12 cung hoàng đạo nên theo đuổi loại hình nghệ thuật nào?

Đăng ngày:

12 cung hoàng đạo đều mong muốn thể hiện cá tính và tài năng của bản thân trong nghệ thuật. Thế nhưng, bộ môn nào phù hợp nhất với tố chất cũng như tiềm năng của bạn? Đặc điểm tính cách gắn liền với dấu hiệu cung hoàng đạo sẽ giúp chúng ta giải mã thắc mắc thú vị này.

Bạch Dương – Khiêu vũ

Được thừa hưởng nguồn năng lượng mạnh mẽ từ nguyên tố lửa, cung hoàng đạo Bạch Dương có thiên hướng đặc biệt ở các hoạt động táo bạo như chính bản năng của mình. Trong cuộc sống, bạn là cá nhân độc lập, dám nghĩ, dám làm. Ở khía cạnh nghệ thuật, Bạch Dương sẽ trở nên bùng cháy đam mê khi cho phép cơ thể và tâm hồn chuyển động nhịp nhàng giữa những giai điệu vui tươi, sôi động. Và tất nhiên, khiêu vũ, nhảy hiện đại, thậm chí múa ba lê… sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho những người cung này.

Kim Ngưu – Hội họa

tranh vẽ bông hoa

Ảnh: Unsplash

Là thành viên cần cù nhất trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu luôn kiên nhẫn thực hiện từng bước tiến nho nhỏ để hoàn thành kế hoạch vĩ đại của đời mình. Sự chú tâm, thận trọng và bền bỉ của bạn vô cùng phù hợp với bộ môn mỹ thuật. Với khao khát bẩm sinh về cái đẹp, bạn có khả năng sáng tạo vô biên cũng như kết nối sâu sắc với thế giới xung quanh qua công việc vẽ tranh.

Song Tử – Thơ ca

Dưới sự cai quản của sao Thủy, Song Tử là một bậc thầy giao tiếp tài hoa. Bạn thích chìm đắm trong những cuộc chuyện trò hài hước và thú vị. Do đó, Song Tử hội tụ đầy đủ tố chất để theo đuổi nghệ thuật biểu cảm của thơ ca. Thay vì dành nhiều thời gian trăn trở và sáng tác một mình như nhiều nhà thơ hướng nội khác, bạn biết cách kết hợp hài hòa nét đẹp thanh thoát của ngôn từ với phong cách trình diễn cuốn hút. Những buổi đối đáp thơ văn trước đám đông sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, giúp cuộc sống của bạn luôn tươi vui và hào hứng.

Cự Giải – Hoạt hình

Với hành tinh chủ quản là Mặt Trăng, Cự Giải là “đứa trẻ” ưu tư và giàu tình cảm giữa muôn vàn vì sao lấp lánh trong vũ trụ. Vì vậy, bạn thường gắn bó thân thiết với gia đình, bạn bè. Khi dấn thân vào lĩnh vực hoạt hình, Cự Giải sẽ dễ dàng bộc lộ bản thân. Bởi với tính chất biểu tượng đặc sắc, bộ môn này có thể giúp bạn thể hiện cá tính một cách trọn vẹn.

Sư Tử – Nghệ thuật biểu diễn

Đa số Sư Tử đều sở hữu khả năng trình diễn táo bạo và truyền cảm. Với mong muốn trở thành trung tâm của sự chú ý, bạn luôn ao ước vượt qua mọi quy tắc lỗi thời để được tỏa sáng rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu. Với lòng nhiệt huyết cháy bỏng dành cho nghệ thuật biểu diễn, Sư Tử không ngừng nỗ lực mang đến những buổi biểu diễn xuất sắc và ấn tượng.

Xử Nữ – Thêu thùa

khung thêu hình chiếc lá và cây kéo

Ảnh: Unsplash

Chú trọng chi tiết là một trong những đức tính nổi bật của Xử Nữ. Sự tinh tế, chăm chỉ và tâm hồn nghệ sĩ bẩm sinh góp phần tạo nên năng khiếu đặc biệt của bạn ở bộ môn thêu thùa. Xử Nữ sẵn sàng dành hàng giờ bầu bạn cùng vải vóc, kim chỉ. Với tấm lòng nhân ái và trái tim dịu dàng, bạn thường thực hiện những tác phẩm có khả năng truyền tải thông điệp nhân văn độc đáo.

Thiên Bình – Gốm sứ

Thiên Bình luôn hướng tới một cuộc sống cân bằng, hòa hợp. Do đó, sự kết nối hài hòa giữa thể chất và tâm hồn khi làm gốm sẽ mang đến cảm giác vui vẻ, thoải mái cho bạn. Với bộ môn này, Thiên Bình có thể thỏa sức sáng tạo cũng như thực hành chánh niệm. Bên cạnh đó, không gian nghệ thuật tĩnh lặng, yên bình với đất sét và bàn quay cũng sẽ giúp bạn thêm thư thái, hạnh phúc.

Bọ Cạp – Nhiếp ảnh

cung hoàng đạo Bọ Cạp nhiếp ảnh cô gái chụp ảnh

Ảnh: Unsplash

Là cung hoàng đạo bí ẩn, Bọ Cạp thích lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống nhờ vào ống kính máy ảnh. Bạn thường thể hiện tài năng, lòng đam mê và sự huyền bí của bản thân thông qua các bức ảnh đầy tính ma mị. Trực giác nhạy bén và tư duy sắc sảo đem đến cho Bọ Cạp góc nhìn đa chiều độc đáo về thế giới xung quanh cũng như đời sống nội tâm của mình. Căn phòng rửa ảnh tối tăm sẽ là góc trú ẩn yêu thích khi bạn mải mê thả hồn cùng những tác phẩm nghệ thuật.

Nhân Mã – Sáng tác nhạc

Sở hữu tinh thần tự do và tâm hồn mơ mộng, Nhân Mã luôn nỗ lực vươn đến những vì sao lấp lánh trên bầu trời huyền ảo. Có lẽ, sáng tác nhạc sẽ là công việc phù hợp với phong cách lãng tử phóng khoáng, ưa thích phiêu lưu của bạn. Hình thức nghệ thuật này có thể theo chân Nhân Mã vi vu khám phá mọi miền đất tươi đẹp bất cứ lúc nào. Đây cũng chính là điều bạn luôn ước ao và theo đuổi, đúng không nào?

Ma Kết – Dệt vải

cung hoàng đạo Ma Kết dệt vải khung cửi

Ảnh: Unsplash

Là cung hoàng đạo nghiêm túc và đáng tin cậy, Ma Kết có xu hướng tôn trọng truyền thống hơn sự phá cách, sáng tạo. Dệt vải là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời và phức tạp nhất. Với sự tập trung, chăm chỉ của mình, bạn sẽ nhanh chóng nắm vững bộ môn này. Thêm vào đó, Ma Kết có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp tinh tế cũng như giá trị tinh thần ẩn chứa bên trong công việc thêu thùa.

Bảo Bình – Truyền thông hỗn hợp

Thừa hưởng sự độc đáo từ hành tinh chủ quản là sao Thiên Vương, Bảo Bình luôn bùng nổ với hàng tá ý tưởng mới lạ. Do đó, các phương tiện truyền thông hỗn hợp sẽ giúp bạn thể hiện tốt cá tính độc nhất của mình. Nguồn cảm hứng dồi dào và sự tò mò vô hạn khiến Bảo Bình không ngừng mở rộng ranh giới của bản thân. Đây cũng chính là chìa khóa quý giá đưa bạn đến với thành công trong ngành sáng tạo.

Song Ngư – Âm nhạc

cung hoàng đạo Song Ngư cô gái và đàn guitar âm nhạc

Ảnh: Unsplash

Song Ngư sở hữu trái tim đong đầy cảm xúc. Nhờ vào sự gắn kết sâu sắc với thế giới tâm hồn phong phú của mình, bạn có thể sáng tạo ra những giai điệu lay động lòng người. Dù theo đuổi bất kỳ công việc nào trong lĩnh vực âm nhạc, Song Ngư vẫn đủ sức chữa lành tổn thương và xoa dịu tâm hồn nhân thế. Bởi đây chính là sứ mệnh vĩ đại mà vũ trụ đã ưu ái dành cho bạn.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Sweety High

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more