Tin thời trang – Lộ diện 8 ứng viên sáng giá nhất cho giải LVMH 2020

Đăng ngày:

Sau vòng bán kết với 20 thương hiệu, danh sách 8 NTK xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết cho Giải LVMH 2020 đã được công bố.

Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang Pháp Dior ra mắt chương trình podcast với nhiều chủ đề thú vị về thời trang, nghệ thuật và nữ quyền. Trong khi CEO nhà mốt Gucci Marco Bizzari có đóng góp cá nhân để chống virus Corona, thương hiệu Chanel công bố cam kết môi trường mới để ứng phó với biến đổi khí hậu.

vòng chung kết giải thưởng lvmh 2020

Giải thưởng LVMH vinh danh những NTK dưới 40 tuổi khắp thế giới với điều kiện sở hữu ít nhất 2 BST ready-to-wear. Với hàng ngàn hồ sơ đăng kí online, chỉ 20 NTK được tuyển chọn vào vòng bán kết. Hội đồng chuyên gia thời trang của LVMH sau đó sẽ chọn 8 thí sinh xứng đáng vào vòng chung kết. Người thắng cuộc sẽ nhận 300.000 euro và cơ hội được làm việc với đội ngũ sáng tạo tại LVMH.

Ahluwalia, Casablanca, Chopova Lowena, Nicholas Daley, Peter Do, Sindiso Khumalo, Supriya Lele và Tomo Koizumi là 8 nhà thiết kế bước vào vòng chung kết giải LVMH danh giá năm 2020. Phó giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, đồng thời là người sáng lập nên giải thưởng, Delphine Arnault rất ấn tượng trước sự sáng tạo, tài năng và ý thức trách nhiệm với môi trường của các NTK trẻ này.

8 nhà thiết kế thí sinh chung kết giải lvmh 2020

Gương mặt 8 NTK sáng giá nhất cho giải LVMH 2020. (Ảnh: LVMH)

Giải thưởng LVMH 2020 đánh dấu lần đầu tiên có NTK người Bulgaria và Ấn Độ tiến sâu vào chung kết. Sau chiến thắng năm ngoái của Thebe Magugu, Cộng hòa Nam Phi lại được vinh danh khi đại diện năm 2020 là NTK Sindiso Khumalo có tên trong danh sách.

Các thí sinh sẽ gặp ban giám khảo vào 5/6 tại Paris. Bên cạnh những tên tuổi “gạo cội” như Maria Grazia Chiuri, Jonathan Anderson, Nicolas Ghesquière và Marc Jacobs, hội đồng giám khảo năm 2020 còn có sự góp mặt của Rihanna, Virgil Abloh và Stelle McCartney.

tin thời trang hội đồng giám khảo giải lvmh 2020

Hội đồng giám khảo giải LVMH 2020. (Ảnh: LVMH)

dior ra mắt chương trình phát thanh riêng

Mang tên Dior Talks, chương trình phát thanh của nhà mốt Pháp sẽ là những cuộc đối thoại với “nghệ sĩ, đối tác, đại sứ và những cái tên có uy tín trong lĩnh vực văn hóa”. Chủ đề của podcast sẽ được trải rộng “từ vai trò của nghệ thuật đến các giai đoạn mấu chốt của chủ nghĩa nữ quyền”.

tin thời trang bst dior thu đông 2020 tinh thần nữ quyền

BST Dior Thu – Đông 2020 cùng những tuyên ngôn nữ quyền đến từ NTK Maria Grazia Chiuri. (Ảnh: Dior)

Podcast được lên sóng lần đầu vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Trong mùa đầu tiên, chương trình sẽ tập trung xoay quanh ngành nghệ thuật theo hướng nữ quyền, cũng như tìm hiểu về mối liên hệ giữa thế giới nghệ thuật và những thiết kế tại thương hiệu Dior của Maria Grazia Chiuri.

cam kết “xanh” từ chanel

Đặt nhiệm vụ ứng phó với thay đổi khí hậu làm trọng tâm, Chanel đã bắt đầu dự án môi trường mới mang tên CHANEL Mission 1.5°. Với sáng kiến này, Chanel hy vọng có thể giảm lượng khí thải carbon từ nhà mốt và toàn bộ chuỗi cung ứng, đồng thời tham gia vào những hoạt động ngoài kinh doanh khác để giúp đẩy nhanh quá trình giảm thiểu khí thải carbon trên toàn cầu.

sàn diễn chanel thu đông 2020

(Ảnh: Prestige Online)

Phù hợp với Thỏa thuận chung Paris 2015, Chanel đưa ra 4 cam kết môi trường trong thập kỷ tới. 4 cam kết này bao gồm:

  • Giảm lượng khí thải carbon từ thương hiệu và chuỗi cung ứng
  • Đến năm 2025, sử dụng điện tái tạo cho toàn bộ hoạt động
  • Cân bằng lượng khí thải carbon dư thừa bằng những dự án tái tạo môi trường
  • Hỗ trợ tài chính để những khu vực dân cư bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu có thể thích ứng và thay đổi

Chia sẻ về tin thời trang này, Andrea d’Vack, Giám đốc Phát triển bền vững tại Chanel cho biết: “CHANEL Mission 1.5° là một phần trong tầm nhìn dài hạn của thương hiệu và phản ánh mong muốn cùng thế giới đối mặt với thử thách lớn nhất của nhân loại”.

ceo của gucci quyên góp chống dịch covid-19

Giám đốc Điều hành Gucci Marco Bizzarri đã quyên góp 100.000 euro cho hàng loạt các bệnh viện trong khu vực Emilia Romagna tại Ý. Ông chia sẻ: “Sự tận tâm và anh dũng của những tổ chức đang chống lại COVID-19 xứng đáng được quan tâm và ủng hộ. Kinh nghiệm từ những quốc gia đi trước đã chứng minh vai trò quan trọng của các nhà khoa học và chuyên viên y tế cũng như sự cần thiết của các biện pháp phòng ngừa”.

tin thời trang alessandro michele marco bizzari gucci

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và Giám đốc điều hành Marco Bizzari của Gucci. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, nhà mốt Giorgio Armani đã quyên góp 1.25 triệu euro cho các bệnh viện và trung tâm y tế tại Ý cũng như lực lượng dân phòng của quốc gia châu Âu này. Một số thương hiệu khác như Bulgari, Dolce & Gabbana, Versace, LVMH , Kering, Alibaba, L’Oréal, và Swarovski cũng đã đóng góp ủng hộ cuộc chiến chống virus Corona.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more