tinh chất mật ong giúp dưỡng ẩm, không gây khô môi.

Tham khảo sản phẩm và đặt mua tại đây

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more