Trắc nghiệm tính cách: Khám phá bản thân qua các câu hỏi tâm lý

Đăng ngày:

Không giống như các bài trắc nghiệm tính cách liên quan đến hình ảnh, đối với bài trắc nghiệm câu hỏi tâm lý, bạn sẽ phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng và đưa ra các câu trả lời một cách cẩn thận.

Nhờ vậy, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về cách bản thân đối mặt với các vấn đề, đồng thời khám phá những mảng tính cách ẩn sâu bên trong bạn. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là trả lời những câu hỏi trong bài trắc nghiệm tính cách dưới đây một cách chân thực và nhớ là hãy đưa ra câu trả lời đầu tiên bạn nghĩ đến nhé!

trắc nghiệm tính cách câu hỏi

Ảnh: Unsplash

1. Bạn đang đi bộ trên đường và thấy một chiếc hộp. Bạn tiến lại gần chiếc hộp và nhìn vào bên trong. Bạn thấy gì trong chiếc hộp này?

2. Tưởng tượng viễn cảnh bạn đang nghỉ hưu ở một nơi nào đó. Bạn sẽ dành phần đời còn lại của mình ở đâu?

3. Bạn đi lạc cả ngày ở một sa mạc. Từ đằng xa, bạn thấy một ngôi làng và một ốc đảo hoang vắng đầy nước cùng với thức ăn. Bạn sẽ chọn nơi nào?

trắc nghiệm tính cách ốc đảo

Ảnh: Unsplash

4. Bạn sẽ làm gì nếu đột nhiên mất hết tất cả mọi thứ?

5. Nếu ngày mai là Chủ nhật, bạn sẽ làm gì?

6. Nếu bạn đang gặp khó khăn, bạn sẽ đi đâu và tìm ai để nhờ giúp đỡ?

chụp ảnh độ tuổi trên sân cỏ

Ảnh: Unsplash

7. Bạn muốn mình mãi mãi ở độ tuổi nào?

8. Nếu chỉ còn 24 giờ để sống, bạn sẽ tận dụng thời gian này thế nào?

9. Nhà bạn bị bốc cháy, bạn chỉ có thể cứu một thứ duy nhất, lựa chọn của bạn là gì?

đồ dụng cụ trong nhà

Ảnh: Unsplash

Khám phá ý nghĩa của các câu trả lời mà bạn đưa ra trong bài trắc nghiệm tính cách thông qua những gợi ý dưới đây:

1. Những gì bạn tìm thấy trong chiếc hộp sẽ đại diện cho điều may mắn bạn gặp sắp tới. Còn nếu trong hộp hoàn toàn trống rỗng, bạn đang cảm thấy xui xẻo. Ngược lại, nếu chiếc hộp đầy ắp tiền và cún con, có lẽ may mắn đang ngày càng ưu ái bạn đấy.

2. Nếu bạn chọn nghỉ hưu tại nơi bạn đang ở, điều này đồng nghĩa rằng bạn đang cảm thấy thoải mái với cuộc sống của mình. Trong trường hợp đó là một nơi rất xa xôi, bạn có lẽ là người hay mơ mộng và lãng mạn. Và khi bạn không thể chọn được nơi mình muốn, bạn thuộc típ người khá trung tín và cam kết đối với công việc.

3. Nếu bạn chọn ốc đảo, bạn là người ham chơi hơn công việc. Còn chọn ngôi làng, bạn là người có trách nhiệm với bản thân và mọi người.

người phụ nữ đứng ở cầu

Ảnh: Unsplash

4. Việc bạn bị mất tất cả nhưng vẫn kiên trì làm lại từ đầu thể hiện sự quyết tâm và trách nhiệm của bạn đối với hành động của mình. Dĩ nhiên, bạn biết cách kiềm chế bản thân, không phản ứng tiêu cực hay thái quá về những tình huống xảy ra.

5. Những điều bạn lên kế hoạch vào Chủ nhật thể hiện thói quen tiêu dùng của bạn. Đây là ngày nghỉ ngơi và bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn không phải là kiểu người chi tiêu nhiều nếu chọn ở nhà và thư giãn. Ngược lại, việc ra ngoài và tham gia các hoạt động thể chất thể hiện bạn là con người biết tiết kiệm. Nhưng trong trường hợp bạn dành thời gian này để mua sắm những đồ vật không cần thiết, lời khuyên đưa ra là bạn nên xem xét lại vấn đề tài chính của mình.

trắc nghiệm tính cách cây cỏ

Ảnh: Unsplash

6. Nếu bạn thuộc típ người luôn cố gắng tự sửa chữa và khắc phục vấn đề, chứng tỏ bạn có tính cách khá mạnh mẽ và đang làm chủ cuộc sống của mình. Ngoài ra, tìm kiếm sự trợ giúp từ gia đình và bạn bè, thể hiện bạn đang ở trong trạng thái bất an.

7. Độ tuổi bạn chọn đại diện cho thời điểm bạn cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Nếu lựa chọn của bạn là độ tuổi niên thiếu, điều đó đồng nghĩa bạn đang hoài niệm về khoảng thời gian này. Do đó việc nghĩ về độ tuổi lớn hơn thể hiện bạn đang mong đợi hoặc muốn kéo dài sự trưởng thành.

trắc nghiệm tính cách gia đình đi bên nhau

Ảnh: Unsplash

8. Việc chọn dành thời gian bên gia đình nói lên tính cách đa cảm trong con người bạn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ở một mình ám chỉ sự không hài lòng của bạn trong cuộc sống. Hoặc nếu bạn có xu hướng tham gia các buổi tiệc tùng, điều này khẳng định bạn cảm thấy thỏa mãn với những gì mình đã làm và không còn gì nuối tiếc với những gì đã qua.

9. Trong bài trắc nghiệm tính cách này, nếu sự lựa chọn là album ảnh, bạn là con người khá ủy mị và dễ động lòng. Là quần áo, bạn thuộc dạng người thận trọng. Ngược lại đối với những thứ đắt tiền, bạn đang nghiêng về lối sống vật chất. Cũng như hộ chiếu và máy tính thì thể hiện bạn là kiểu người khá thực tế.

Nhóm thực hiện

Dịch: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: upvee

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more