Chống lão hóa: đâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu?

Đăng ngày:

Khi đến một thời điểm nhất định, cơ thể sẽ dần xuất hiện những “dấu vết” của thời gian.

Nếu có ai hỏi rằng phụ nữ sợ hãi điều gì nhất, thì câu trả lời chính là “thời gian”. Nhịp sống không ngừng chảy, vô tình cuốn theo đó là nhan sắc và tuổi trẻ của phái đẹp. Không một ai có thể né tránh được điều này. Vẻ đẹp vĩnh cửu theo năm tháng chính là niềm mơ ước của đa số quý cô. Chính vì thế, hiện tượng lão hóa trở thành nỗi niềm của biết bao phụ nữ. Người ta thường cho rằng vấn đề chống lão hóa chỉ quan trọng đối với phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, đây là một quan điểm khá sai lầm, tuổi tác không quyết định sự xuất hiện của lão hóa. Những dấu vết của tuổi già vẫn có thể “ghé thăm” bạn bất cứ lúc nào.

Chống lão hóa-Cô gái đặt tay dưới cằm.

Dấu hiệu lão hóa có thể “ghé thăm” bạn bất cứ lúc nào. Ảnh: Getty Image.

Vậy, làm thế nào để nhận biết chính xác được thời điểm cần bắt đầu chống lão hóa? Câu trả lời nằm ở chính những thay đổi của cơ thể. Khi thời điểm đã đến, cơ thể của bạn sẽ phát ra những tín hiệu. Để có thể tham gia vào “cuộc chiến” chống lão hóa kịp thời, mời bạn cùng ELLE tìm hiểu những cách để nhận biết dấu hiệu lão hóa. 

Đôi tay bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn

Dấu hiệu lão hóa không chỉ xuất hiện trên da mặt mà còn ở cả da tay của bạn. Trong các bước dưỡng da, các nàng thường tập trung dưỡng vùng da mặt và cổ. Đôi tay thường vô tình bị các quý cô “lãng quên”. Điều này tạo cơ hội cho những dấu hiệu lão hóa “tấn công” vùng da tay. Trên thực tế so với da mặt, da tay thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng và hóa chất hơn. Theo thời gian, những nếp nhăn và sạm sẽ xuất hiện trên da. Ngoài ra, khi đến thời điểm lão hóa, hiện tượng suy giảm mô dưới da sẽ bắt đầu. Đây là nguyên nhân khiến da tay của bạn trở nên nhăn và mất đi độ đàn hồi.

Chống lão hóa-Đôi bàn tay.

Hãy quan tâm nhiều hơn đến đôi bàn tay của bạn. Ảnh: Unsplash.

Để chống lão hóa cho tay, các nàng nên thường xuyên chăm sóc da bằng kem bôi có chứa các thành phần như glycerine, bơ và vitamin E. Những nguyên liệu này có khả năng thúc đẩy tăng trưởng tế bào và tăng cường độ đàn hồi của da. Và bạn cũng đừng quên chống nắng kỹ cho đôi tay của mình nhé.

Gợi ý sản phẩm: Huxley Hand Cream: Velvet Touch.

View this post on Instagram

🌼🌼 XUÂN này Nàng đã tậu Kem dưỡng da tay Huxley Secret Of Sahara Hand Cream Velvet Touch của nhà Huxley chưa? . ✅ Kem Dưỡng Da Tay Huxley Secret Of Sahara Hand Cream Velvet Touch chứa độ ẩm phong phú mang lại độ ẩm nhất định cho làn da, phục hồi da tay nứt nẻ trở lại vẻ mềm mượt vốn có. . ✅ Với công thức dưỡng da nhẹ nhàng, hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong kem có khả năng nuôi dưỡng da tay mềm mại, khôi phục sự mịn màng tươi mới cho bàn tay khô. . ✅ Huxley Secret Of Sahara Hand Cream Velvet Touch có kết cấu kem mềm mịn như nhung thẩm thấu vào da nhanh chóng phát huy hiệu quả chống nhăn da, cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa ở vùng da tay. . ✅ Kem dưỡng có hương thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. . 👉👉 Các cô gái đã sở hữu tuýp kem dưỡng da tay "THẦN THÁNH" này chưa nhỉ? #INBOX Huxley Việt Nam để tậu ngay em này về trải nghiệm nhé 😘😘 . #huxleyvietnam —————————————- Like page để cập nhật thêm các thông tin sản phẩm khác tại: Facebook: https://bit.ly/2Z8aOyz Instagram: https://bit.ly/2KAxFPc

A post shared by HUXLEY VIET NAM OFFICIAL (@huxleyofficial.vn) on

Đôi môi dần giảm đi độ căng mọng

Đôi môi mọng, căng tràn sức sống chính là một trong những vẻ đẹp thanh xuân phổ biến. Thật không may, khi đến một độ tuổi nhất định, độ dày của môi sẽ dần mất đi. Đây là một dấu hiệu lão hóa mà các nàng thường ít khi chú ý đến. Môi mỏng dần đi chính là kết quả của việc thiếu hụt collagen. Đây là một loại protein góp phần tạo nên sự đầy đặn và mềm mại của môi. Thiếu collagen sẽ khiến đôi môi thiếu sức sống và kém sắc hơn. 

Chống lão hóa-Cô gái mặc áo lông đen.

Khi dấu hiệu lão hóa xuất hiện, đôi môi căng mọng sẽ dần biến mất. Ảnh: Unsplash.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung nhiều nước, protein và vitamin C cho cơ thể. Những yếu tố này giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho cơ thể. Ngoài ra, các nàng có thể dưỡng môi bằng các loại son dưỡng có chứa SPF, vitamin E và bơ hạt mỡ. Những dòng son này có công dụng dưỡng ẩm và bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Gợi ý sản phẩm: Dior Addict Lip Glow

Vùng da quanh mắt xuất hiện vết chân chim

Da mắt là vùng da được xem là mỏng manh và nhạy cảm nhất trên gương mặt. Và hiển nhiên đây là khu vực “tiềm năng” dễ xuất hiện những dấu vết lão hóa. Dấu hiệu rõ rệt nhất chính là những nếp nhăn quanh mắt, hay còn gọi là vết chân chim. Đây là kết quả của ánh nắng mặt trời và sự ô nhiễm không khí. Những tác nhân này phá vỡ collagen, elastin và ceramide. Những chất này đều rất cần thiết để duy trì độ đàn hồi và mịn màng của da. Vì vậy, bạn nên bôi kem chống nắng kỹ cho vùng da mắt. Đồng thời, các nàng có thể lựa chọn những dòng dưỡng chống lão hóa cho vùng da này.

Chống lão hóa-Cô gái đứng sau tán cây.

Vùng da quanh mắt luôn cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Ảnh: Unsplash.

Gợi ý sản phẩm: Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex.

Da bị khô nẻ và mất độ đàn hồi

Đây là một trong những dấu hiệu lão hóa phổ biến và rõ rệt nhất. Như đã đề cập, collagen và elastin và hai yếu tố quan trọng nhất để duy trì độ đàn hồi và mịn màng của da. Việc thiếu hụt hai chất này khiến làn da của bạn bị chảy xệ, khô nẻ và dần hình thành nếp nhăn. Khi đối mặt với vấn đề này, làn da căng bóng, tươi trẻ dần trở thành một giâc mơ xa xỉ đối với phái đẹp. Đây cũng là lúc bạn nên bắt đầu chống lão hóa. Bên cạnh việc bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng xấu của ánh nắng, các nàng nên kết hợp sử dụng những dòng mỹ phẩm dành riêng cho da lão hóa. Những dòng dưỡng này thường chứa các thành phần phổ biến như retinol, antioxidants hay peptides.

Chống lão hóa-Cô gái tóc vàng.

Làn da khô xỉn và nếp nhăn chính là những dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. Ảnh: Unsplash.

Gợi ý sản phẩm: Dior Capture Totale.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more