Khám phá vị thần đại diện của 12 cung hoàng đạo trong thần thoại Hy Lạp

Đăng ngày:

Trong chiêm tinh học, câu chuyện về 12 cung hoàng đạo liên quan chặt chẽ đến thần thoại Hy Lạp. Mỗi cung được đại diện bởi một vị thần vô cùng quyền năng.

Dưới sức mạnh huyền diệu của các hành tinh trong vũ trụ bao la, 12 cung hoàng đạo sở hữu những phẩm chất khác biệt và độc đáo. Cùng ELLE tìm hiểu vị thần bảo hộ của từng cung trong thần thoại Hy Lạp dựa trên tính cách của họ nhé!

Bạch Dương – Thần chiến tranh Ares

cung hoàng đạo Bạch Dương thần chiến tranh

Ảnh: Art Station

Thần chiến tranh Ares (con trai của 2 vị thần quyền lực nhất thần thoại Hy Lạp) chính là vị thần đại diện cho Bạch Dương. Bạn thường có cảm giác bản thân là sự kết hợp hài hòa của một vị thần mạnh mẽ và một kẻ phàm trần yếu đuối. Khi đã đặt ra mục tiêu, Bạch Dương nhất định sẽ biến chúng thành hiện thực. Là một người bạn cực kỳ chu đáo và trung thành, bạn sẽ giúp đỡ bạn bè hết mình trong công việc cũng như cuộc sống.

Kim Ngưu – Nữ thần bếp lửa Hestia

cung hoàng đạo Kim Ngưu nữ thần bếp lửa

Ảnh: Wallpapers13

Nữ thần bếp lửa Hestia là vị thần đại diện cho Kim Ngưu. Bạn là người ấm áp, hiền hòa, trân trọng tình bạn và có khả năng ghi nhớ chính xác ngày sinh của tất cả bạn bè. Không thích phô trương lời nói hoa mỹ, Kim Ngưu luôn lặng lẽ quan tâm và âm thầm hỗ trợ những người thân thương từ phía sau. Bên cạnh đó, bạn yêu thích sự ổn định, hòa bình nên thường chủ động tránh xa rắc rối. Đây cũng chính là lý do khiến mọi người xung quanh yêu mến và tôn trọng Kim Ngưu.

Song Tử – Nữ thần bất hòa Eris

cung hoàng đạo Song Tử nữ thần bất hòa

Ảnh: Chain News

Song Tử luôn khao khát tích lũy kiến thức đồng thời ngưỡng mộ sắc đẹp. Do đó, bạn chính là đứa con của nữ thần bất hòa Eris. Tuy được sinh ra từ những cuộc xung đột nhưng bạn cũng đủ khả năng chế ngự chúng. Bạn là người thông minh, xinh đẹp và mang đến cảm giác an toàn, gần gũi. Vì vậy, mọi người luôn mong muốn ở bên cạnh bạn.

Cự Giải – Nữ thần săn bắn Artemis

cung hoàng đạo Cự Giải nữ thần săn bắn

Ảnh: HD Wallpapers

Giống như nữ thần săn bắn Artemis, tuy sở hữu nhan sắc lộng lẫy nhưng đây không phải là điều thực sự quan trọng đối với Cự Giải. Thiên nhiên và con người hấp dẫn cung hoàng đạo này hơn. Bạn là người vô cùng trung thành và chung thủy trong tình yêu. Nếu bị ai đó phản bội lòng tin, bạn sẽ không bao giờ tha thứ cho họ. Thêm vào đó, với tính cách chu đáo, ân cần và giàu tình cảm, Cự Giải có khả năng trở thành những bậc phụ huynh vô cùng mẫu mực.

Sư Tử – thần Zeus

cung hoàng đạo Sư Tử thần Zeus

Ảnh: Wallur

Vua của các vị thần, thần Zeus toàn năng chính là vị thần đại diện của Sư Tử. Bạn là người tò mò, hài hước và khôn ngoan. Sư Tử khá tự hào về bản thân và yêu thích ánh hào quang của thành công, danh vọng. Đây cũng là nét tính cách nổi bật của thần Zeus.

Xử Nữ – thần tốc độ và thương mại Hermes

cung hoàng đạo Xử Nữ thần thương mại

Ảnh: Art Station

Giống như vị thần Hermes thường theo dõi con người từ xa và hướng dẫn những linh hồn lạc lối khi cần thiết, Xử Nữ rất thích quan sát mọi thứ xung quanh. Bạn mong muốn chinh phục đỉnh cao tri thức để trở nên thông thái hơn. Bên cạnh đó, đôi khi, lòng trắc ẩn có thể khiến bạn bị lợi dụng. Vì vậy, hãy chỉ dành tình yêu thương chân thành của mình cho những người tử tế nhé!

Thiên Bình – nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite

cung hoàng đạo Thiên Bình nữ thần sắc đẹp

Ảnh: Deviant Art

Nữ thần tình yêu và sắc đẹp là vị thần đại diện của Thiên Bình, những tâm hồn lãng mạn đam mê nghệ thuật. Câu chuyện về cuộc đời của nữ thần Aphrodite nhắn nhủ mọi người rằng, thời gian nhanh chóng trôi qua, tất cả chúng ta đều sẽ già nua, xấu xí và trần gian chỉ là cõi tạm. Nhưng điều quan trọng nhất là Thiên Bình hãy luôn tỏa sáng rực rỡ và sống một cuộc đời lạc quan, trọn vẹn. Nụ cười tươi tắn của bạn có thể làm lan tỏa hạnh phúc trên khắp thế gian.

Bọ Cạp – nữ thần thu hoạch Demeter

cung hoàng đạo nữ thần Demeter

Ảnh: Wolf Luke

Tương tự nữ thần thu hoạch Demeter, Bọ Cạp bị thu hút bởi những người mạnh mẽ, quyết đoán. Tuy có tính cách điềm tĩnh và tự chủ nhưng cung hoàng đạo này sẽ phản ứng quyết liệt khi ai đó làm trái ý họ, đặc biệt là những người thân yêu. Cơn thịnh nộ của Bọ Cạp có sức công phá vô cùng đáng sợ.

Nhân Mã – thần rượu vang và nghệ thuật Dionysius

thần rượu vang Nhân Mã

Ảnh: Art Station

Nhân Mã là cung hoàng đạo bao dung, vị tha và giàu lòng nhân ái. Bạn sẵn sàng hy sinh bản thân để kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn. Được đại diện bởi vị thần rượu vang và nghệ thuật Dionysius, bạn sở hữu thế giới tâm hồn lung linh màu sắc. Tuy nhiên, Nhân Mã có thể trở thành anh hùng cứu thế hoặc nhân vật phản diện trong câu chuyện của chính mình. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào các quyết định của bạn.

Ma Kết – thần Mặt Trời và âm nhạc Apollo

Sư Tử thần Apollo

Ảnh: Digital Painting School

Là cung hoàng đạo chăm chỉ và tài năng, Ma Kết được bảo hộ bởi thần Mặt Trời Apollo. Bạn vốn là người chín chắn, trưởng thành và biết cách thể hiện cảm xúc thông qua âm nhạc, hội họa. Nguồn năng lượng tích cực của Ma Kết khiến mọi người tin tưởng và quý trọng bạn.

Bảo Bình – thần biển cả Poseidon

Bảo Bình thần biển cả

Ảnh: Art Station

Thần biển cả Poseidon là một trong ba vị thần hùng mạnh nhất thần thoại Hy Lạp. Bạn sống tình cảm và có sức mạnh tiềm ẩn vô cùng mạnh mẽ. Đôi khi, những cảm xúc bốc đồng khiến Bảo Bình trở nên nổi loạn và khó đoán. Nhưng sau cùng, bạn vẫn biết cách kiềm chế chính mình và hoàn thành xuất sắc mọi dự định.

Song Ngư – thần địa ngục Hades

Song Ngư thần địa ngục

Ảnh: Art Station

Hades là vị thần mạnh thứ hai trong thần thoại Hy Lạp. Tương tự như Hades, Song Ngư thích sống trong “thế giới ngầm” của chính mình. Bạn biết cách kiểm soát cảm xúc cũng như che giấu suy nghĩ và tài năng của bản thân một cách tài tình. Song Ngư thích những phút giây yên tĩnh một mình. Điều này giúp bạn nuôi dưỡng khả năng sáng tạo tuyệt vời.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: The Minds Journal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more