12 cung hoàng đạo thường chán ghét công việc vì lý do gì?

Đăng ngày:

Đã bao giờ bạn cảm thấy chán ghét công việc? Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên? Dấu hiệu cung hoàng đạo của bạn có thể giải đáp thắc mắc này đấy.

Khi quyết định theo đuổi công việc, chúng ta đều mong muốn cống hiến toàn bộ tâm sức cho công ty nhằm xây dựng sự nghiệp ổn định và gắn bó dài lâu. Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, dễ dàng như thế. Vì một số lý do khác nhau, nhiều người đang cố gắng duy trì công việc hiện tại chỉ để chi trả sinh hoạt phí hàng tháng. Nếu không may rơi vào trường hợp tương tự thì đâu chính là nguyên nhân khiến bạn chán ghét công việc hiện tại, dựa theo cung hoàng đạo?

Bạch Dương

Bạch Dương chán ghét công việc vì không tìm thấy cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Là người mang nguồn năng lượng nhiệt huyết của nhóm nguyên tố lửa, bạn luôn mong muốn mọi khía cạnh cuộc sống phát triển nhanh chóng. Bạch Dương rất ghét những điều trì trệ khiến bản thân phải giậm chân tại chỗ. Vì vậy, một công việc không mang đến tiềm năng phát triển sẽ khiến bạn vô cùng nản lòng.

cung hoàng đạo cô gái gọi điện

Ảnh: Pexels

Kim Ngưu

Kim Ngưu chán ghét công việc của mình khi nhìn thấy sự thiếu chắc chắn ở tương lai. Vốn là cung hoàng đạo yêu thích sự ổn định, bạn sẽ không dễ dàng từ bỏ công việc hiện tại. Vì đối với Kim Ngưu, tiếp tục làm việc vẫn tốt hơn phải loay hoay xin việc hoặc khổ sở vì thất nghiệp. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố liên quan để tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất. Nếu không, những cảm xúc bất an sẽ dần dần ăn mòn tinh thần làm việc hăng say của bạn.

Song Tử

Song Tử chán ghét công việc hiện tại vì bạn cần thêm nhiều thử thách mới mẻ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chủ động mở rộng mối quan hệ của mình. Việc kết nối với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang theo đuổi sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng và tốt đẹp.

cung hoàng đạo làm việc bên laptop

Ảnh: Pexels

Cự Giải

Cự Giải chán ghét công việc của mình vì đã sẵn sàng thăng tiến nhưng chưa được phép. Bạn là kiểu người thích xem tử vi mà lại sợ mất niềm tin. Nếu đang cảm thấy mắc kẹt với vai trò hiện tại, Cự Giải cần nói chuyện thẳng thắn với cấp trên và tự ứng cử vào vị trí cao hơn. Hãy tự tin lên nhé, vì đây là điều cần thiết. Đôi khi, việc dám chấp nhận rủi ro có thể đem lại kết quả ngoài sự mong đợi của bạn đấy.

Sư Tử

Sư Tử chán ghét công việc của mình vì không nhận được sự tán dương xứng đáng trong công việc. Là người thông minh, tài năng và đầy kiêu hãnh, bạn luôn muốn chứng minh năng lực của mình để được mọi người công nhận và ngưỡng mộ. Thế nhưng, mọi thứ đều cần thời gian. Thay vì chú ý quá nhiều đến thái độ của người khác, bạn nên học cách hài lòng với hiện tại và tập trung vào cuộc sống cá nhân. Nếu Sư Tử vẫn tiếp tục cống hiến hết mình và tỏa sáng trong công việc thì sớm muộn gì những nỗ lực của bạn cũng sẽ được ghi nhận đầy đủ.

cô gái cung hoàng đạo uông cà phê

Ảnh: Pexels

Xử Nữ

Xử Nữ chán ghét công việc vì sự hỗn loạn của nó. Bạn là người quá chú trọng nề nếp. Trong suy nghĩ của cung hoàng đạo Xử Nữ, công việc không trôi chảy đồng nghĩa với việc mọi thứ đang lung lay. Hãy hít thở sâu và giữ bình tĩnh nhé. Bạn chỉ đang nhạy cảm quá mức vì tính cách cầu toàn của bản thân mà thôi. Đừng tự trách mình nữa. Xử Nữ đang làm rất tốt. Việc của bạn là thư giãn tinh thần và tập trung tối đa vào nhiệm vụ của mình.

Thiên Bình

Thiên Bình chán ghét công việc vì bất hòa với các đồng nghiệp. Vốn là cung hoàng đạo tôn thờ sự cân bằng, hài hòa, bạn chính là người hòa giải mọi rắc rối. Tuy nhiên, nếu thực sự không thể tiếp tục được nữa thì bạn nên suy nghĩ cho bản thân. Thỉnh thoảng, Thiên Bình cần “ích kỷ” một chút. Sẽ không có gì sai nếu bạn lắng nghe tiếng lòng của mình và dũng cảm tìm kiếm môi trường làm việc lý tưởng hơn.

cung hoàng đạo hai người làm việc

Ảnh: Pexels

Bọ Cạp

Bọ Cạp chán ghét công việc vì nó không giống điều bạn dự đoán. Bạn là kiểu người cần tâm sự với người khác khi không hài lòng về công việc. Thế nhưng, nếu mở lòng với những người không đáng tin cậy thì toàn bộ suy nghĩ, cảm xúc của bạn sẽ bị lệch lạc hoặc hủy hoại. Do đó, hãy lựa chọn người nghe thật cẩn thận nhé.

Nhân Mã

Nhân Mã chán ghét công việc hiện tại vì đồng nghiệp thiếu trung thực. Là một người thẳng thắn và chân thành, bạn luôn mong muốn mọi thứ phải rõ ràng, minh bạch. Khi phát hiện ra điều gì đó bất thường trong công việc, hãy chủ động trình bày với cấp trên để giải quyết triệt để vấn đề nhé. Nếu không thể thay đổi hoặc cải thiện tình hình, bạn nên tạm quên mọi chuyện và tập trung làm tốt công việc của mình.

cô gái cung hoàng đạo tóc xoăn

Ảnh: Pexels

Ma Kết

Ma Kết chán ghét công việc vì bạn đang phải làm nhiều việc hơn so với các đồng nghiệp khác. Để khắc phục khó khăn này, bạn cần bình tĩnh đánh giá tình hình trước khi đưa ra kết luận. Nếu cảm thấy quá tải, Ma Kết nên trò chuyện với sếp về vấn đề hiện tại để cùng nhau đưa ra hướng giải quyết tối ưu.

Bảo Bình

Bảo Bình chán ghét công việc hiện tại vì công ty chậm đổi mới trong khi lĩnh vực hoạt động của bạn đang chuyển biến không ngừng. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi quan điểm bản thân. Bảo Bình hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và tìm cách đối phó với tình huống hiện tại. Với lối suy nghĩ độc đáo và phá cách, Bảo Bình hoàn toàn đủ sức đề xuất hướng đổi mới với cấp trên của mình.

Song Ngư

Song Ngư chán ghét công việc vì bạn cần ở bên cạnh những đồng nghiệp vui vẻ. Là một người dịu dàng, tình cảm, bạn luôn quan tâm sâu sắc đến cảm xúc của mọi người xung quanh. Dù không yêu thích công việc hiện tại nhưng Song Ngư vẫn sẽ cặm cụi làm việc và phớt lờ nỗi buồn của mình. Thỉnh thoảng, bạn nên sống cho chính mình nhiều hơn. Để duy trì tinh thần làm việc hăng say, hãy can đảm từ bỏ những điều khiến bạn căng thẳng và chủ động tìm kiếm môi trường làm việc thân thiện hơn.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more