Túi Prada retro – Chiếc “IT bag” đang khiến cộng đồng fashionista thế giới mê mẩn

Đăng ngày:

Túi Prada retro – phụ kiện đang được fashionista thế giới “săn lùng” thực chất là phiên bản nâng cấp của chiếc “IT bag” ra mắt cách đây 20 năm.

Được ra mắt vào đầu thập kỷ trước, chiếc túi Prada mini này tồn tại trong ký ức của thành viên thế hệ X và Millennial. Thiết kế đơn giản, đường may chắc chắn của phiên bản vintage được nhiều ngôi sao yêu thích. Từ đó, Prada quyết định ra mắt các phiên bản nâng cấp hiện đại. Gần đây nhất là vào cuối năm 2019, Prada giới thiệu phiên bản mang tên Prada Re-Edition 2000 nylon mini bag. So với nguyên gốc, chiếc túi này cứng cáp hơn, sở hữu khóa kéo bằng chất liệu da Saffiano thay cho nylon và đi kèm với thẻ tên cũng được làm từ da.

túi prada nylon re-edition 2000 và vintage

Chiếc túi Prada Re-Edition 2000 màu xanh da trời trông không quá khác biệt với phiên bản vintage màu xanh lá. (Ảnh: purseblog)

Với phiên bản mới ra mắt Prada Re-Edition 2005, Prada vẫn giữ kiểu dáng “bánh mì” nhỏ xinh quen thuộc. Tuy nhiên, thiết kế mới được tăng 1 cm về chiều cao và giảm 0,5 cm về chiều dài. Sự thay đổi này giúp túi trông gọn gàng hơn và mở rộng sức chứa tiện lợi hơn dành cho những cô gái sử dụng điện thoại thông minh cồng kềnh.

Da Saffiano tại chi tiết khóa kéo và thẻ tên nay trở thành chất liệu chính của dây đeo. Không “màu mè” như phiên bản 2000 với 8 lựa chọn màu sắc, Prada Re-Edition 2005 mini bag chỉ sở hữu 5 màu, hầu hết là màu trung tính như đen và da.

túi prada nylon re-edition 2005 5 màu chính

5 màu của phiên bản Prada Re-Edition 2005 Nylon Mini Bag. (Ảnh: Prada)

Bella Hadid là một trong những fashionista có công đưa túi Prada retro “hot” trở lại. Bộ sưu tập túi đa màu sắc chứng tỏ niềm đam mê của nàng siêu mẫu dành cho thiết kế tiện dụng này.

bella hadid mang túi prada nylon

(Ảnh: Getty Images, Celebzz)

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020, phiên bản retro của túi Prada xuất hiện trên tay nhiều gương mặt nổi tiếng. Siêu mẫu Kendall Jenner và Kaia Gerber mang Prada Re-Edition 2005 đi khắp Milan. Ca sĩ Dua Lipa cũng chọn túi cầm tay Prada khi xuống phố New York.

kendall jenner tuần lễ thời trang milan thu đông 2020 túi prada

Túi retro Prada là lựa chọn của Kendall Jenner trong những ngày off-duty. (Ảnh: Getty Images)

kaia gerber tuần lễ thời trang milan thu đông 2020 túi prada

Kaia Gerber kết hợp túi màu be cùng trang phục mang phong cách preppy hiện đại. (Ảnh: Style Du Monde)

dua lipa tại new york 2020 túi prada

(Ảnh: Getty Images)

Túi nylon Prada cũng “phủ sóng” đường phố tại các kinh đô thời trang lớn.

fashionista túi prada street style

Đen, nâu và đỏ là những lựa chọn màu sắc được các fashionista ưa thích nhất. (Ảnh: Getty Images)

túi prada tuần lễ thời trang thu đông 2020 london milan

(Ảnh: Hypebae, @wethepeoplestyle)

Không sử dụng chất liệu da như nhiều hãng túi xách nổi tiếng khác, nylon mới là lựa chọn hàng đầu của Prada. Trước khi được Prada ra mắt năm 1984 cùng mẫu balô Velo, nylon chưa bao giờ được sử dụng trong thời trang cao cấp. Độ bền, tính chống nước và giá thành “dễ chịu” hơn nhiều thương hiệu khác là nguyên nhân túi xách Prada nylon nhanh chóng trở thành “con cưng” của các tín đồ thời trang.

Khi môi trường trở thành vấn đề chung toàn cầu, Prada giới thiệu chất liệu mới mang tên econyl – vải nylon tái chế từ rác thải biển. Prada đề ra mục tiêu thay thế toàn bộ nylon hiện tại trong danh mục sản phẩm bằng econyl đến cuối năm 2021. Chiếc túi Prada Re-Edition 2005 sẽ sớm có phiên bản thân thiện hơn với môi trường, đảm bảo sẽ dễ dàng làm thế hệ Z “xiêu lòng” hơn.

túi prada trong dự án renylon

Hình ảnh sản phẩm trong dự án Renylon của Prada. (Ảnh: Prada)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Purseblog

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more