Tin thời trang – Dior “bắt tay” bảo tàng Louvre tu sửa mảng xanh tại vườn Tuileries

Đăng ngày:

Tiếp nối dự án tái xây dựng mảng xanh cho Paris trong mùa mốt trước, Dior ký hợp đồng hợp tác 5 năm để khôi phục vườn Tuileries, địa điểm ra mắt BST Thu – Đông 2020 của hãng.

Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2020, Dior xây dựng một khu vườn ngay giữa trường đua Longchamp, tạo thành không gian trình diễn ấn tượng. Dự án “xanh” tiếp theo của thương hiệu là màn “hợp sức” với Bảo tàng Louvre để tu sửa Tuileries – một trong những khu vườn công cộng lớn nhất và lâu đời nhất tại Paris. Tin thời trang này đánh dấu bước đi mới của nhà mốt Pháp trong việc gắn liền công việc sáng tạo thời trang với ý thức bảo vệ môi trường.

tin thời trang bst dior xuân hè 2020

Buổi giới tiệu BST Dior Xuân – Hè 2020 diễn ra trong vườn cây xanh mướt được xây dựng tại trường đua Longchamp. (Ảnh: Gorunway)

Từ 2020 đến 2024, Dior sẽ tài trợ hàng loạt dự án, bắt đầu với sự kiện tái khai trương rừng cây ở phía Đông Bắc khu vườn, nơi 116 cây xanh thuộc 4 chủng loại khác nhau đang được chăm sóc. Đại diện thương hiệu chia sẻ: “Chúng tôi muốn truyền tải một thông điệp quan trọng hơn bao giờ hết. Mỗi cá nhân đều có thể đóng góp, giúp ích cho hệ sinh thái, dù là về mặt tự nhiên hay văn hóa”.

Sáng kiến này là một nỗ lực khác của Dior nhằm tìm ra biện pháp bảo tồn môi trường và phòng chống thay đổi khí hậu. Sau mùa mốt Xuân – Hè 2020, 170 cây xanh tại sàn diễn đã được đem trồng khắp thủ đô nước Pháp. Trong Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2020, Maria Grazia Chiuri sẽ ra mắt BST mới tại hồ nước hình bát giác gần cổng vào Tuileries trên quảng trường Place de la Concorde.

tin thời trang hồ bát giác vườn tuileries

Địa điểm tổ chức buổi trình diễn Thu – Đông 2020 của Dior. (Ảnh: Wikimedia)

Khu vườn Tuileries được xây dựng vào 1564, vốn là vườn thượng uyển nơi hoàng tộc tổ chức yến tiệc. Từ thời vua Louis XIV, khu vườn được mở cửa cho công chúng. Tuileries hiện chào đón khoảng 14 triệu du khách mỗi năm. Là cầu nối giữa Bảo tàng Louvre và đại lộ Champs-Élysées, khu vườn còn là nơi trưng bày hơn 40 bức tượng của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Louise Bourgeois, Auguste Rodin và Henry Moore.

Trước khi hợp tác với Dior, bảo tàng Louvre từng lên kế hoạch kêu gọi đóng góp nhằm tu sửa khu vườn Tuileries với những dự án như giảm lượng nước sử dụng cho đài phun nước, sửa chữa cổng chào cũng như các tượng điêu khắc và trồng thêm nhiều loài cây xanh để thu hút côn trùng.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more