Những thực phẩm “vàng” xua tan đau bụng ngày đèn đỏ

Đăng ngày:

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng ngày “đèn đỏ”.

Thời kỳ “mất máu” 7 ngày mỗi tháng có lẽ đã trở thành nỗi sợ bất tận của phái đẹp. Không gì khác ngoài cơn đau “hành hạ” khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Vào những ngày này, cơ thể bạn dễ rơi vào tình trạng mất sức và dễ nổi cáu. Có một thực tế là làm thế nào để vượt qua cơn đau bụng dưới mỗi kỳ hành kinh thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, ELLE đã tổng hợp một số thực phẩm dưới đây giúp nàng đẩy lùi triệu chứng khó chịu này.

Bí quyết xua tan những cơn đau bụng kinh.

Giải quyết tất cả những rắc rối ngày “đèn đỏ” đơn giản. Ảnh: Pexels.

Sô cô la đen – thực phẩm Xua tan cảm giác khó chịu

Bước vào “mùa dâu”, các tế bào ở tử cung bắt đầu sản xuất ra hormone prostaglandin. Điều này khiến cho tử cung xuất hiện những cơn co thắt gây khó chịu và làm đau bụng dưới. Đây cũng là nguyên nhân khiến phần lớn phụ nữ cảm thấy dễ cáu kỉnh trong những ngày đèn đỏ.

Để làm dịu cảm xúc và cơn đau, sô cô la đen sẽ là ý tưởng hoàn hảo vào thời điểm này. Bạn có thể dùng sô cô la đen có lượng đường thấp hơn sữa và sô cô la trắng để thoã mãn cơn thèm ngọt. Đồng thời, thực phẩm này còn bổ sung một nguồn magiê dồi dào, tốt cho cơ thể vào ngày kinh.

Cải thiện cảm xúc và giảm đau bụng kinh.

Bổ sung dưỡng chất giúp cải thiện cảm xúc và giảm đau hiệu quả trong chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Unsplash.

Giảm đau bụng dưới bằng cách nhâm nhi tách trà gừng

Giải quyết rắc rối bởi cơn đau bụng dưới nhờ vào trà gừng.

Nhâm nhi tách trà gừng xoa dịu cơn đau nhanh chóng. Ảnh: Unsplash.

Nhấm nháp một ly trà gừng ấm có thể giúp giảm đau bụng nhanh chóng. Gừng có thể giảm đau hiệu quả như thuốc mefenamic acid – một loại thuốc giảm đau chống viêm. Ngoài ra, thực phẩm này rất tốt cho những phụ nữ có kinh nguyệt không đều, làm ổn định khí huyết hơn.

Để pha trà gừng, hãy gọt một miếng gừng bằng ngón tay cái, cắt lát mỏng và ngâm trong nước nóng với một lát chanh khoảng 5 phút.

Cách giảm đau bụng kinh từ sữa chua

Sữa chua làm đẹp da và tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

Kết hợp sữa chua cùng với trái cây giúp làm đẹp da và còn tốt cho bạn vào ngày hành kinh. Ảnh: Unsplash.

Thực phẩm không thể vắng mặt trong những ngày đèn đỏ của các cô gái chính là sữa chua. Bổ sung đầy đủ canxi có thể làm giảm chứng đau bụng hiệu quả bởi canxi có tác dụng giảm sự co bóp của tử cung, nguyên nhân gây nên những cơn đau thắt.

Thưởng thức 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày, tương đương khoảng 120-240 gram canxi, có thể giúp giảm được 30% cơn đau bụng mỗi tháng. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vi khuẩn “thân thiện” hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và giảm bớt chứng đầy hơi.

Một số loại trái cây mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ vào “mùa dâu”

Cách giảm đau bụng kinh bằng trái cây.

Khắc phục tình trạng đau bụng kinh bằng trái cây. Ảnh: Pexels.

Chuối, dứa, kiwi chính là thực phẩm tiếp theo trong danh sách bạn cần bổ sung vào ngày “đèn đỏ”. Trong chuối có hàm lượng lớn kali và vitamin B6, có tác dụng chống co thắt. Bên cạnh đó, dứa có chứa một loại enzyme bromelain giúp chống viêm hiệu quả. Tiếp theo, kiwi lại giàu actinidin giúp tiêu hoá đạm tốt hơn. Do đó, muốn đẩy lùi cơn đau bụng dưới nhanh chóng bạn không nên bỏ qua những thực phẩm này. Ngoài ra, kết hợp trái cây cùng sữa chua cũng là gợi ý tuyệt vời vừa làm đẹp da vừa tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

Cung cấp axit béo từ cá hồi

Đẩy lùi cơn đau bụng kinh hiệu quả từ cá hồi.

Đẩy lùi cơn đau cơ thắt vào “mùa dâu”. Ảnh: Unsplash.

Để giải quyết tất cả những rắc rối, cá hồi là thực phẩm không thể thiếu vào ngày đèn đỏ. Bởi trong cá có chứa nhiều axit béo omega chống viêm tuyệt vời. Những chất này có thể hạn chế được các cơn co thắt tử cung. Đồng thời đây cũng là nguồn vitamin D và B6 dồi dào, giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Chắc hẳn đây sẽ là giải pháp tốt nhất làm giảm đau bụng kinh và căng tức ngực hiệu quả. Ngoài ra, hạt lanh, quả óc chó và trứng cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp omega-3 tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

Yến mạch – “Cứu tinh” của các nàng trong ngày đèn đỏ

Giảm đau bụng kinh từ yến mạch.

Cải thiện tâm trạng và giảm đau từ thực phẩm yến mạch. Ảnh: Unsplash.

Không những rất giàu dinh dưỡng, yến mạch còn chứa nhiều kẽm và magiê, giúp mạch máu giãn ra và ổn định serotonin, hoạt chất có trong não. Nhờ đó, thực phẩm này giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn trong “mùa dâu”, đồng thời cảm giác đau bụng kinh cũng giảm đáng kể.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Cosmopolitan/ healthline

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more