Gợi ý 20 địa điểm du lịch thú vị tháng 3/2020

Đăng ngày:

Tháng 3 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch đó đây và khám phá những miền đất tươi đẹp trên toàn thế giới. Dưới đây là 12 điểm đến lý tưởng mà các tín đồ du lịch nên tham khảo.

Tháng 3 là lúc những dấu hiệu đầu tiên của mùa Xuân ở Bắc Bán cầu bắt đầu xuất hiện. Còn ở Nam Bán cầu, thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn. Vì vậy, đây đúng là thời điểm vàng để bạn phiêu lưu và trải nghiệm nhiều hơn ở những điểm du lịch kỳ thú.

Những địa điểm du lịch cho người yêu động vật hoang dã

1. Michoacán, Mexico

Với những cánh rừng thông trải rộng trên 57.000 ha, khu dự trữ sinh quyển tại bang Michoacán, miền Trung Mexico được mệnh danh là thánh địa lớn nhất thế giới của loài bướm vua. Nơi này được công nhận là Di sản thế giới vào năm 2008.

bướm Mexico du lịch

Ảnh: Rough Guides

Đây vốn là một vùng rừng rậm trên núi có độ cao từ 2.400 – 3.600m so với mực nước biển, độ ẩm cao, nhiệt độ ổn định, có mây và sương mùa bao phủ. Từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm, bướm vua sẽ di cư từ miền Bắc Hoa Kỳ và Canada đến khu bảo tồn sinh quyển này. Chúng tụ tập đẻ trứng trên các cành cây. Sau khi nở, những cá thể mới sẽ tiếp nối cuộc hành trình vĩ đại của thế hệ trước.

Vào buổi sớm tinh mơ, bướm vua phơi mình trong bầu không khí trong lành, mát mẻ. Khi nhiệt độ ấm dần lên, khắp nơi bắt đầu vang lên âm thanh rung động của hàng triệu cánh bướm sặc sỡ. Đây là một hiện tượng vô cùng kỳ thú của thế giới tự nhiên. Tuy nhiên, khi tham quan khu dự trữ sinh quyển này, khách du lịch cần giữ im lặng vì bướm vua rất nhạy cảm với tiếng động.

2. vịnh Wilhelmina, Nam cực

du lịch Nam Cực

Ảnh: Oceanwide Expeditions

Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để khám phá vùng đất Nam Cực quanh năm lạnh giá. Bởi sau đó, mùa Hè ở đây sẽ kết thúc và toàn bộ vùng nước bắt đầu đóng băng. Trong khoảng thời gian này, nhiều đàn cá voi tấm sừng và cá voi lưng gù chuẩn bị di cư về phương Bắc. Vì vậy, chúng ta có thể quan sát chúng dễ dàng hơn. Đặc biệt, trên những cung đường khám phá của vịnh Wilhelmina, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về các loài nhuyễn thể kỳ lạ nhất thế giới.

3. Lapland, Thụy Điển

du lịch Thụy Điển linh miêu

Ảnh: Wild Sweden

Nếu yêu thích động vật hoang dã, hãy đến Lapland vào tháng 3. Đây là mùa sinh sản của loài linh miêu với những tiếng gọi bạn tình vang vọng khắp nơi. Để được tận mắt ngắm nhìn loài mèo hoang dã này giữa không gian ngập tràn tuyết trắng, khách du lịch phải dừng chân ở một cabin nào đó tại Jokkmokk xa xôi. Bên cạnh đó, bạn có thể chiêm ngưỡng từng đàn tuần lộc và nai sừng tấm tinh nghịch vui đùa trên tuyết. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cuối cùng trong năm để du khách đắm chìm vào không gian huyền ảo của hiện tượng cực quang (ánh sáng phương Bắc) tại đất nước Thụy Điển xinh đẹp.

4. Patagonia, Argentina

du lịch Argentinean Patagonia

Ảnh: Wild Foot Travel

Đến Patagonia (Argentina) vào tháng 3 để chiêm ngưỡng các loài thủy quái của bán đảo Valdés là một trải nghiệm độc nhất vô nhị. Bãi biển Punta Norte nằm trong Khu bảo tồn động vật bán đảo Valdés là địa điểm du lịch tuyệt vời để khám phá điều đó. Tuy nhiên, với tư cách cá nhân, bạn khó tiếp cận được khu vực này. Vì vậy, hãy tham gia tour của những công ty lữ hành đáng tin cậy. Các nhà hàng, khách sạn sang trọng nằm bên bãi biển thường nhanh chóng hết chỗ. Do đó, bạn nhớ đặt phòng thật sớm nhé!

5. Karnataka, ấn độ

du lịch Ấn Độ báo đen

Ảnh: The Better India

Tháng 3, tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm những loài động vật hoang dã tại công viên quốc gia Nagarhole. Mùa khô đến, thảm thực vật chết dần, nguồn nước trở nên khan hiếm giúp chúng ta dễ dàng quan sát loài báo đen quý hiếm. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều bầy voi khổng lồ, hổ và chó hoang để bạn tha hồ tìm hiểu, khám phá.

Những địa điểm du lịch để ngắm hoa cỏ mùa xuân

6. Lisse, Hà Lan

du lịch Hà Lan hoa tulip

Ảnh: Accor Live Limitless

Mùa hoa tulip ở Hà Lan kéo dài từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5. Giữa ánh nắng mùa Hè lung linh, ấm áp, những cánh đồng hoa tulip tỏa sắc ngát hương. Trong hành trình khám phá đất nước tươi đẹp này, du khách nhất định phải ghé thăm công viên Keukenhof (vườn hoa rộng lớn nhất thế giới với diện tích 32ha, tọa lạc ở thành phố Lisse, miền Nam Hà Lan). Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của hàng triệu đóa hoa tulip, thủy tiên, dạ lan hương… đang mùa nở rộ. Bên cạnh đó, khách du lịch có thể thuê xe đạp ở Leiden để khám phá những chiếc cối xay gió vững chãi giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình.

7. Nam California, Hoa Kỳ

du lịch siêu nở hoa California

Ảnh: High Country News

Tháng 3 là thời điểm thuận lợi để chiêm ngưỡng hiện tượng “siêu nở hoa” ở California. “Siêu nở hoa” chỉ diễn ra trung bình 1 lần trong 1 thập kỷ ở mỗi khu vực. Nếu hạn hán kéo dài, hiện tượng này có thể ít xảy ra hơn. Giữa sa mạc rộng lớn, khô cằn, những hạt giống âm thầm nằm trong lòng đất sau cả thập kỷ sẽ đồng loạt nở hoa khi được tắm mình trong mưa lớn và nhiệt độ ấm áp. Vào tháng 3 năm ngoái, những đóa anh túc thung lũng Antelope đã biến khu thảo nguyên cằn cỗi của sa mạc Mojave thành một biển hoa tràn đầy sức sống. Tương tự, vào thời điểm trên, Công viên sa mạc Anza-Borrego cũng được điểm tô bởi hàng ngàn chùm hoa anh thảo, anh túc, kim anh. Thật thú vị, đúng không nào?

8. Nhật Bản

hoa anh đào nhật bản du lịch

Ảnh: The Times

Tháng 3 là thời điểm khởi đầu của mùa hoa anh đào Nhật Bản. Lúc này, sắc hồng tươi dịu dàng của những đóa hoa tươi tắn, mong manh bao phủ khắp những cung đường nhộn nhịp của xứ sở Mặt Trời mọc. Bạn có thể hòa mình vào các hoạt động vui chơi – giải trí náo nhiệt giữa dòng người tấp nập hoặc lặng lẽ ẩn mình trong một góc nhỏ khiêm nhường chỉ để thưởng lãm sắc hoa rực rỡ. Nếu có dịp ghé thăm Nhật Bản vào tháng 3 này, hãy lên kế hoạch ngắm hoa anh đào tại núi Yoshinoyama, lâu đài Hirosaki, công viên Maruyama, sông Okawa, xưởng đúc tiền Osaka nhé!

Những điểm đến cho chuyến du lịch dài ngày

9. Jordan

Khu dự trữ sinh quyển Dana

Khu dự trữ sinh quyển Dana. Ảnh: Conscious Engagement

Trải dài từ phía Nam sa mạc Syria tới vịnh Aqaba, Jordan là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa rực rỡ. Tháng 3 là cuối mùa khô ở quốc gia này. Đây là thời điểm hoàn hảo cho các tín đồ đi bộ đường dài thỏa sức khám phá những cung đường ngoạn mục của hẻm núi Wadi Mujib, sa mạc Cinematic Wadi Rum và khu dự trữ sinh quyển Dana. Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan thành phố Petra cổ kính và tàn tích Greco-Roman giàu giá trị văn hóa – lịch sử.

10. Đảo Nam, New Zealand

du lịch vườn quốc gia núi Cook

Vườn quốc gia núi Cook. Ảnh: Wiki Voyage

New Zealand được mệnh danh là thiên đường của các trò chơi mạo hiểm như nhảy dù, leo núi, cưỡi ngựa, vượt thác… Tháng 3 là thời khắc chuyển giao của mùa Hè và mùa Thu ở đất nước thơ mộng này. Nếu thích leo núi, bạn có thể dễ dàng đặt chỗ online. Các hướng dẫn viên du lịch ở đây có kiến thức tốt, chuyên nghiệp và tận tình. Bên cạnh đó, du khách cũng nên đi bộ đường dài từ Milford Track xuống Fiordland hoặc đạp xe trên Otago Central Rail Trail xuyên qua nhiều cảnh quan xinh đẹp. Ngoài ra, tham quan nhà máy rượu vang Marlborough, chèo thuyền kayak ở Milford Sound, tản bộ trên núi Cook cũng là những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.

11. Việt Nam

Sapa Việt Nam

Một thoáng Sapa. Ảnh: Vietnam Guide

Được mệnh danh là “thị trấn sương mù”, Sapa là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam. Đến đây vào tháng 3, bạn có thể tham quan Cổng Trời, Hàm Rồng, thác Tình Yêu… hoặc chinh phục đỉnh Fanxipan (nóc nhà Đông Dương). Còn nếu muốn tìm hiểu phong tục, tập quán và cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, bạn có thể ghé thăm các bản làng hiền hòa, mộc mạc của địa phương. Ngoài ra, lẩu cá hồi, xôi bảy màu, thịt trâu gác bếp cũng là những món ăn trứ danh níu lòng du khách bốn phương.

bản Lác Mai Châu

Bản Lác của thung lũng Mai Châu. Ảnh: Google Sites

Vào tháng 3 hằng năm, thung lũng Mộc Châu sẽ ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa ban. Là nơi có khí hậu ôn hòa với mùa Đông ấm áp và mùa Hè mát mẻ, bản Lác nổi tiếng bởi vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị của những nếp nhà sàn san sát và các thửa ruộng bậc thang duyên dáng. Đây vốn là nơi cư ngụ của người Thái trong suốt 700 năm qua. Ngoài ra, khi hòa mình vào nhịp sống chậm rãi của bản Pom Coọng, bạn sẽ xiêu lòng trước thiên nhiên tươi đẹp và hương vị rượu cần cay nồng khó quên.

12. Colombia

Colombia Ciudad Perdida

“Thành phố đã mất” Ciudad Perdida của Colombia. Ảnh: Escape

Ẩn sâu trong một cánh rừng rậm trên dãy núi Sierra Nevada de Santa Marta của Colombia là một “thành phố đã mất” mang tên Ciudad Perdida. Được xây dựng bởi người Tairona từ 1.000 năm trước, mãi đến những năm 1970, khu di tích độc đáo này mới được phát hiện.

Nếu muốn khám phá những câu chuyện văn hóa – lịch sử kỳ bí, bạn có thể ghé thăm Ciudad Perdida thông qua các tour du lịch uy tín. Vì đây là một thành phố cổ xưa, hoang vu nên tàu hỏa và xe buýt không thể tiếp cận được. Do đó, cách duy nhất để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của nơi này là đi bộ nhiều ngày.

Nhóm thực hiện

Bài: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Wanderlust

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more