Sở hữu hơi thở thơm mát với những bí quyết đơn giản

Đăng ngày:

Hơi thở thơm mát tự nhiên chính là một trong những “chìa khóa” giúp các nàng tự tin hơn và ghi điểm với người đối diện.

Đối với phụ nữ, làm đẹp là một trong những sở thích mãi trường tồn theo thời gian. Đa số phái đẹp đều mong muốn bản thân luôn rạng rỡ và xinh tươi nhất. Vì lẽ đó, các nàng thường có vô vàn những yếu tố cần quan tâm, từ làn da cho đến vóc dáng. Không dừng lại ở đó, mùi hương cơ thể cũng là điều mà các cô nàng chú ý đến. Bên cạnh hương thơm tỏa ra từ làn da, hơi thở thơm mát chính là yếu tố mùi hương vô cùng quan trọng. Đây được xem là “vũ khí” giúp những quý cô chinh phục người đối diện.Thế nhưng, làm thế nào để giữ được hơi thở luôn thơm? Mời bạn cùng ELLE đi tìm bí quyết lưu giữ hương thơm cho miệng thông qua những cách trị hôi miệng vô cùng đơn giản. 

Cách trị hôi miệng-Cô gái nhắm mắt cười.

Hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Ảnh: Pexels.

Những thói quen giúp bạn “đánh bay” mùi hôi miệng

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng

Chứng hôi miệng thường bắt nguồn từ vi khuẩn “ẩn trốn” trong miệng. Những vi khuẩn này phát triển từ những mẩu thức ăn bị dính vào kẽ răng, từ đó giải phóng các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến vấn đề này chính là thói quen vệ sinh răng miệng sơ sài. Sự lười biếng của bạn sẽ tạo cơ hội cho những vi khuẩn phát triển đông đảo hơn. Vì vậy, các nàng nên dành thời gian chăm sóc kỹ vùng răng miệng của mình. Bạn nên đánh răng đều đặn hai lần mỗi ngày, mỗi lần đánh trong khoảng 2 phút. Đây là cách trị hôi miệng đơn giản và hiệu quả nhất. Thao tác này giúp giảm thiểu những vụn thức ăn còn kẹt lại bên trong miệng của bạn, phá vỡ nơi “cư trú” của vi khuẩn. 

Cách trị hôi miệng-Cô gái cầm bàn chải.

Vệ sinh răng miệng kỹ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng. Ảnh: Getty Image.

Bên cạnh kẽ răng, lưỡi cũng là một nơi “ẩn nấp” tuyệt vời của vi khuẩn. Vì thế, bạn nên thường xuyên cạo lưỡi để loại bỏ đi những tác nhân gây mùi này. Các nha sĩ khuyên rằng bạn nên vệ sinh lưỡi ít nhất một lần một ngày. 

Uống nhiều nước

Các biên tập viên làm đẹp thường đề cập đến tầm quan trọng của nước. Bạn có thể cảm thấy nhàm chán, thế nhưng đây lại là một sự thất khó có thể chối bỏ. Nước được ví như một “báu vật” vô giá dành cho vẻ đẹp cũng như sức khỏe của chúng ta. Và đây cũng là một trong những cách trị hôi miệng vô cùng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng khô miệng sẽ dẫn đến hôi miệng. Có thể bạn không biết, nước bọt có đặc tính kháng khuẩn và nấm. Chất dịch này giữ cho vùng miệng của bạn sạch sẽ và thơm mát. Nói cách khác, đây chính là chất tẩy rửa hữu hiệu nhất giúp bạn loại bỏ vi khuẩn. Và uống nhiều nước sẽ góp phần thúc đẩy quá trình sản sinh nước bọt.

Cách trị hôi miệng-Cô gái uống nước.

Chăm uống nước mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Ảnh: Pexels.

Những thực phẩm mang đến hơi thở thơm mát

Sữa chua

Sữa chua có chứa lactobacillus. Đây là một loại vi khuẩn tốt có khả năng chống lại vi khuẩn gây hại. Khi bạn mắc phải những vấn đề về đường ruột, hơi thở cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, ăn sữa chua đồng thời giúp cải thiện hệ tiêu hóa và mùi thơm của miệng. Hơn nữa, chất probiotic trong món ăn này cũng có hiệu quả trong việc giảm mùi hôi. Một nghiên cứu đã được thực hiện để kiểm chứng khả năng trị hôi miệng của sữa chua. Sau sáu tuần ăn sữa chua, 80% người tham gia đã giảm được mùi hôi miệng. 

Cách trị hôi miệng-Chén sữa chua.

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Pexels.

Sữa tươi

Uống sữa tươi được biết đến rộng rãi như là một cách trị hôi miệng vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy sau khi ăn những loại thực phẩm có mùi như tỏi, uống sữa sẽ phần nào cải thiện được mùi hôi. Vì vậy, việc uống một cốc sữa sau mỗi bữa ăn sẽ mang đến cho bạn một hơi thở thom tho.  

Cách trị hôi miệng-Ly sữa màu vàng.

Sữa có khả năng loại bỏ mùi thức ăn rất hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

Cam

Cam và những loại trái cây họ quýt luôn nổi tiếng với những công dụng tuyệt vời mang đến cho sức khỏe và nhan sắc. Không chỉ vậy, loại quả này còn có công dụng vệ sinh răng miệng rất tốt. Như đã đề cập bên trên, khô miệng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C dồi dào chứa trong cam có thể thúc đẩy quá trình sản xuất nước bọt. Điều này giúp loại bỏ hiệu quả mùi hôi miệng.

Cách trị hôi miệng-Cô gái cầm hai trái cam.

Cam giúp tăng sản xuất tuyến nước bọt làm sạch miệng. Ảnh: Unsplash.

Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy uống trà xanh là một trong những cách trị hôi  miệng hữu hiệu. Nguyên liệu này có đặc tính khử trùng và khử mùi, nhờ vậy giúp giảm thiểu mùi hôi và làm cho hơi thở thơm mát hơn. Bạn có thể pha sẵn trà trước khi ngủ và để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau đổ trà vào bình và mang theo ra ngoài. Các nàng có thể nhấm nháp món nước này suốt cả ngày. Trà xanh còn được biết đến với công dụng ổn định tinh thần vô cùng tốt. Bên cạnh trà xanh, lá bạc hà củng mang đến hiệu quả tương tự. 

Cách trị hôi miệng-Tách trà.

Trà xanh và bạc hà đều có công dụng loại bỏ mùi hôi miệng vô cùng hiệu quả. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Healthline

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more