Muôn màu phục trang khi làm việc tại nhà qua góc nhìn ELLE Team

Đăng ngày:

Ban biên tập gửi đến độc giả của ELLE Việt Nam một số gợi ý lựa chọn trang phục để tiếp thêm hứng khởi trong những ngày làm việc tại nhà.

Trong khoảng thời gian làm việc tại nhà, có lẽ băn khoăn lớn nhất của chúng ta là làm thế nào để thích nghi với sự thay đổi này, đồng thời đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc. Bên cạnh trang trí bàn làm việc hay điều chỉnh thời gian sinh hoạt, một khía cạnh khác quan trọng không kém chính là lựa chọn trang phục. Sự thoải mái vẫn là yếu tố quan trọng nhất nhưng điều này không đồng nghĩa bạn có thể mặc xuề xòa, luộm thuộm. Một số gợi ý mặc đẹp đơn giản từ ban biên tập ELLE có thể giúp bạn có thêm năng lượng tích cực, đồng thời cải thiện đáng kể tinh thần trong những ngày buồn chán.

trang phục linen, lụa là lựa chọn hàng đầu

Thư ký Tòa soạn Liên Chi bật mí những lựa chọn yêu thích khi làm việc tại nhà: “Thời tiết nóng bức, và không thích ngồi suốt trong phòng máy lạnh, nên tôi thường chọn những chiếc áo lụa của Lam Boutique hoặc áo đầm maxi vải cotton Uniqlo thoáng mát và thoải mái. Bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ trang phục thể thao và chọn quần jogging ôm, áo tập thoải mái để nhắc nhở chính mình đừng quên thường xuyên vận động để lưng, vai cổ được thư giãn”.

gợi ý mặc đẹp khi làm việc tại nhà với đầm linen của UNIQLO

Ảnh: Uniqlo

Chị cũng chia sẻ thêm: “Tôi có thể bỏ qua bước trang điểm (vì khi họp qua Google Hangouts tôi luôn tắt camera *cười*) nhưng vẫn phải thoa dưỡng da và kem chống nắng. Quan trọng nhất để không cảm thấy mệt mỏi hay thèm ăn là uống đầy đủ nước và để sẵn nhưng món healthy snack trong tầm tay như hạt hạnh nhân, trái cây…”.

bí quyết mặc đẹp khi làm việc tại nhà từ Thư ký tòa soạn Liên Chi

Ảnh: Dzung Yoko

Chất liệu cotton và linen cũng là lựa chọn của chị Hương Tôn – Biên tập viên Văn hóa & Bí quyết sống: “Thời gian làm việc ở nhà, tôi chọn trang phục đơn giản, chất liệu cotton hoặc linen thoáng mát, có thể mặc cả ngày mà không cảm thấy khó chịu. Đồng thời, tôi chọn trang phục lịch sự thay vì đồ bộ ở nhà vì tôi có thể tham gia các cuộc họp online hay thi thoảng xuống nhận hàng giao tận nơi hoặc sang siêu thị gần nhà mua đồ mà không phải thay mới. Mặc trang phục chỉn chu một chút còn giúp tôi bớt cảm giác… lười và tập trung làm việc hơn”.

gợi ý mặc đẹp khi làm việc tại nhà từ biên tập viên hương tôn

Ảnh: Facebook Huong Ton

màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc

Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko lưu ý, chúng ta cần ưu tiên những bộ trang phục tạo cảm giác thoải mái vì làm việc trong điều hòa sẽ không tốt trong khoảng thời gian này. Lựa chọn quen thuộc của anh là áo thun ngắn tay mỏng và quần jeans loose. Đặc biệt, màu sắc tối giản và nhẹ nhàng giúp xoa dịu cảm giác căng thẳng. Nếu yêu thích phụ kiện, bạn có thể đeo hoa tai hoặc nhẫn để cảm thấy vui vẻ và có hứng khởi làm việc hơn. Bên cạnh đó, tạo không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp bạn có thêm động lực sáng tạo.

gợi ý mặc đẹp khi làm việc tại nhà của Dzung Yoko

Ảnh: Dzung Yoko

Chia sẻ cùng quan điểm với anh Dzũng Yoko, chị Hải Âu – Quản lý nội dung Website ELLE cho rằng việc ở yên trong không gian kín dài ngày có thể khiến tâm trạng dễ ảm đạm. Chuẩn bị cho mình trang phục thoải mái mà vừa đủ lịch sự, mang màu sắc yêu thích có thể giúp thúc đẩy năng lượng cho ngày làm việc tại nhà hào hứng hơn.

Làm việc tại nhà Hải Âu bí quyết

Ảnh: Hải Âu

“Khi làm việc tại nhà, mình không chăm chút diện mạo kĩ như khi đến văn phòng. Tuy nhiên mình vẫn treo một số item đậm chất công sở trong tầm với để nếu phải họp online đột xuất thì có thể khoác lên ngay. Áo blazer và áo thun trắng – đen tối giản luôn nằm trong danh sách yêu thích hàng đầu của mình vì có thể ‘chữa cháy’ thời trang trong mọi hoàn cảnh”, Hải Âu cho biết.

tìm nguồn cảm hứng từ những chi tiết nhỏ

Dựa trên nhiều nghiên cứu về tâm lý học, cách lựa chọn trang phục có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của những người xung quanh và của chính bạn. Vì thế, khi tâm trạng càng đi xuống, mặc một bộ trang phục yêu thích có thể giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn. “When I feel down, I usually dress up” cũng là phương châm mặc đẹp yêu thích của Biên tập viên Làm đẹp Nicky Khánh Ngọc.

“Trong những ngày làm việc tại nhà cần năng lượng tích cực và hứng khởi, tôi chọn những chiếc đầm đẹp để cảm thấy nhiều cảm hứng viết ra những điều đẹp đẽ. Ngồi làm việc ở nhà đòi hỏi chất liệu thoải mái, co giãn, màu sắc tươi vui và kiểu dáng ứng dụng. Tôi hay chọn những chiếc đầm suông của Lam Boutique may từ các loại vải đẹp từ các miền đất Nam Á xa xôi, hoặc đôi khi tôi chọn chiếc áo thun trắng trơn cơ bản của Nosbyn và quần short tailor made may sắc sảo của Phi Phạm. Tôi cũng trang điểm và sấy tóc như khi đi làm nơi công sở”, chị Khánh Ngọc bật mí thêm.

gợi ý mặc đẹp khi làm việc của biên tập viên nicky khánh ngọc

Ảnh: Facebook Nicky Khánh Ngọc

Vì có con nhỏ nên chị Thùy Trang – Biên tập viên Thời trang thường ưu tiên các bộ trang phục tiện lợi. Áo thun phom rộng, quần shorts hoặc đồ thể thao giúp chị thoải mái di chuyển, đồng thời có thêm động lực luyện tập sau giờ làm. Thỉnh thoảng, chị sẽ đổi gió với quần lụa, quần pyjama loại ống rộng dài mặc cùng tank top hay áo hai dây. “Kiểu quần lụa dài hay quần pyjama ống rộng tạo cảm giác thướt tha nhưng vẫn không quá loè xoè bất tiện như đầm hay váy dài”.

gợi ý mặc đẹp khi làm việc tại nhà của biên tập viên thùy trang

Ảnh: Facebook Thuy Trang

quần lụa SKIN

Ảnh: Net-a-reporter

Nếu yêu thích những bộ trang phục nữ tính, bạn có thể tham khảo gợi ý của Sophie Thanh Huyền – Biên tập mạng Mục làm đẹp. “Trong những ngày làm việc tại nhà, tôi thích chọn những bộ váy bằng vải lanh có họa tiết hoa nhí, hoặc những chiếc đầm lụa êm ái. Tiết trời đang vào Hè nên sự oi bức có thể khiến tâm trạng ta chùng xuống, đặc biệt khi làm việc tại nhà và hạn chế ra đường. Khoác lên mình chất vải mềm mại và những họa tiết đáng yêu cho tôi cảm giác như mình vẫn thực hành những cuộc dạo chơi ngày Hạ. An yên và trong trẻo”.

mặc đẹp khi làm việc tại nhà từ biên tập viên Sophie Thanh Huyền

Ảnh: Sophie Thanh Huyền

Không thể thiếu nước hoa

Bên cạnh quần áo tươm tất, giữ cơ thể mát mẻ, thơm tho và tóc tai gọn gàng là điều vô cùng quan trọng để giữ tinh thần làm việc thoải mái. “Tôi thường mặc quần shorts đơn giản nhưng sẽ liên tục thay đổi nửa trên với áo thun và sơmi khoác ngoài. Tôi chọn các chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng khí để thoải mái khi đi lại, làm việc nhà và không gây cảm giác khó chịu khi ngồi làm việc lâu. Điều quan trọng là quần áo phải sạch sẽ, phẳng phiu, thơm tho và được mặc một cách chỉnh tề. Giữ cho cơ thể mát mẻ, tóc tai gọn gàng cũng rất quan trọng, đặc biệt là không thể thiếu nước hoa”, chị Đoàn Trúc – Biên tập mạng mục Văn hóa và Bí quyết sống.

nguyên liệu làm nước hoa

Ảnh: Unsplash

dành thời gian chăm sóc những đứa “con cưng”

Nhìn một cách tích cực, làm việc tại nhà sẽ cho bạn thời gian để sắp xếp lại tủ quần áo và chăm sóc những đôi giày hay món phụ kiện yêu thích. Anh Trí Đức –  Quản lý nội dung website ELLE Man chia sẻ một số bí quyết vệ sinh và bảo quản trang phục: “Việc ăn mặc không phải là vấn đề quá quan trọng trong thời điểm này, nhưng để tinh thần và cơ thể luôn thoải mái thì tôi ưu tiên chọn quần áo có thoáng mát và có chất liệu linen hoặc đũi. Đây cũng là khoảng tuyệt vời để vệ sinh, bảo quản và sắp xếp lại tủ quần áo.

Là một người khá kỹ tính nên tôi cũng có những quy tắc riêng, chẳng hạn như luôn giặt tay áo sơ mi, áo thun trơn trắng và không giặt chung với đồ màu, chỉ giặt máy quần jeans, chinos hay đồ tập gym (luôn lật trái đồ khi giặt). Tôi cũng là một người cuồng giày (đặc biệt là sneaker và boots) nên việc chăm sóc bộ sưu tập giày của mình cũng là phương pháp giết thời gian khá hiệu quả”.

làm sạch giày thể thao

Ảnh: Nike

Dành cho những ai muốn tối giản hóa tủ quần áo, chị Thùy Trang chia sẻ bạn có thể sắp xếp tủ đồ theo mục đích sử dụng, theo phong cách và chất liệu. Gấp đồ theo từng bộ cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian phối quần áo. Chị thường để áo sơmi, áo thun, đầm, quần… theo từng ngăn và thỉnh thoảng sẽ đảo lại tủ đồ, để những món đồ thích mặc ở chỗ dễ thấy.

tủ quần áo ngăn nắp

Ảnh: Real Simple

Hy vọng với những chia sẻ từ ban biên tập của ELLE, bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng mặc đẹp và năng lượng làm việc trong thời gian tới.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more