Cách làm trắng da mặt đơn giản ngay tại nhà

Đăng ngày:

Những “tuyệt chiêu” dưỡng da nào sẽ giúp bạn biến hoá với làn da tươi trẻ và sáng mịn?

Thời tiết nắng nóng oi bức là một trong những nguyên nhân khiến da bạn trở nên sạm đen, không đều màu. Thay vì bạn phải đầu tư kỹ lưỡng vào các bước skincare bằng nhiều loại mỹ phẩm thì việc sử dụng những nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn đơn giản hơn. Vừa an toàn vừa tiết kiệm túi tiền, những cách làm trắng da mặt sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn thuần khiết.

Công dụng làm sáng da từ thiên nhiên.

Những bí kíp “cứu cánh” cho làn da xỉn màu từ thiên nhiên. Ảnh: Pexels.

Dưỡng Da từ hỗn hợp khoai tây và sữa tươi

Sự kết hợp từ khoai tây và sữa tươi là cách làm trắng da mặt đơn giản và vô cùng hiệu quả. Đây là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn tự tin lấy lại làn da trắng như ý muốn. Cùng với các dưỡng chất tuyệt vời trong sữa chua và khoai tây sẽ hỗ trợ cấp ẩm cho da, trị thâm mụn và giúp bật tông da nhanh chóng. Ngoài ra, việc dùng mặt nạ khoai tây với sữa tươi còn giúp đẩy lùi tình trạng thâm quầng mắt, đồng thời hỗn hợp còn mang công dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da.

Sự kết hợp từ sữa tươi và khoai tây cũng giúp nuôi dưỡng làn da.

Hỗn hợp sữa và khoai tây – một gợi ý hoàn hảo cho làn da mềm mại. Ảnh: Unsplash.

Cách thực hiện

  • Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và hấp chín.
  • Sau đó nghiền nhuyễn khoai tây và trộn đều với sữa tươi.
  • Tiếp theo, bạn hãy làm sạch da mặt trước khi sử dụng hỗn hợp mặt nạ. Mẹo nhỏ, bạn có thể rửa mặt với nước ấm để giúp lỗ chân lông nở ra và dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ yên 20 phút.
  • Cuối cùng làm sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên kiên trì đắp mặt nạ 2-3 lần/1 tuần nhằm phát huy tối ưu công dụng từ phương pháp này.

Lưu ý, đối với những cô nàng da dầu, bạn cần kết hợp một ít bột yến mạch vào hỗn hợp để giảm bớt bã nhờn trên mặt.

Sữa chua không đường – Cách làm trắng da mặt đơn giản

Không những tốt cho sức khoẻ mà sữa chua luôn mang nhiều công dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt, nguyên liệu tự nhiên này không thể thiếu trong các cẩm nang dưỡng trắng da của mọi cô gái. Phương pháp này được xem là cách làm trắng sáng da nhanh nhất, nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là axit lactic có trong sữa chua. Đây là một hoạt chất có tính tẩy trắng tự nhiên, giúp bạn cải thiện làn da xỉn màu hiệu quả.

Những cách làm trắng da mặt nhanh chóng.

Sử dụng sữa chua là cách nhanh nhất sở hữu làn da căng tràn sức sống. Ảnh: Pexels.

Cách thực hiện

  • Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, bạn hãy thoa đều sữa chua lên mặt.
  • Giữ yên trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Duy trì thực hiện 4-5 lần/1 tuần sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài bừng sáng từ làn da trắng hồng, rạng rỡ.

Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể kết hợp sữa chua với một ít mật ong. Chỉ với 1/2 thìa mật ong cùng 1 thìa sữa chua, bạn đã dễ dàng “phù phép” làn da kém sắc của mình trở nên tươi tắn hơn bằng loại mặt nạ tự nhiên này.

Trứng gà – Mang đến làn da trắng sáng và căng bóng

Không thể phủ nhận, trứng gà được xem là nguồn dinh dưỡng vô tận cho cơ thể, đồng thời là nguyên liệu tuyệt vời giúp nuôi dưỡng làn da. Bởi trong trứng có chứa các vitamin B2, B6 và nhiều khoáng chất cần thiết khác. Do đó, bạn sẽ cảm nhận được làn da láng mịn và trắng hồng ngay sau khi sử dụng mặt nạ từ trứng.

Một số bí kíp về cách làm trắng da mặt thông dụng.

“Tuyệt chiêu” giúp mang đến làn da trẻ đẹp từ trứng. Ảnh: Pexels.

Cách thực hiện

  • Cho 1/2 lòng trắng trứng gà, 1/2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa sữa chua không đường vào đánh đều với nhau đến khi hỗn hợp sánh mịn.
  • Dùng nước ấm làm sạch da để giúp lỗ chân lông giãn nở, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn trong 15 phút và dùng nước ấm để rửa sạch.
  • Duy trì thực hiện đắp mặt nạ này 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn lấy lại làn da mướt mịn, trắng sáng hơn.

Bia giúp nàng Sở hữu làn da mềm mại và tươi sáng

Một loại thức uống có cồn như bia cũng được xem là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả. Thực tế, bia có khả năng cân bằng độ pH và “chất men” trong thức uống này có ảnh hưởng sâu sắc đến làn da của bạn. Thông thường, người ta sử dụng bia kết hợp với nhiều nguyên liệu khác tạo thành một loại mặt nạ dưỡng da. Với một số công thức đơn giản, hỗn hợp từ bia sẽ giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời, sử dụng mặt nạ này còn giúp làm mịn da bằng cách se khít lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa.

Dưỡng da sáng mịn từ bia.

“Học lỏm” cách dưỡng da sáng mịn từ bia. Ảnh: Unsplash.

Cách thực hiện

  • Trộn đều 10ml bia tươi cùng với 1 thìa nước cam, 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu ô liu.
  • Tiếp theo, bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Chờ khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da rồi làm sạch bằng nước mát. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện 2 lần/1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Bạn có thể tìm thêm những công thức về cách dùng bia trong việc dưỡng trắng da trên mạng. Ngoài ra, rửa mặt bằng bia cũng là phương pháp cơ bản giúp bạn chăm sóc làn da của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more