Vượt qua mùa sao Thủy nghịch hành cùng 12 cung hoàng đạo

Đăng ngày:

Mùa sao Thủy nghịch hành đầu tiên bắt đầu từ ngày 16/2 đến ngày 9/3 và là một trong ba đợt sao Thủy nghịch hành của năm 2020.

Sao Thủy nghịch hành có ảnh hưởng mạnh mẽ đến các quy luật trong cuộc sống, đặc biệt liên quan đến công nghệ, du lịch, giấy tờ… Do đó, 12 cung hoàng đạo rất dễ gặp rắc rối với các vấn đề trên trong 5 ngày từ 4/3 đến 9/3 .

Tìm hiểu thêm về sao Thủy nghịch hành tại đây!

Vậy 12 cung hoàng đạo cần làm gì để đối phó với đợt sao Thủy nghịch hành đầu tiên này, cùng ELLE khám phá nhé!

Bạch Dương

cung hoàng đạo bạch dương

Sự thật thì luôn khó chịu hơn những lời giả dối, với việc sao Thủy nghịch hành ghé thăm nhà thứ 12 (cai trị bởi Song Ngư) của cung hoàng đạo này, Bạch Dương sẽ phải đối mặt với một số tin đồn. Hãy luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu và hạn chế tham gia những cuộc nói chuyện không cần thiết. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn quay lại hoàn thành các dự án sáng tạo, nghệ thuật bị bỏ quên trước đó và gặp gỡ lại đồng nghiệp cũ.

Kim Ngưu

Hãy cẩn thận với các món đồ công nghệ, bạn sẽ gặp một số rắc rối với đồ kỹ thuật số của mình từ ngày 4/3. Với hành tinh sao Thủy nằm trong nhà thứ 11 (cai trị bởi Bảo Bình), Kim Ngưu có thể sẽ hội họp với bạn bè cũ hoặc là người đứng ra giải quyết xung đột trong tập thể. Trong khoảng thời gian này, sự nghiệp của Kim Ngưu sẽ có chút trắc trở, vì vậy, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch dự phòng thông minh và đảm bảo các tài liệu được kiểm tra cẩn thận.

Song Tử

cung hoàng đạo song tử

Sự nghiệp và các mục tiêu dài hạn có thể bị trì hoãn hoặc chệch hướng khi sao Thủy rơi vào nhà thứ 10 (cai trị bởi Ma Kết) đầy tham vọng. Đừng để công việc trong tình trạng quá tải, hãy chia nhỏ nhiệm vụ và linh động với thời hạn hoàn thành. Trong tháng này, giữa Song Tử và bố (hoặc một người đàn ông quan trọng khác) dễ xảy ra xích mích. Từ 4/3 đến 9/3, Song Tử nên cẩn thận với ngôn từ của mình khi đưa ra lời khuyên cho người khác. Các chuyến du lịch trong khoảng thời gian này cũng dễ bị gián đoạn.

Cự Giải

Cự Giải luôn là người cẩn thận với những rủi ro, nhưng trong giai đoạn sao Thủy nghịch hành ngự tại nhà thứ 9 (cai trị bởi Nhân Mã), Cự Giải rất dễ bị ảnh hưởng và không lường trước được những điều bất ngờ sẽ xảy ra. Đây cũng không phải là thời điểm cho các chuyến du lịch dài ngày và nhớ hãy suy nghĩ cẩn thận khi đưa ra các nhận xét. Mối quan hệ của cung hoàng đạo này sẽ gặp chút trục trặc. Đừng để ghen tuông mù quáng làm mờ mắt, bạn sẽ không muốn mất đi những người mình yêu quý đâu.

Sư Tử

cung hoàng đạo sư tử

Sao Thủy nghịch hành trong nhà thứ 8 (cai trị bởi Bọ Cạp) thể hiện vấn đề về hợp nhất và tài chính. Sư Tử khó có thể tập trung cho cả công việc và giải trí. Cung hoàng đạo này nên cẩn thận với lòng tin của mình, tận dụng thời gian để đối mặt với các cảm xúc mà mình đang trốn tránh. Đặc biệt cẩn trọng với các tài liệu pháp lý, ngân sách, Sư Tử nên nhờ sự trợ giúp từ những người am hiểu. Những chuyện liên quan đến người yêu cũ cũng đòi hỏi cung hoàng đạo này phải suy nghĩ kỹ lưỡng và quyết đoán.

Xử Nữ

Xử Nữ cần đánh giá lại mức độ cân bằng của các mối quan hệ. Sao Thủy nghịch hành trong nhà thứ bảy (cai trị bởi Thiên Bình) biểu hiện cho sự xuất hiện của người cũ hoặc một sự oán giận. Nếu chuyện đó xảy ra, hãy đối mặt và nói chuyện thẳng thắn với họ. Đối với các hợp đồng làm ăn, Xử Nữ cần phát huy khả năng nhạy bén của mình, tránh mắc sai lầm vì bỏ lỡ các chi tiết nhỏ nhặt. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này nên tập trung vào các vấn đề sức khỏe của bản thân.

Thiên Bình

cung hoàng đạo thiên bình

Tình trạng lộn xộn của sao Thủy xảy ra trong nhà thứ sáu (cai trị bởi Xử Nữ) sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, tạo ra nhiều căng thẳng và khiến Thiên Bình khó có thể kiểm soát mọi việc. Bạn nên sống chậm lại, đặt ra các vấn đề cần ưu tiên và yêu cầu sự trợ giúp nếu cần thiết, ngay cả khi những người bạn tin tưởng không ở đó. Ngoài ra, Thiên Bình nên tránh xa các thủ tục y tế rườm rà và cẩn thận trong chuyện tình cảm.

Bọ Cạp

Sao Thủy nghịch hành trong nhà thứ năm (cai trị bởi Sư Tử) có thể liên quan đến người yêu cũ. Bọ Cạp nên gác lại những văn bản quan trọng, tránh bị cám dỗ không cần thiết, đồng thời đầu tư đam mê của bạn vào một dự án sáng tạo đã bị lãng quên và nói không với việc thay đổi phong cách cá nhân. Việc nối lại mối quan hệ sẽ đòi hỏi cung hoàng đạo này phải bỏ ra nhiều thời gian riêng tư và không gian cá nhân, hãy cân nhắc nhé!

Nhân Mã

nhân mã đứng ở chân núi

Sao Thủy nghịch hành trong nhà thứ tư (cai trị bởi Cự Giải) liên quan đến các vấn đề rắc rối trong gia đình. Trong giai đoạn này, cảm xúc của Nhân Mã khá nhạy cảm và dễ rơi vào tình trạng buồn chán. Hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn và tận dụng thời gian thực hiện các chuyến khám phá lịch sử hoặc trùng tu nhà cửa. Đây cũng là thời gian tốt để hội họp với bạn bè và hoàn thành các dự án dang dở. 

Ma Kết

Ma Kết nên cẩn thận với lời nói của mình khi sao Thủy đi vào nhà thứ ba (cai trị bởi Song Tử). Những cuộc trò chuyện chân thành, đặc biệt là với anh chị em, bạn bè và hàng xóm sẽ khiến Ma Kết thoải mái và thư giãn. Hãy cố gắng phát huy khả năng ngoại giao của mình và trở thành người lắng nghe, đồng thời cẩn trọng với những sự thật và thông tin bạn nhận được. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên kiểm tra kỹ càng các quy trình và bám sát vào ngân sách đã lập ra.

Bảo Bình

Khủng hoảng trong tài chính sẽ đến với Bảo Bình khi sao Thủy ghé thăm nhà thứ hai (cai trị bởi Kim Ngưu). Bên cạnh đó, đừng lơ là với những người bạn làm việc cùng và những món đồ điện tử. Kiểm tra chi tiêu và điều chỉnh lại các thói quen khác cũng là cách giúp Bảo Bình cải thiện ngân sách. Bảo Bình có thể tìm thấy niềm đam mê cũ, và điều cung này cần làm là kiên trì với nó dù không phải ai cũng có thể hiểu Bảo Bình đang làm gì.

bảo bình

Song Ngư

Với sao Thủy nghịch hành rơi vào nhà thứ nhất (cai trị bởi Bạch Dương), Song Ngư nên kiềm chế lời nói và hạn chế chia sẻ quá nhiều. Tốt hơn bạn nên sử dụng khoảng thời gian này để điều chỉnh lại những dự định trước khi thực hiện. Ngoài ra, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến thay đổi ngoại hình, cùng với đó, luôn giữ cho mình một ranh giới nhất định giữa việc tha thứ cho người khác và việc quan tâm đến cảm xúc cá nhân.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: VII Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: astrostyle

Ảnh: Unsplash

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more