BST Saint Laurent Thu – Đông 2020: Chuyến du ngoạn mới của Anthony Vaccarello

Đăng ngày:

Không còn một Saint Laurent toàn màu đen tuyền, Anthony Vaccarello bắt đầu chuyến du ngoạn mới với cách phối color block và chất liệu latex bóng loáng.

Nối tiếp cảm hứng mùa mốt trước, Anthony Vaccarello tái hiện không khí náo nhiệt trong những hộp đêm hào nhoáng vào thập niên 90 ngay dưới chân tháp Eiffel. BST Saint Laurent Thu – Đông 2020 bắt đầu với thiết kế suit Le Smoking huyền thoại được làm mới bằng họa tiết và màu sắc. Trong đó, áo khoác màu sắc nổi bật là dấu ấn mới của Vaccarello trong mùa mốt năm nay, bên cạnh những chiếc quần leggings bằng chất liệu latex bóng loáng.

bst saint laurent thu đông 2020 look 1

(Ảnh: Imaxtree)

bst saint laurent thu đông 2020 look 2

(Ảnh: Imaxtree)

Latex là chất liệu chủ đạo trong BST và được ứng dụng trên đa dạng các thiết kế, từ leggings, chân váy bút chì, áo cổ lọ, áo cổ yếm, áo trench coat đến boots cao quá đầu gối. Mùa Xuân – Hè 2020, Anthony Vaccarello giới thiệu các thiết kế có đường cắt táo bạo. Bước sang mùa Thu – Đông, NTK người Bỉ khai thác chất liệu và cách kết hợp màu sắc mới. Ngoài ra, Vaccarello còn lồng ghép đường viền kẻ và những sọc màu cùng hoa văn răng chó, da báo và chấm bi tương phản với tiểu tiết bóng sáng của đai nịt eo.

bst saint laurent thu đông 2020 chất liệu latex

(Ảnh: Imaxtree)

bst saint laurent thu đông 2020 họa tiết

(Ảnh: Imaxtree)

Những chiếc áo khoác lông vũ to sụ từ BST Xuân – Hè 1971 nổi tiếng của Yves Saint Laurent cũng được Vaccarello mang trở lại sàn diễn.

bst saint laurent thu đông 2020 áo khoác lông

(Ảnh: Imaxtree)

Bên cạnh tông đen luôn chiếm ưu thế trong hầu hết BST của Saint Laurent, sự xuất hiện của các gam màu nổi bật như đỏ, vàng, cam, tím, hồng neon, xanh lá được Vaccarello ví như chuyến du ngoạn mới trong mùa Thu – Đông năm nay. Kiểu áo sơmi, áo blouse thắt nơ tiếp tục tái xuất. Những chiếc quần shorts siêu ngắn tạm vắng bóng, nhường chỗ cho chân váy bút chì, quần shorts bermuda bằng da. Áo crop top, áo bustier xuyên thấu diện cùng chân váy, leggings và áo khoác tạo thành tổng thể đối lập giữa sự chỉn chu, thanh lịch với phá cách, táo bạo.

bst saint laurent thu đông 2020 color block

(Ảnh: Imaxtree)

“Đối với Saint Laurent, sự thanh lịch là bắt buộc nhưng nó cũng đi cùng với chút xảo mị; thiếu vắng bất cứ yếu tố nào cũng khiến nó trở nên trịch thượng đơn thuần hoặc quá thô tục. Ngài Saint Laurent có một tầm nhìn rất đặc biệt về kiểu cách thượng lưu, và ông gần như luôn từ chối đưa nó vào trang phục. Tôi thực sự bị kích thích bởi sự xung khắc đó trong mùa này, nó khiến tôi muốn phá vỡ những quy tắc thông thường. Saint Laurent nghĩa là phải mạo hiểm”, Anthony Vaccarello chia sẻ về cảm hứng thiết kế.

bst saint laurent thu đông 2020 quần shorts bermuda chân váy bút chì

(Ảnh: Imaxtree)

bst saint laurent thu đông 2020 áo bustier

(Ảnh: Imaxtree)

Nếu như quần leggings latex đòi hỏi khả năng phối đồ tinh tế thì đầm cổ V, đầm hai dây hay đầm thắt nơ kết hợp thắt lưng to bản là lựa chọn an toàn nhưng đủ nổi bật cho cô nàng bận rộn.

bst saint laurent thu đông 2020 bộ đầm

(Ảnh: Imaxtree)

Hòa vào dòng cảm hứng những năm 90, Anthony Vaccarello giới thiệu hoa tai kim loại đính pha lê, vòng cổ chunky phối nhiều lớp hay choker dây xích.

bst saint laurent thu đông 2020 phụ kiện

(Ảnh: Gorunway)

Cùng điểm lại BST Saint Laurent Thu – Đông 2020.

\
Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more