10 bộ phim Hàn Quốc xây dựng hình tượng nữ chính mạnh mẽ

Đăng ngày:

Tự tin, thông minh, sắc sảo và thành công, đó chính là mẫu người phụ nữ hiện đại mà mọi cô gái khao khát hướng tới. 10 nhân vật nữ ấn tượng trong các bộ phim Hàn Quốc sau đây sẽ truyền thêm cảm hứng cho bạn đấy!

Hai thập kỷ trước đây, truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng với những bộ phim tình cảm xoay quanh nhân vật nữ chính ngọt ngào, ngoan hiền như những thanh kẹo ngọt. Kịch bản phim thường khai thác chuyện tình lãng mạn giữa một chàng trai tài năng, giàu có, mạnh mẽ và một cô gái hiền lành, nghèo khó, tốt bụng. Để rồi trải qua nhiều thăng trầm, nam chính luôn là người chủ động cứu vớt nữ chính khỏi những tình huống khó khăn, ngặt nghèo và sau cùng, họ được sống hạnh phúc bên nhau.

Tuy đó từng là mô típ ăn khách trong phim Hàn nói riêng và phim truyền hình nói chung, nhưng sự sắp đặt như vậy đôi khi lại rất bất công cho người phụ nữ. Phụ nữ hiện đại vốn phức tạp, đa chiều hơn hình tượng nữ chính ngây thơ xưa cũ rất nhiều. Họ thông minh, bản lĩnh, kiên cường, độc lập, tự tin và vô cùng cứng cỏi. Họ đạt được thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực của mình, không bao giờ giới hạn bản thân bởi các quan niệm lỗi thời và luôn ủng hộ, nâng đỡ những người phụ nữ khác vươn lên trong cuộc sống. Mời bạn cùng ELLE nhìn lại hành trình ấn tượng của người phụ nữ hiện đại qua các bộ phim Hàn Quốc nổi bật trong những năm gần đây.

1. Hye Jung – Chuyện Tình Bác Sĩ (Doctor)

phim Hàn Quốc Chuyện Tình Bác Sĩ (Doctor)

Ảnh: Initial

Hye Jung (Park Shin Hye) là một cô gái chịu nhiều tổn thương tâm lý vì tuổi thơ thiếu vắng tình thương. Cô thường xuyên bị cha ruột trách mắng và phải sống cùng mẹ kế. Vì vậy, Hye Jung tự bảo vệ bản thân bằng cách khép mình, ương ngạnh và hay bắt nạt bạn bè. Khi chuyển đến sống cùng bà, Hye Jung gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm Hong Ji Hong (Kim Rae Won), người đang thuê nhà của bà cô.

Trong một lần chứng kiến thầy Hong nhanh tay chữa trị và cứu sống một thai phụ giữa đường, cô đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ. Từ một nữ sinh lì lợm, cứng đầu, Hye Jung chăm chỉ đọc sách và say mê học hành. Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Hong, Hye Jung ngày càng tiến bộ, đồng thời, hai thầy trò cũng trở nên vô cùng thân thiết.

phim Hàn Quốc Chuyện Tình Bác Sĩ (Doctor)

Ảnh: KPop

Thế nhưng, vì yêu thầm thầy Hong, học sinh ưu tú Seo Woo (Lee Sung Kyung) đã tìm mọi cách hãm hại Hye Jung. Để cứu học trò mình, Ji Hong chấp nhận mất việc và ra nước ngoài du học theo mong muốn của cha anh. Đó cũng chính là thời điểm khó khăn nhất với Hye Jung khi cô cũng vừa mất đi người bà mà mình yêu thương. 13 năm sau, khi đã trở thành bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng tại một bệnh viện lớn, Hye Jung gặp lại Ji Hong. Sau bao nhiêu xa cách và hiểu lầm, họ dần dần nhận ra tình cảm sâu sắc dành cho nhau.

Chuyện Tình Bác Sĩ là một lát cắt chân thực, sống động về con người và cuộc sống. Bộ phim không tô hồng hay thần thánh hóa bất kỳ nhân vật nào. Sự nỗ lực, quyết tâm và độc lập của Hye Jung khi đối diện với thử thách giúp nhân vật này nhận được cảm tình từ đông đảo khán giả Hàn Quốc.

2. Ma Yi Deum – Công Tố Viên Phù Thủy (Witch’s Court)

Là một trong những bộ phim Hàn Quốc hiếm hoi đề cập đến vấn đề xâm phạm nữ giới và trẻ em, Công Tố Viên Phù Thủy xoay quanh những vụ án tấn công tình dục do nữ công tố viên tài năng Ma Yi Deum (Jung Ryeo Won) đảm nhận. Với 7 năm kinh nghiệm, Ma Yi Deum luôn bất chấp mọi mưu mẹo, mánh khóe để kết án tội phạm thành công, đòi lại công lý cho những nạn nhân yếu thế.

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, vì đắc tội với cấp trên mà cô nàng bị chuyển công tác tới đơn vị điều tra các vụ tấn công tình dục nữ giới. Nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người cộng sự tốt bụng, Ma Yi Deum đã phanh phui nhiều vụ án chấn động dư luận. Cô phát hiện ra một sự thật đau đớn: Mẹ cô cũng là nạn nhân trong một vụ bạo lực tình dục 20 năm trước.

phim Hàn Quốc Công Tố Viên Phù Thủy (Witch’s Court) Jung Ryeo Won

Ảnh: Soompi

Trong thực tế, vốn không có một phép màu nào phơi bày tội ác lạm dụng tình dục của kẻ biến thái. Hậu quả là người bị hại phải sống trong sợ hãi, nhục nhã và câm lặng. Vì vậy, với sứ mệnh của một công tố viên chân chính, Ma Yi Deum phải trở thành một nữ phù thủy sắc sảo, lạnh lùng, dùng bản lĩnh và tài năng của mình để bắt buộc những tên “yêu râu xanh” cúi đầu nhận tội. Với cá tính mạnh mẽ, kiên cường cùng sự khôn khéo, thông minh, Ma Yi Deum xứng đáng trở thành hình tượng nữ quyền đầy độc lập, kiêu hãnh mà mọi cô gái đều hướng tới.

3. Kim Bok Joo – Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo)

Đây là bộ phim Hàn Quốc khai thác câu chuyện tình yêu, tuổi trẻ của Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung), một nữ sinh viên khoa Cử tạ. Được bạn bè yêu mến gọi là “tiên nữ”, Kim Bok Joo là chủ nhân của nhiều huy chương, danh hiệu trong bộ môn cử tạ, đồng thời là người thừa kế tiệm gà rán Bok Chicken của bố cô.

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo phim hàn

Ảnh: KdramaHQ

Cốt truyện hài hước, vui tươi kết hợp với nét diễn xuất dễ thương, duyên dáng của Lee Sung Kyung khiến khán giả bao phen tan chảy trái tim. Bên cạnh những điểm sáng nổi bật ấy, tác phẩm này còn truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa. Theo quan niệm truyền thống, cử tạ là môn thể thao dành cho phái mạnh. Phụ nữ theo đuổi lĩnh vực này rất hiếm hoi và cũng gặp phải những trở ngại nhất định về thể lực, ngoại hình.

Ban đầu, cô nàng Kim Bok Joo đã đấu tranh tư tưởng khá nhiều khi quyết định dấn thân vào địa hạt này. Thế nhưng, thời gian trôi qua, Kim Bok Joo nhận ra rằng cô hoàn toàn có thể trở nên xuất sắc trong bộ môn cử tạ mà vẫn duy trì được nét đẹp nữ tính, đáng yêu của mình. Dũng cảm đối mặt và dẹp bỏ định kiến giới tính sang một bên, Kim Bok Joo luôn sống vui vẻ, lạc quan cũng như biết cách yêu thương bản thân. Chính tính cách tự tin, trong sáng và kiên định của “tiên nữ cử tạ” đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của bộ phim này.

4. Do Bong Soon – cô Gái Mạnh Mẽ Do Bong Soon (Strong Woman Do Bong Soon)

Strong Woman Do Bong Soon phim Hàn

Ảnh: Gfilm

Tựa phim Hàn Quốc này kể về cô nàng Do Bong Soon (Park Bo Young) xinh đẹp. Từ khi sinh ra, tuy có dáng người bé nhỏ nhưng Do Bong Soon lại sở hữu sức mạnh phi thường. Cô có thể dễ dàng bê vác vật nặng và hạ gục những tên biến thái hung dữ. Vì vậy, Do Bong Soon được chàng chủ tịch trẻ tuổi Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) thuê làm vệ sĩ. Từ đó, cô liên tục vướng vào nhiều tình huống bi hài với ông chủ đẹp trai. Bộ phim thú vị này sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tràn đầy sảng khoái.

5. Choi Ae Ra – Thanh Xuân Vật Vã (Fight My Way)

phim Hàn Quốc Thanh Xuân Vật Vã

Ảnh: Ameblo

Thanh Xuân Vật Vã là câu chuyện về cuộc sống nhọc nhằn của Choi Ae Ra (Kim Ji Won) và 3 người bạn thời thơ ấu. Vì hoàn cảnh gia đình, Choi Ae Ra phải làm việc ở cửa hàng bách hóa thay vì theo đuổi ước mơ trở thành phát thanh viên của mình. Thế nhưng, vốn là một cô gái hoạt bát, cá tính, Choi Ae Ra không chấp nhận cuộc sống tẻ nhạt ấy mà luôn kiên cường hướng về tương lai tươi sáng. Sau bao khó khăn, cô nhận ra rằng, không có điều gì hạnh phúc bằng việc nỗ lực hết mình để theo đuổi đam mê. Bằng tài năng, tinh thần nhiệt huyết và trái tim mạnh mẽ, cuối cùng, Choi Ae Ra đã tìm thấy lý tưởng của mình và gặt hái thành công.

6. Soo Jin – Người Mẹ (Mother)

phim Hàn Quốc Người Mẹ (Mother)

Ảnh: Asian Wiki

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc Người Mẹ xoay quanh tình mẫu tử kỳ lạ giữa Soo Jin (Lee Bo Young), một giáo viên tiểu học, và cô bé Hye Na (Heo Yool) 8 tuổi. Nhận thấy nhiều biểu hiện bất thường của Hye Na trong lớp học, sau khi tìm hiểu, Soo Jin phát hiện Hye Na bị chính mẹ ruột và nhân tình của mẹ ngược đãi và ruồng bỏ.

Thế là quyết tâm vượt qua nỗi ám ảnh sâu sắc về tuổi thơ buồn bã, cô giáo Soo Jin đã lên kế hoạch bắt cóc Hye Na với ước mong nuôi dưỡng cô nhóc bằng tình yêu thương chân thành. Điều bất ngờ nhất của tác phẩm chính là Hye Na đã chủ động hỗ trợ Soo Ji trong việc ngụy tạo vụ mất tích của mình. Hành trình bỏ trốn của hai mẹ con này diễn ra rất căng thẳng, kịch tính nhưng cũng vô cùng ấm áp và bình yên. Cuộc sống của họ trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào? Hãy theo dõi câu chuyện gay cấn của Người Mẹ nhé!

7. Jang Man Wol – Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna)

phim Hàn Quốc Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna)

Ảnh: Madame Figaro

Khách Sạn Ánh Trăng là bộ phim Hàn Quốc kể về Jang Man Wol (IU), cô chủ xinh đẹp của khách sạn Del Luna. Vốn là một cô gái xấu tính, đa nghi và tham lam, Jang Man Wol từng phạm phải trọng tội và vướng vào lời nguyền tai quái. Để trả giá cho lỗi lầm xưa cũ, cô phải điều hành khách sạn Del Luna kỳ bí trong suốt nhiều thế kỷ. Một ngày nọ, cô thuyết phục Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) (một chàng trai thông minh, giỏi giang) về làm quản lý khách sạn của mình.

phim Hàn Quốc Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna)

Ảnh: HK01

Sau đó, trải qua nhiều lần đụng độ căng thẳng, cuối cùng Jang Man Wol phải lòng Goo Chan Sung, người đàn ông dịu dàng có thể thấu hiểu và cảm hóa trái tim cô. Thông qua bộ phim, chúng ta có thể cảm nhận sự mạnh mẽ của Jang Man Wol toát lên từ khả năng chữa lành tâm hồn, dứt khoát buông bỏ và dũng cảm nói lời từ biệt quá khứ. Đó là cách duy nhất giúp Jang Man Wol chào đón một tương lai tươi sáng để lại được tái sinh.

8. Cha Hyun, Bae Tae Mi, Song Ga Kyung – Phẩm Chất Quý Cô/Từ Khóa Tình Yêu (Search: WWW)

phim Hàn Phẩm Chất Quý Cô/Từ Khóa Tình Yêu (Search: WWW)

Ảnh: Madame Figaro

Phẩm Chất Quý Cô khai thác câu chuyện tình yêu, sự nghiệp của 3 người phụ nữ thông minh, quyết đoán và thành đạt là Cha Hyun, Bae Tae Mi và Song Ga Kyung. Cha Hyun (Lee Da Hee) đang quản lý một website lớn, tuy đạt được sự nghiệp thành công nhưng gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm. Giám đốc Bae Tae Mi (Im Soo Jung) đã cống hiến gần như toàn bộ tuổi thanh xuân cho công việc của mình, đến độ thỉnh thoảng cô phải tự hỏi, liệu bản thân có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Và mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba nữ chính quyền lực chính là chị đại Song Ga Kyung (Jeon Hye Jin), người phụ nữ cứng cỏi, cương nghị nhưng vướng vào cuộc hôn nhân đầy toan tính, phải chịu sự đối xử tàn tệ vì quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

9. Mo Seok Hee – Gia Đình Đức Hạnh (Graceful Family)

phim Hàn Gia Đình Đức Hạnh (Graceful Family)

Ảnh: The Fangirl Verdict

Gia Đình Đức Hạnh là bộ phim Hàn Quốc xoay quanh những bí mật của MC Group (tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc). Nhân vật chính của bộ phim là Mo Seok Hee (Im Soo Hyang), cô tiểu thư kiêu ngạo, thông minh và táo bạo. Sau khi mẹ bị ám sát, cô bị cha ruột ép đi Mỹ du học suốt 15 năm trời hòng tách cô khỏi vòng tay yêu thương của ông nội (người nắm giữ nhiều cổ phần nhất tập đoàn).

Từ một cô bé yếu đuối, ngoan hiền, Seok Hee nay đã trở thành một người phụ nữ khôn ngoan, độc lập và vô cùng sắc sảo. Với bản lĩnh của mình, cô đã kiên cường đấu tranh, chứng minh thực lực và trở thành người thừa kế thứ 3 của tập đoàn MC danh tiếng.

10. Choi Soo Young – Ký Ức Tội Ác (Tell Me What You Saw)

phim Hàn Ký Ức Tội Ác (Tell Me What You Saw)

Ảnh: Asian Wiki

Oh Hyun Jae (Jang Hyuk) là chuyên gia điều tra tội phạm hàng đầu Hàn Quốc. Với tài năng thiên phú của mình, anh đã từng xử lý thành công rất nhiều vụ án. Thế nhưng, vợ sắp cưới của Oh Hyun Jae đã ra đi trong một vụ giết người hàng loạt gần đây. Sau tai nạn thảm khốc ấy, anh xóa sạch mọi dấu vết về sự tồn tại của mình và đột ngột biến mất.

choi sooyoung phim Hàn

Ảnh: hancinema

Choi Soo Young (Soo Young – SNSD) là nữ cảnh sát xinh đẹp tại một vùng nông thôn yên bình. Cô sở hữu năng lực đặc biệt là có thể ghi nhớ mọi điều mà cô từng chứng kiến. Do đó, Choi Soo Young được Oh Hyun Jae chọn làm thám tử tân binh để cùng anh hợp tác điều tra. Đồng hành với cô nàng Choi Soo Young thông minh trong suốt hành trình truy tìm sự thật, khán giả sẽ càng thêm yêu mến và cảm phục nhân vật này qua hàng loạt thử thách khó khăn mà cô buộc phải vượt qua.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more