Nam Trung: Lớp nền đẹp nhờ dưỡng

Đăng ngày:

Chuyên gia trang điểm Nam Trung đã khẳng định ngắn gọn như thế khi Phái Đẹp – ELLE đề nghị anh chia sẻ bí quyết để có lớp nền hoàn hảo.

nam trung

Theo anh, cần thực hiện những bước nào để có một lớp nền đẹp?

Trước tiên cần phải hiểu rằng để có một lớp nền thật mỏng, mịn thì không bắt đầu từ phấn hay nền. Phấn và nền chỉ có tác dụng “trang điểm” chứ không có tác dụng tái tạo hay xóa bỏ khuyết điểm một cách thần kỳ như nhiều người tưởng.

Bước đơn giản nhất để có một lớp nền mịn và bền là hãy dưỡng da thường xuyên, đúng loại, đúng cách mỗi ngày để da không bị khô, có nếp nhăn hay bết nhờn do lượng dầu vượt mức kiểm soát…

Trong trường hợp đi tiệc, lớp nền có gì khác biệt so với đi làm thường ngày? 

Việc trang điểm dạ tiệc thật ra không khác biệt mấy so với thường ngày. Có chăng chỉ là cách kết hợp sao cho hài hòa giữa màu sắc, đường nét của make up với trang phục, kiểu tóc hay mục đích của buổi tiệc.

Với tôi, là dạ tiệc hay sân khấu thì lớp phấn nền vẫn phải thật tự nhiên. Các thao tác cơ bản đã rất quen thuộc, tôi chỉ muốn lưu ý là các bạn nên dành thời gian để trang điểm kỹ từng chút một cho đến khi cảm thấy vừa đủ, đừng vội vàng để bị quá lố’ hay lỡ tay trang điểm đậm, sẽ khó sửa chữa.

Anh có thể tư vấn cho độc giá sự khác biệt của một số loại mỹ phẩm trang điểm nền?

Trang điểm là việc sử dụng và kết hợp mỹ phẩm một cách đúng đắn và khéo léo. Không khó để phân biệt công dụng mỹ phẩm. Cái khó là cách phối hợp chúng sao cho hợp lý và sáng tạo để có một khuôn mặt đẹp. Ví dụ má hồng vẫn có thể dùng làm màu môi thay cho son. Nhiều bạn gái đi tìm loại màu mắt bóng như các ngôi sao thế giới trong khi không hề có loại màu mắt nào như thế, chỉ cần thoa chút nước bóng loại đặc nhất lên mà thôi.

Theo anh, một phụ nữ nhất thiết phải có những dụng cụ trang điểm cá nhân nào?

Nếu là phụ nữ, tôi sẽ có một cái túi nhỏ đựng bí kíp làm đẹp của riêng tôi. Trong đó có một cây che khuyết điểm, chì kẻ mắt, kẹp mí cong, mascara, má hồng dạng kem dùng cho cả môi, kem dưỡng da, kem chống nắng có chỉ số SPF trên 50, phấn “two way care” hàng hiệu.

Riêng cọ lông là công cụ mang tính chuyên nghiệp hơn là ứng dụng. Bạn có thể tán mỏng phấn nền bằng ngón tay áp út. Thoa phấn phủ bằng miếng bông mịn có sẵn trong hộp. Và đánh son bằng ngón tay để làm son mỏng, nhẹ, tránh những đường nứt do son quá dày hay đường viền cứng nhắc. 

Nhóm thực hiện

Thực hiện Sơn Tùng – Ảnh Long Phạm

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more