“Đại tiệc” thời trang Met Gala chính thức bị hoãn vì COVID-19

Đăng ngày:

Công chúng yêu thời trang không khỏi tiếc nuối vì thảm đỏ hoành tráng nhất năm Met Gala đã chính thức bị hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19.

Sau Tuần lễ thời trang Bắc Kinh và Thượng Hải, Met Gala là sự kiện tiếp theo bị trì hoãn do ảnh hưởng của virus Corona. Trong tình hình dịch bệnh bùng phát khắp thế giới, các thương hiệu thời trang đã có những động thái tích cực, đóng góp vào việc ngăn chặn sự lây truyền của virus.

met gala bị hoãn không thời hạn

Vào chiều thứ Hai, Tổng biên tập Anna Wintour chính thức thông báo tạm hoãn sự kiện Met Gala, vốn sẽ diễn ra vào ngày 4/5 sắp tới. Buổi triển lãm mở màn mang tên About Time tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan cũng đã bị trì hoãn không thời hạn. Anna cho biết đây là một quyết định “có trách nhiệm và không thể tránh khỏi” trước tình hình bệnh dịch hiện tại.

Lady Gaga tại thảm đỏ Met Gala 2019

Lady Gaga trên thảm đỏ Met Gala 2019. (Ảnh: The New York Times)

Giới mộ điệu đã rất mong chờ Met Gala 2020 do sự kiện này đánh dấu kỉ niệm 150 năm thành lập Viện bảo tàng. Với Louis Vuitton là nhà tài trợ chính cho buổi triễn lãm, danh sách chủ trì đêm gala bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như Nicolas Ghesquièren, Emma Stone, Anna Wintour, Meryl Streep và Lin-Manuel Miranda.

Trước khi Met Gala chính thức bị trì hoãn, nước Mỹ đã đề ra quy định hạn chế tụ tập từ 10 người trở lên trong vòng 15 ngày tới. Các sự kiện khác như Tuần lễ thời trang Sydney, Lễ hội Coachella… cũng đã bị hủy bỏ để tránh sự lây lan của COVID-19. Trước đó, hàng loạt thương hiệu lớn như Gucci, Chanel, Prada… buộc phải thay đổi lịch trình diễn của các bộ sưu tập mới để đảm bảo an toàn cho toàn bộ ê kíp và người tham dự.

Prada, versace quyên góp ủng hộ phòng chống virus corona

Prada thông báo sẽ hỗ trợ hai đơn vị Săn sóc Đặc biệt (ICUs) cho 3 bệnh viên Sacco, Vittore Buzzi và San Raffaekle tại Milan. Trong khi đó, mẹ con nhà Donatella Versace đã ủng hộ hơn 200.000 đô la Mỹ cho đơn vị ICU tại bệnh viện San Raffaele. Chiến dịch gây quỹ online của fashionista Chiara Ferragni cũng đã đóng góp hơn 4 triệu đô la Mỹ cho các bệnh viện tại nước Ý.

NTK Miuccia Prada và Donatella Versace năm 2005

NTK Miuccia Prada và NTK Donatella Versace. (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, sau khi quyên góp 2,2 triệu đô la Mỹ cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc vào tháng trước, tập đoàn LVMH đã quyết định ngưng sản xuất nước hoa và mỹ phẩm cao cấp để tập trung sản xuất nước rửa tay miễn phí cho các bệnh viện tại Pháp.

Trong diễn biến căng thẳng của COVID-19, các thương hiệu quyền lực nhất ngành thời trang đang chung tay góp sức ngăn chặn sự lan truyền của virus và bảo vệ cộng đồng toàn cầu. Bulgari, Giorgio Armani, Gucci, Sergio Rossi… là những cái tên đã có những đóng góp đáng kể trong tình hình đại dịch.
Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more