Tin thời trang – Sau hơn 1 năm vắng bóng, Raf Simons bất ngờ đầu quân cho Prada

Đăng ngày:

Sau hơn một năm kể từ khi rời Calvin Klein, NTK người Bì Raf Simons được kỳ vọng sẽ tạo nên lịch sử với vai trò mới tại Prada.

Thập niên thời trang 2020 trở nên đáng mong đợi hơn bao giờ hết khi Raf Simons trở thành bạn đồng hành của Miuccia Prada trong các hoạt động sáng tạo sắp tới của Prada. Tin thời trang này được công bố hai ngày sau khi BST Thu – Đông 2020 của nhà mốt Ý được ra mắt.

Miuccia Prada chụp ảnh bên cạnh Raf Simons

NTK Raf Simons sẽ giữ chức đồng giám đốc sáng tạo với Miuccia Prada. (Ảnh: Getty Images)

NTK người Bỉ sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động sáng tạo sắp tới của Prada. Thỏa thuận làm việc của ông sẽ có hiệu lực từ 2/4/2020. Đây là cột mốc ấn tượng với thương hiệu Ý khi Simons là tài năng thiết kế đầu tiên không thuộc gia đình Prada gia nhập vào đầu não sáng tạo. Sàn diễn đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của bộ đôi NTK này sẽ là BST Xuân – Hè 2021 vào tháng 9, tại tuần lễ thời trang Milan.

Tin thời trang về việc Raf Simons đầu quân cho Prada

Raf Simons, người từng thiết kế cho Jil Sander, Christian Dior và Calvin Klein trước đây, sẽ đảm nhận vai trò giám đốc đồng sáng tạo cho Prada trong thời gian tới. (Ảnh: Getty Images)

Raf Simons là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Kể từ khi ông đột ngột rời khỏi chiếc ghế giám đốc sáng tạo của Calvin Klein vào 12/2018, Simons dồn hết tâm huyết vào nhãn hiệu thời trang nam mang tên mình. Nói về sự hợp tác sắp tới với bà Miuccia, Simons không giấu được sự phấn khích và hứa hẹn sẽ khẳng định lại vai trò của sáng tạo trong hệ thống thời trang hiện nay. 

Tin thời trang về việc NTK lừng danh Raf Simons trở thành đồng giám đốc sáng tạo tại Prada

(Ảnh: The New York Times)

Raf Simons gia nhập Prada khi thương hiệu này đang đối mặt với các thách thức về doanh số. Công ty liên tục mắc phải các sai lầm về chiến lược giá, sự “chậm nhịp” của họ trong thời đại bùng nổ giày sneakers. Sự gia nhập của tài năng người Bỉ được kỳ vọng sẽ vực dậy sức mạnh đã có từ lâu đời của Prada. 

Sàn diễn Thu - Đông 2020 của Prada

Sàn diễn Thu – Đông 2020 của Prada tại Milan. (Ảnh: REUTERS)

Có nhiều lời đồn đoán xung quanh tin thời trang này, rằng việc Simons gia nhập Prada nằm trong kế hoạch nghỉ hưu của bà Miuccia. Nữ giám đốc sáng tạo lão làng ngay lập tức thẳng thắn phủ nhận. Ngược lại, bà rất tỏ ra rất hào hứng và mong chờ làn gió mới mà Raf Simons sẽ mang đến cho Prada. 

Nhà thiết kế Miuccia Prada

Nhà thiết kế Miuccia Prada với tinh thần làm việc và sáng tạo “không tuổi”. (Ảnh: WWD)

Sau khi Miuccia Prada tiếp quản cơ nghiệp của gia đình vào năm 1978, bà đã biến Prada từ một cơ sở sản xuất hành lý thành một thương hiệu thời trang cao cấp. Bắt đầu bằng việc thiết kế túi xách, Prada gây tiếng vang với mẫu túi đầu tiên được làm bằng nylon đen. Bốn năm sau đó, trang phục gắn mác Prada bắt đầu được xuất xưởng và được ưa chuộng cho đến tận hôm nay.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more