Thực phẩm bổ sung giúp phục hồi năng lượng sau tập luyện

Đăng ngày:

Làm thế nào để lấp đầy “kho” dự trữ năng lượng sau mỗi giờ tập luyện?

Chạy bộ, gym, yoga hay vận động dưới bất kỳ hình thức nào cũng khiến cơ thể tiêu hao nhiều calories. Sau những giờ hoạt động thể chất như vậy, cơ thể bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng mất sức. Những lúc đó, hãy tìm đến những cách giúp bạn phục hồi năng lượng nhanh chóng. Trong số đó, những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp bạn tăng cường thể lực sau buổi tập.

Sở hữu cơ thể khoẻ mạnh, phục hồi năng lượng từ các thực phẩm dinh dưỡng.

Sở hữu cơ thể tràn đầy năng lương từ các thực phẩm dinh dưỡng. Ảnh: Pexels.

Khoai lang

Khoai lang không những là món ăn vừa mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ vừa giúp cải thiện thể lực nhanh chóng. Thông thường, người tập luyện cần bổ sung lượng kali, carbohydrat và khoai lang chính là nguồn cung cấp tuyệt vời sau khi luyện tập.

Phục hồi năng lượng bằng thực phẩm dinh dưỡng.

Nạp những thực phẩm giàu chất chống ôxy hoá như khoai lang rất tốt cho sức khoẻ. Ảnh: Unsplash.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, vitamin cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết dành cho các cô nàng tập thể hình. Với lượng lớn carbohydrat, thực phẩm này không chỉ cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất mà còn nâng cao hiệu quả hấp thụ protein. Bên cạnh đó, đây còn là thực phẩm được phái đẹp ưa chuộng, thường sử dụng nhiều trong quá trình tập luyện.

Trái cây – Một trong những thực phẩm bổ sung dưỡng chất tốt nhất

Một số loại trái cây được nằm trong danh sách các thực phẩm bổ sung carbohydrat cho cơ thể. Điển hình như chuối, ưu điểm của loại quả này là cung cấp và phục hồi năng lượng kịp thời cho cơ bắp. Trong chuối có chứa một loại đường Fructô, có thể hấp thụ vào máu trong thời gian ngắn. Có thể thấy, hiện tượng tụt đường cũng dễ xảy ra khi luyện tập, vì vập việc nạp đường Fructô là điều cần thiết. Với 8 loại axit amin, 11 khoáng chất và 6 loại vitamin, thực phẩm này đủ để giúp cơ thể bạn tràn đầy sức sống hơn.

Các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng sau khi luyện tập.

Trái cây cũng là một trong những thực phẩm bổ sung dưỡng chất hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời của chuối, kiwi cũng mang đến nhiều lợi ích không kém. Ngoài vitamin, kiwi mang đến lượng lớn kali, được xem là thực phẩm cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, kiwi còn có tác dụng kiểm soát được huyết áp, giảm các nguy cơ đột quỵ. Một điều thú vị khác, vitamin C có trong loại quả này cao hơn so với các loại quả như cam và chanh. Loại trái cây này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt, mang lại chọ bạn cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai.

Sữa chua

Những thực phẩm cần bổ sung giúp cải thiện thể lực nhanh chóng.

Sữa chua mang đến nguồn chất đạm tốt cho cơ thể sau những giờ hoạt động thể chất. Ảnh: Unsplash.

Trên hành trình đi tìm vóc dáng lý tưởng của phái đẹp, sữa chua là thực phẩm tuyệt vời không thể thiếu. Ngoài công dụng giúp giảm cân, đây còn là món ăn giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng sau mỗi giờ tập luyện. Đơn giản, sữa chua là một nguồn cung cấp protein dồi dào với hàm lượng chất béo đa dạng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây trong các bữa ăn nhẹ sau khi vận động.

Thịt gà

Nạp năng lượng từ ức gà.

Phục hồi cơ thể hiệu quả và nhanh chóng bằng nguồn chất đạm từ thịt gà. Ảnh: Unsplash.

Bạn có thể dễ dàng nạp lại năng lượng chỉ với một phần ức gà, chứa khoảng 30 gram protein, 150 calo cùng nhiều vitamin B6. Loại vitamin này giúp cơ thể trao đổi chất thuận lợi, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Đây chắc hẳn là thực phẩm đáng được đưa vào chế độ ăn dành cho người luyện tập.

Trứng và bơ

Có thể xem sự kết hợp trứng và bơ như một thực phẩm “vàng” cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Chất đạm, chất béo, nhiều khoáng chất khác và vitamin được cung cấp cho cơ thể nhờ vào hai thực phẩm này.

Kết hợp trứng và bơ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sự kết hợp từ trứng và bơ cũng là ý tưởng hoàn hảo cho bữa ăn sau khi kết thúc buổi tập luyện. Ảnh: Pexels.

Giống như thực phẩm khác, trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt cho cơ thể sau giờ luyện tập. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng kali cao, rất quan trọng đối với sức khoẻ cơ thể. Thực tế, một nửa quả bơ có chứa 488 miligam kali, có thể giúp ngăn ngừa chứng chuột rút cơ bắp sau khi tập luyện. Vì vậy, để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng sau những giờ tập mệt mỏi, bạn có thể chế biến một món ăn nhẹ từ bơ và trứng.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: healthline

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more