Chăm sóc và bảo vệ da tay trước hóa chất tẩy rửa trong tình hình dịch bệnh

Đăng ngày:

Để phòng chống dịch an toàn, hiệu quả mà vẫn giữ cho làn da bàn tay mềm mại, mịn màng, bạn nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc da tay.

Suốt 3 tháng qua, COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, đã trở thành mối quan tâm toàn cầu, làm đảo lộn tình hình kinh tế, xã hội của hơn 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù Việt Nam rất chủ động trong việc phòng tránh dịch và có phác đồ điều trị hiệu quả, tất cả chúng ta đều hiểu rằng không thể chủ quan khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, chưa đạt đến đỉnh dịch cũng như chưa tìm ra thuốc điều trị chính thức.

Cẩn tắc vô áy náy, mỗi người chỉ có thể tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong đó, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh; rửa tay thường xuyên và tránh chạm lên mắt, mũi, miệng; tránh tiếp xúc với động vật hoang dã; ăn chín, uống sôi, giữ gìn sức khỏe để tăng sức đề kháng… là những biện pháp phòng bệnh mà ai cũng có thể thực hiện được.

rửa tay đúng cách

Tuy nhiên, một vài bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày sẽ khiến phụ nữ cảm thấy không thoải mái, đặc biệt là hiện tượng da tay bị khô, bong tróc và nứt nẻ do thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch rửa tay có cồn, gel rửa tay khô… Vậy nên, để phòng chống dịch an toàn, hiệu quả mà vẫn giữ cho làn da bàn tay mềm mại, mịn màng, bạn nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc da tay.

Tẩy tế bào chết

Tương tự như da mặt, kem dưỡng sẽ không mang lại tác dụng nếu chúng được bôi lên một lớp da chết dày. Tẩy da chết đều đặn cho tay một tuần một lần giúp loại bỏ lớp da chết, hỗ trợ kem dưỡng thấm sâu hơn và nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Bạn có thể làm hỗn hợp dầu olive và đường, sau đó chà xát nhẹ lên đôi tay của mình. Nếu quá lười, cách nhanh nhất là sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho cơ thể.

tẩy tế bào chết

Đắp mặt nạ cho tay

Mặt nạ cho tay hoàn toàn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh. Bạn có thể làm mặt nạ theo công thức: một trái bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh trộn đều, thoa lên tay và giữ yên trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Dùng kem dưỡng thường xuyên

Sử dụng kem dưỡng ít nhất hai lần một ngày (sáng và tối) và đừng quên giữ ẩm móng tay của bạn. Xoa một ít kem dưỡng lên móng, đồng thời sử dụng kèm loại kem vitamin E cho lớp biểu bì quanh móng. Ngoài ra, không chỉ chăm sóc bên ngoài, da cũng cần cấp nước từ bên trong. Vì vậy, hãy uống đủ nước và tránh để cơ thể trong trạng thái “khát”. Nếu có điều kiện, bạn nên sở hữu một máy tạo độ ẩm và bật nó mỗi khi không khí khô.

dùng kem dưỡng tay

Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc khi lựa chọn các loại kem dưỡng sao cho phù hợp với loại da cũng như đảm bảo các chức năng dưỡng ẩm cần thiết.

Hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm hiện nay có 70% thành phần là nước. Chính vì dễ bốc hơi nên các loại sản phẩm này thường tạo cảm giác mát lạnh khi tiếp xúc với da nhưng lại cho hiệu quả ngắn. Tuy nhiên, vẫn có các loại sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao hơn, ví dụ như Bio Oil Dry Skin Gel. Sản phẩm dạng gel gốc dầu, có đến 97% dưỡng chất và chỉ 3% nước, cho hiệu quả dưỡng ẩm kéo dài.

 

san pham bio oil dry skin gel

Bio Oil Dry Skin Gel

Nhờ sự kết hợp của 3 nhóm chất: nhóm chất khóa ẩm, nhóm chất cấp ẩm, nhóm chất duy trì và điều chỉnh hàng rào bảo vệ da, Bio Oil Dry Skin Gel có khả năng dưỡng ẩm toàn diện, cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc, cho làn da mềm mại, mịn mượt mà không tạo cảm giác nhờn rít. Đây là một trong những sản phẩm cần thiết cho chu trình dưỡng da, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more