7 BST ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2020

Đăng ngày:

Từ sàn diễn xoay vòng của Gucci đến bộ váy “ngọt ngào” của Moschino, cùng ELLE điểm lại những BST đặc sắc nhất Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2020.

Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2020 kết thúc với 54 buổi trình diễn. Do ảnh hưởng của virus Corona, nhiều thương hiệu không thể ra mắt bộ sưu tập theo hình thức truyền thống, các biên tập viên thời trang Trung Quốc cũng vắng mặt. Trong khi đó, các show được mong chờ nhất trong tuần lễ vẫn diễn ra với nhiều sàn diễn độc đáo, đặc tả tinh hoa của làng thời trang Ý. Cùng điểm lại 7 bộ sưu tập đáng chú ý nhất tại Tuần lễ thời trang Milan vừa qua.

Gucci

Khán giả tại buổi trình diễn của Gucci và khán giả xem qua Youtube trầm trồ trước những sáng tạo mới nhất của Alessandro Michele. BST Thu – Đông 2020 được ông xây dựng từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau.

Alessandro Michele đã vẽ lại ký ức thời thơ ấu trên những thiết kế mới. Ông nhớ về sự tự do của trẻ thơ, khi một đứa bé 5 tuổi có thể mặc bất cứ trang phục nào mà không sợ bị đánh giá. Cảm hứng này được phản ánh trong bộ đầm xếp li kết hợp cùng cổ áo ren hay chiếc váy yếm mặc ngoài áo sơmi cùng giày platform và đôi tất cao cổ. 

bst gucci thu đông 2020 tuần lễ thời trang milan

(Ảnh: Gorunway)

Với ý tưởng thời trang là một “vòng lặp” bất tận, Gucci xây dựng sàn diễn Thu – Đông 2020 trong một chiếc vòm thủy tinh khổng lồ liên tục xoay theo chiều kim đồng hồ. Quá trình người mẫu trang điểm, thử đồ và trình diễn đều được công khai trước mắt người xem.

sân khấu xoay vòng gucci thu đông 2020

Sàn diễn xoay vòng của Gucci tại Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2020. (Ảnh: Dan Lecca)

Dolce & Gabbana

Giữa những tranh cãi sau chiến dịch DG Loves China năm 2018, Dolce & Gabbana tái khẳng định di sản thời trang Ý bằng BST thanh lịch, quyến rũ và có tính ứng dụng cao.

Buổi trình diễn Thu – Đông 2020 của Dolce & Gabbana được đề tặng cho những người thợ thầm lặng đã và đang đứng sau mọi thiết kế. Các khách mời tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của những thợ may, thợ dệt. Sau lưng dàn mẫu là một đoạn video nói về quá trình thiết kế và tạo dựng nên một BST.

dolce & gabbana back grop sân khấu tuần lễ thời trang milan thu đông 2020

(Ảnh: Imaxtree)

Bộ sưu tập bao gồm nhiều thiết kế đa dạng, từ chiếc áo khoác len dày cộm, chân váy dệt kim lấp lánh đến bộ đầm xuyên thấu quyến rũ. Hầu hết trang phục đều màu đen – một quyết định khá lạ lẫm đến từ Dolce & Gabbana. Gam màu đơn giản này mang mục đích nhấn mạnh sự lành nghề của những người thợ thuộc nhà mốt Ý.

dolce & gabbana bst thu đông 2020 thiết kế đa dạng

(Ảnh: Gorunway)

Versace

Tháng 9/2019, BST Xuân – Hè 2020 của Versace “gây bão” mạng xã hội khi vedette Jennifer Lopez sải bước trên sàn diễn trong bộ đầm in họa tiết rừng xanh. Đến với mùa mốt Thu – Đông 2020, Versace có những ấp ủ khác.

Đây là mùa mốt đầu tiên Versace kết hợp cả 2 BST nam và nữ. NTK Donatella Versace nhận thấy “làn sóng thù hận” đang bao phủ thế giới và quyết định thay đổi buổi diễn của mình theo hướng hiện đại hơn. NTK chia sẻ: “Versace không muốn giới trẻ hoài niệm về quá khứ để rồi trở nên bảo thủ”.

các thiết kế versace thu đông 2020 tuần lễ thời trang milan

(Ảnh: Gorunway)

Buổi trình diễn bắt đầu với những trang phục tối giản với màu đen làm chủ đạo. Sau đó, phong cách preppy nhanh chóng làm chủ sàn diễn và được thay thế bởi trang phục in họa tiết neon sặc sỡ. Làm vedette cho buổi diễn là Kendall Jenner trong thiết kế đầm màu bạc hiện đại. 

versace thu đông 2020 vedette kedall jenner

(Ảnh: Gorunway)

màn hình LED versace thu đông 2020

Sàn diễn được đặt giữa khán đài và một màn hình LED khổng lồ, phản chiếu hình ảnh các khách mời. (Ảnh: footwearnews)

Bottega Veneta

Sự chú ý đổ dồn về Bottega Veneta và Giám đốc sáng tạo Daniel Lee sau khi ông cùng thương hiệu thắng 4 giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Thời trang 2019.

Chỉ mới 34 tuổi, Daniel Lee đã tạo nên một BST dành cho thế hệ millennial, với mục đích “kết nối lễ phục và phong cách đường phố”. Ngoài màu đen chủ đạo, các thiết kế âu phục, áo trench coat đều được thêm thắt chi tiết màu xanh neon nổi bật. Giày mũi vuông nổi tiếng của thương hiệu xuất hiện bên cạnh thiết kế mới lạ mắt. Trưởng thành trong thế hệ mang sneakers, Daniel Lee tập trung vào sự thoải mái của trang phục bằng cách sử dụng chất liệu len và cotton mềm mại.

thiết kế suit tối giản bottega veneta thu đông 2020

(Ảnh: Gorunway)

thiết kế giày bottega veneta thu đông 2020

2 thiết kế giày mũi vuông của Bottega Veneta trong BST Thu – Đông 2020. (Ảnh: Gorunway)

Tua rua (fringe) là điểm nhấn đặc biệt trong BST của Bottega Veneta, xuất hiện trên hầu hết thiết kế, từ đầm, áo khoác đến túi xách. Chi tiết này cũng được Prada và Jil Sander lăng xê trong mùa mốt Thu – Đông 2020. Tuy vậy, Bottega Veneta sở hữu thiết kế fringe cá tính ấn tượng, hứa hẹn trở thành xu hướng mới ghi dấu ấn Daniel Lee.

thiết kế tua rua bottega veneta thu đông 2020

(Ảnh: Gorunway)

Prada

Khác với thiết kế cá tính tại Bottega Veneta, tua rua trong BST Prada trở thành tuyên ngôn nữ quyền. Mang tên Sự hào nhoáng siêu thực, BST Thu – Đông 2020 được NTK Miuccia Prada thiết kế để “trân trọng sự mạnh mẽ và quyền lực cố hữu của người phụ nữ”. 

Bộ suit mạnh mẽ xuất hiện bên cạnh thiết kế đầm nội y mềm mại. Chi tiết cut-out cùng tua rua mỏng, nhẹ tiện lợi cho việc di chuyển. Quần áo thể thao năng động kết hợp với họa tiết in hoa hoặc phụ kiện trang sức. Ở mỗi trang phục là sự tương phản tinh tế giữa nam tính và nữ tính, thách thức mọi định nghĩa về định nghĩa về vẻ đẹp của nữ giới.

thiết kế tương phản prada thu đông 2020 tuần lễ thời trang milan

(Ảnh: Imaxtree)

Buổi diễn thời trang được tổ chức tại tầng hầm của trung tâm nghệ thuật Fondazione Prada. Tuy nhiên, khoảng cách giữa khán đài và sàn diễn khá xa khiến người xem khó có cái nhìn cụ thể về trang phục. Ngồi tại hàng ghế đầu là những người phụ nữ “quyền lực” nhất ngành giải trí toàn cầu như Sydney Sweeney, Emily Ratajkowski và Lisa (BLACKPINK).

sân khấu prada thu đông 2020

Sân khấu Prada tại Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2020. (Ảnh: Alberto Moncada)

Fendi

Silvia Fendi là một trong hai NTK nữ xuất sắc của thời trang Ý. Với BST Thu – Đông 2020, Fendi mong muốn đem lại những thiết kế cho người phụ nữ “mạnh mẽ, độc lập và tự do trong nét đẹp nữ tính truyền thống”. Hình tượng femme fatale từ bộ phim Maitresse năm 1976 làm cảm hứng chủ đạo cho BST.

Đây là lần đầu tiên sàn diễn Fendi chào đón bước chân của người mẫu ngoại cỡ và người mẫu U50, đánh dấu sự thay đổi rõ rệt sau “đế chế” của Karl Lagerfeld. Những thiết kế trong BST tôn lên đường cong mềm mại của người phụ nữ bằng tay áo phồng và chi tiết chiết eo. Trang phục tối quyến rũ với chất liệu ren hoặc vải voan xuyên thấu.

fendi thu đông 2020 người mẫu ngoại cỡ

Người mẫu U50 và ngoại cỡ đầu tiên trên sàn diễn Fendi Thu – Đông 2020. (Ảnh: Gorunway)

Màu hồng millennial ngọt ngào trở lại trên hàng loạt thiết kế, từ đôi tất lụa đến túi xách, găng tay và bộ đầm dài. Ngoài ra, Fendi cũng sử dụng phụ kiện đến từ thương hiệu Chaos tại London. Những thiết kế này bao gồm túi đựng điện thoại mang logo 2 chữ F biểu tượng của Fendi.

fendi thu đông 2020 các thiết kế màu hồng millennial

(Ảnh: Gorunway)

Moschino

Jeremy Scott tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa xã hội hiện đại và cuộc Cách mạng Pháp vào thế kỷ XVIII. Chia sẻ về “nàng thơ” của BST Thu – Đông 2020, Jeremy cho biết: “Dù không có tài khoản Instagram nào nhưng Nữ hoàng Marie Antoinette đến bây giờ vẫn là một tượng đài lớn. Bản thân tôi rất yêu mến những người phụ nữ thú vị như vậy”.

dàn người mẫu moschino thu đông 2020

(Ảnh: Imaxtree)

Moschino tái hiện lâu đài Versailles cùng câu nói nổi tiếng của Nữ hoàng: “Let them eat cake”. Người mẫu sải bước trên sàn diễn với kiểu tóc uốn vuốt cao, trang phục mô phỏng chiếc bánh kem, phụ kiện mang hình dáng ổ bánh mì và bánh macaron. Một điểm nhấn đáng chú ý khác là họa tiết in các nhân vật từ anime Nhật Bản – chi tiết khác lạ so với cảm hứng ban đầu.

tuần lễ thời trang milan thu đông 2020 bst moschino

(Ảnh: Gorunway)

Kết hợp thời trang hoàng tộc Pháp vào thế kỷ XVII với phong cách đường phố Harajuku hiện đại, cùng vài điểm nhấn đậm chất Moschino, Jeremy Scott đã mang đến một buổi trình diễn đầy năng lượng và tiếng cười. “Vai trò của tôi trên thế giới này là lan tỏa niềm vui và hạnh phúc” – Jeremy chia sẻ.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more