5 cung hoàng đạo chịu sự cai quản của 2 hành tinh

Đăng ngày:

Trong chiêm tinh học, sự tương tác giữa các thiên thể có thể ảnh hưởng đến tính cách và hành vi của từng cung hoàng đạo. Liệu bạn có đang chịu sự chi phối của cả 2 hành tinh chủ quản?

Mỗi cung hoàng đạo đều có một hành tinh chủ quản phù hợp với phẩm chất và nguồn năng lượng của họ. Tuy nhiên, Kim Ngưu, Xử Nữ, Bọ Cạp, Bảo Bình và Song Ngư lại được cai trị bởi 2 hành tinh. Vì thế, sự chuyển động của cặp đôi hành tinh này sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của các cung hoàng đạo trên. Nắm bắt được điều đó, chúng ta có thể giải mã những bí mật ẩn giấu trong bản đồ sao của mình.

Kim Ngưu – Sao Kim (hành tinh cai trị cổ đại) và Ceres (hành tinh cai trị hiện đại)

cung hoàng đạo Kim Ngưu

Ban đầu, Kim Ngưu được cai trị bởi sao Kim (hành tinh đại diện cho tình yêu và tiền bạc). Gần đây, một số chuyên gia chỉ định Ceres (một hành tinh lùn) làm hành tinh cai trị mới cho cung hoàng đạo này. Họ khẳng định rằng Ceres tượng trưng cho những điều kết nối chúng ta với thế giới vật chất, bao gồm: cơ thể, đồ đạc và thiên nhiên. Tuy nhiên, luận điểm này đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều trong giới chiêm tinh học trên toàn thế giới.

Xử Nữ – Sao Thủy (hành tinh cai trị cổ đại) và Chiron (hành tinh cai trị hiện đại)

cung hoàng đạo Xử Nữ

Trước đây, Xử Nữ được cai trị bởi sao Thủy (hành tinh của trí tuệ, ngôn từ và công nghệ). Thế nhưng, sau khi phát hiện Chiron, một số chuyên gia cho rằng đây nên là hành tinh chủ quản của Xử Nữ. Trong biểu đồ cung hoàng đạo, Chiron được gọi là người chữa lành vết thương. Nó đại diện cho cách chúng ta vượt qua các tổn thương sâu sắc trong tâm hồn mình, sau đó giúp đỡ những người xung quanh tự chữa lành. Điều này khá phù hợp với mối liên hệ giữa Xử Nữ với ngôi nhà số 6 là sức khỏe và sự chữa bệnh.

Bọ Cạp – Sao Hỏa (hành tinh cai trị cổ đại) và sao Diêm Vương (hành tinh cai trị hiện đại)

cung hoàng đạo Bọ Cạp

Đại diện cho vị thần địa ngục trong thần thoại Hy Lạp, sao Diêm Vương là hành tinh của các thế lực tiềm thức, là vòng quay của cái chết và sự tái sinh. Hiện nay, đây được xem là hành tinh cai trị của Bọ Cạp. Thế nhưng, ít người biết rằng, trước đây, khi sao Diêm Vương chưa được khám phá, sao Hỏa chính là hành tinh chủ quản đầu tiên của cung hoàng đạo này. Sao Hỏa là biểu tượng của động lực và tham vọng trong tính cách Bọ Cạp trong khi sao Diêm Vương nhấn mạnh những yếu tố bí ẩn đằng sau sự tham vọng đó.

Bảo Bình – Sao Thổ (hành tinh cai trị cổ đại) và sao Thiên Vương (hành tinh cai trị hiện đại)

Bảo Bình

Bảo Bình từng được sao Thổ (hành tinh của kỷ luật, truyền thống, trật tự, cấu trúc và hiện trạng) cai trị. Đây cũng chính là hành tinh chủ quản hiện đại của Ma Kết. Thế nhưng, Bảo Bình luôn tìm mọi cách chống cự và trốn thoát khỏi sự quản thúc chặt chẽ ấy. Điều này dẫn đến việc sao Thiên Vương (một hành tinh thất thường) được giao nhiệm vụ cai quản cung hoàng đạo này. Với bản tính nổi loạn, điên rồ và ưa thích cải tiến, Bảo Bình rất phù hợp với đặc tính của sao Thiên Vương.

Song Ngư – Sao Mộc (hành tinh cai trị cổ đại) và sao Hải Vương (hành tinh cai trị hiện đại)

Song Ngư

Song Ngư và Nhân Mã từng được sao Mộc cai trị. Đây là hành tinh của sự sôi nổi, vui tươi, may mắn, khoan dung và gắn với sự phát triển tâm linh. Tuy đó vốn là những đặc tính tương đồng với đời sống tinh thần của Song Ngư nhưng sao Hải Vương (hành tinh chủ quản hiện đại của chòm sao này) còn bổ sung thêm khía cạnh mộng tưởng của những giấc mơ, tâm lý nhạy bén, ảo giác và sự lừa dối. Sao Hải Vương là một hành tinh 2 mặt độc đáo, có thể đại diện cho bản chất kép của Song Ngư: 2 chú cá tung tăng bơi lội theo 2 hướng đối nghịch, một con hướng tới thiên đàng, một con hướng về địa ngục.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Elite Daily

Ảnh: Jimjimblossom

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more