Bí quyết làm sạch da – Cách làm sạch da mặt

Đăng ngày:

Làm sạch da không đơn thuần là rửa mặt. Đó là tập hợp các động tác gồm tẩy trang, rửa mặt, thoa toner. Ở mỗi công doạn bạn cần những bí quyết và sản phẩm thật đặc biệt. Hãy chăm chút cho nghệ thuật làm sạch để có làn da tươi mới và rạng rỡ.

ELLE gợi ý bạn các cách làm sạch da mặt đúng cách

ELLE gợi ý bạn các cách làm sạch da mặt đúng cách

1. Hạt mịn đánh bay nhờn

Các sản phẩm làm sạch da có chứa hạt mịn giúp tẩy tế bào chết, cùng với các động tác massage nhẹ nhàng có thể làm thay đổi làn da của phụ nữ. Xoa nhẹ sản phẩm làm sạch có chứa hạt theo đường tròn từ dưới lên và từ trong cánh mũi ra ngoài xương gò má 2 đến 3 phút sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và giúp tươi trẻ làn da. Bạn cũng có thể’ dùng cách này để’ làm sạch và cải thiện làn da trước khi trang điểm.

2. Vải Muslin – Đơn giản mà hiệu quả

Một tấm vải muslin là dụng cụ làm sạch tốt nhất giúp loại bỏ các chất cặn bã trên da bạn, lấy đi những đốm mụn đầu đen, giảm bớt các dấu hiệu mệt mỏi trên da. Kết hợp muslin với các sản phẩm làm sạch có chứa nhiều dưỡng chất làm ẩm, như dạng dầu hoặc kem sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt, rất phù hợp với những người có làn da khô.

3. Đừng bao giờ quên thoa Toner/Lotion

Sau bước tẩy trang và rửa mặt, nhiều người bỏ qua việc thoa toner. Thật ra, đây là bước quan trọng nhất giúp làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Ngoài ra, toner còn giúp cân bằng độ ẩm ngay tức thì và dẫn xuất để kem dưỡng thấm nhanh và sâu vào da hơn. Hãy thử làm một kiểm chứng. Khi không thoa toner, da rất khô, bạn phải dùng rất nhiều kem dưỡng. Làn da có thoa toner ẩm và mềm, bạn chỉ cần một lượng kem bằng hạt đậu là đủ.

4. Bàn chải cho da, tại sao không?

Thấm một vài giọt dung dịch làm sạch vào bàn chải chuyên dụng, sau đó dùng bàn chải massage nhẹ nhàng da mặt trong một phút. Dùng miếng vải muslin thấm nước ấm lau sạch và tiếp tục thực hiện lại một lần nữa. Làm sạch hai lần trong một tuần sẽ giúp bạn loại bỏ các chất cặn bã nằm sâu dưới lỗ chân lông, giúp da mặt thông thoáng, hạn chế mụn đầu đen và mụn trứng cá, đem lại làn da căng mọng.

5. Xà phòng rửa mặt, sạch hơn bạn tưởng 

Có một sản phẩm rửa mặt rất hiệu quả được các phụ yêu thích mỹ phẩm truyền thống tin dùng, đó là xà phòng. Không chỉ sạch, xà phòng còn có mùi thơm dễ chịu từ thảo mộc và các vật liệu thiên nhiên. Các chuyên gia da liễu cũng tin rằng xà phòng và nước sẽ làm sạch da nhất. Ngoài ra, xà phòng còn có giá thành rẻ và sử dụng được lâu hơn các sản phẩm từ gel hay cream.

Các sản phẩm gợi ý:

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Khôi
Ảnh: Corbis/Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more