Cẩm nang chăm sóc da mặt tại nhà với mỹ phẩm Hàn Quốc

Đăng ngày:

Những năm gần đây, thiên đường mỹ phẩm Hàn Quốc đem lại sự lựa chọn phong phú cho người dùng khắp hành tinh. Từ bình dân đến cao cấp, những thương hiệu chăm sóc da từ xứ kim chi luôn bắt kịp xu hướng thời đại đồng thời thỏa mãn mọi nhu cầu làm đẹp của phái nữ.

Khi các sản phẩm ở xứ kim chi lên ngôi, phái đẹp có nhiều sự lựa chọn khi chăm sóc da mặt hơn. Một làn da căng mọng và tràn đầy sức sống không còn là điều quá xa vời. Tuy nhiên, chính sự phong phú của thế giới mỹ phẩm Hàn Quốc cũng khiến bạn đôi lúc bối rối. Làm sao để chọn lựa cho mình những sản phẩm nuôi dưỡng làn da tốt nhất theo nhu cầu bản thân? Câu trả lời được ELLE tổng hợp trong bài viết sau.

Chăm sóc da là bước không thể thiếu đối với phái đẹp.

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với mọi cô gái. Ảnh: Instagram – @taeyeon_ss.

Chọn kem chống nắng phù hợp làn da

Kem chống nắng luôn là sản phẩm cần thiết giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Trước khi tìm ra sản phẩm thích hợp, bạn hãy xác định làn da mình thuộc loại da nhạy cảm, da khô hay da dầu, mụn. Từ đó, các nàng bắt đầu tìm hiểu thành phần có trong cách sản phẩm chống nắng để chọn ra loại kem dành riêng cho mình. Các thương hiệu nổi tiếng như Laneige, The Face Shop, innisfree… chắc chắn sẽ có sản phẩm chống nắng phù hợp làn da của bạn.

Làm đẹp từ những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.

Kem chống nắng – “nhân vật” quan trọng không thể thiếu trên hành trình chinh phục nhan sắc trẻ đẹp. Ảnh: Pexels.

Trong vô vàn những sản phẩm chống nắng như dạng kem, sáp, xịt chống nắng,… tất cả đều được chia làm hai loại. Đầu tiên, đó là kem chống nắng vật lý, sản phẩm chứa những thành phần lành tính và không gây kích ứng cho da. Tiếp theo, chính là kem chống nắng hoá học, mang ưu điểm dễ thấm hút nhanh vào da và không làm da bạn bị bóng dầu nhờn rít. Thông thường, kem vật lý chống tia UVA không bằng kem hóa học nhưng sản phẩm này vẫn được khuyên dùng bởi độ lành tính.

Da nhạy cảm nên dùng sản phẩm chống nắng nào?

Am hiểu thành phần mỹ phẩm là một trong những kỹ năng cần thiết. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên tránh xa các thành phần như oxybenzone và PABA trong sản phẩm. Do đó, bạn nên cẩn thận với các loại kem chống nắng hoá học. Thông thường, sản phẩm chống nắng vật lý ít khi chứa thành phần gây kích ứng da, do đó sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với chiết xuất từ lô hội, kem chống nắng innisfree Daily Mild Sunscreen SPF50+ PA++++ sẽ giúp bạn bảo vệ làn da nhạy cảm một cách nhẹ nhàng và dịu mát.

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm.

Kem chống nắng innisfree Daily Mild Sunscreen SPF50+ PA++++.

Kem chống nắng cho da khô

Khi bạn có làn da khô, kem chống nắng chứa chất dưỡng ẩm sẽ là “cứu tinh” cho các nàng. Hơn hết, để bảo vệ làn da khô của mình thoát khỏi tình trạng lão hoá sớm, bạn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng sản phẩm chống nắng.

Bí quyết giữ da mướt mịn.

Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất ngăn ngừa quá trình lão hoá sớm. Ảnh: Pexels.

Sản phẩm chống nắng dành cho da dầu

Để tìm ra loại kem thích hợp cho làn da này, bạn hãy nhớ chọn sản phẩm có ghi dòng chữ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil-Free” (không dầu) trên các bao bì. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những kem chống nắng dạng gel hoặc xịt để không gây bí da.

Một gợi ý tuyệt vời cho làn da dầu: kem chống nắng Laneige Light Sun Fluid SPF50+ PA+++.

 

Mỹ phẩm Hàn Quốc - kem chống nắng dành cho da mụn.

Kem chống nắng Laneige Light Sun Fluid SPF50+ PA+++

Laneige Light Sun Fluid SPF50+ dành riêng cho da dầu và da hỗn hợp, không chứa thành phần gây hại cho da. Kem có kết cấu siêu nhẹ làm dịu và mịn da, giúp kiểm soát dầu tốt, giảm tác hại từ tia UV một cách hiệu quả.

Luôn “tỉ mỉ” trong khâu làm sạch da

Làm sạch da là bước tiên quyết trong quy trình dưỡng da mỗi ngày. Các chất bẩn thường đọng lại sâu bên trong lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và là nguyên nhân khiến dầu tiết ra nhiều hơn. Nếu bạn chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không thể loại bỏ hết bã nhờn và chất dơ ở bên trong, từ đó hình dễ hình thành nhân mụn.

Mang lại vẻ ngoài rạng rõ từ cách dưỡng da mỗi ngày.

Khéo léo trong bước làm sạch da chính là “tuyệt chiêu” mang lại vẻ ngoài tươi mới. Ảnh: Pexels.

Khi bạn đầu tư vào khâu làm sạch da thì sản phẩm dưỡng da ở những bước sau sẽ dễ dàng được thẩm thấu vào da hơn. Bằng cách này, da bạn sẽ được loại bỏ các chất dơ hoàn toàn mà còn giúp tăng hiệu quả khi sử dụng mỹ phẩm ở bước sau.

Tầm quan trọng của Dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da

Một số người cho rằng dưỡng ẩm cho da là bước không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, ngoài việc cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dưới tác hại của môi trường, da bạn dễ bị ảnh hưởng từ tia UV, dẫn đến tình trạng mất nước, da kém sắc và thiếu sức sống. Do đó, da cần được dưỡng ẩm để cân bằng lượng dầu và nước, duy trì màng ẩm tự nhiên, giúp làn da luôn tươi mát, mướt mịn.

Sự lựa chọn từ Water Bank Moisture Essence mang đến cho bạn làn da căng mịn và tràn đầy năng lượng.

Sở hữu làn da căng mướt nhờ thói quen dùng dưỡng ẩm.

Laneige Water Bank Moisture Essence.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more