Cẩm nang tự nhuộm tóc Ombré tại nhà trong mùa COVID-19

Đăng ngày:

Kiểu tóc đẹp rõ ràng sẽ làm sáng bừng gương mặt bạn, để lại dấu ấn khó quên trong mắt người đối diện. Trong những ngày ở nhà tránh dịch, nếu bạn muốn tự tay biến đổi màu tóc của mình theo phong cách Ombré thời thượng, hãy tham khảo bài viết sau từ ELLE. Những cách thức cơ bản này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về một chu trình nhuộm Ombré tại nhà.

Những năm gần đây, xu hướng nhuộm tóc Ombré phủ sóng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu làm đẹp. Ombré là một từ mượn từ tiếng Pháp, tương đồng với từ “shaded” hay “shadow” trong tiếng Anh. Những mái tóc nhuộm Ombré là tuyên ngôn không thể mạnh mẽ hơn của những trái tim tự do, yêu thích phá cách và sáng tạo. Tuy nhiên màu nhuộm Ombré luôn tồn tại rất ngắn. Bạn nên lưu ý trước khi quyết định nhuộm tóc theo phong cách này.

Một mái tóc nhuộm đẹp hay không tùy thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của nghệ sĩ làm tóc. Trong những trường hợp không thể đến các salon tóc, liệu chúng ta có thể tự nhuộm tóc tại nhà không? Câu trả lời là có thể. Kể cả khi bạn muốn nhuộm Ombré cho tóc. Các cách thức và bí quyết nhuộm tóc tại nhà sẽ được ELLE chia sẻ ngay dưới đây.

Balayage khác với Ombré thế nào?

Khái niệm đầu tiên bạn nên nắm rõ là sự khác nhau giữa Balayage và Ombré. Balayage là kỹ thuật nhuộm còn Ombré là thuật ngữ để chỉ một dải màu nhuộm trên tóc. Balayage cũng là một từ tiếng Pháp – có nghĩa là “quét”, do đó baylayage là tên gọi của một kỹ thuật nhuộm. Khi bạn chọn nhuộm tóc theo kỹ thuật Balayage, bạn thực hiện thao tác sơn hay nâng tông màu tóc theo chuyển động quét.

cô gái nhuộm tóc ombré

Ảnh: Unsplash.

Các phong cách Ombré khác nhau

Ombré cổ điển

Ombré cổ điển là hiệu ứng của dải màu từ đậm đến nhạt. Khi đó những gam màu khác nhau dần hợp nhất, đem đến sự biến chuyển từ màu này sang đến màu khác. Màu đậm sẽ ở gốc tóc, từ từ lan nhẹ đến giữa và đạt được mức nhạt nhất ở phần đuôi.

Ảnh: trendsmap.

cô gái nhuộm tóc ombré màu hồng

Nếu biết cách phối màu, kiểu tóc Ombré vẫn đảm bảo sự nữ tính và dịu dàng cho bạn. Ảnh: Getty Images.

Dip-dye Ombré

Dip-dye Ombré là sự kết hợp táo bạo hơn giữa các gam màu. Ví dụ bạn có thể kết hợp các màu nhuộm vàng và hồng với nhau, hoặc Ombré trên đen dưới hồng/đỏ. Nhìn chung đây là bảng phối của những màu sắc nổi và ngẫu hứng, không chú trọng đến sự biến chuyển mềm mại.

tóc nhuộm ombré cá tính

Kiểu tóc Dip-dye Ombré thích hợp với những cô nàng cá tính và phá cách. Ảnh: Getty Images.

Ombré đảo ngược

Thay vì biến đổi màu sắc từ chân tóc đến ngọn tóc theo nguyên tắc chuyển màu tối – sáng, phong cách Ombré đảo ngược sẽ mang cho bạn hiệu ứng ngược lại.

cô gái nhuộm tóc ombré đảo ngược

Phong cách nhuộm tóc Ombré đảo ngược. Ảnh: shinukudasai.

Cách nhuộm tóc Ombré tại nhà

Xác định đoạn tóc bạn muốn chuyển màu

Phân đoạn tóc đổi màu (xác định đâu là điểm đầu và kết thúc của màu nhuộm) cũng quan trọng không kém việc chọn màu cho tóc. Nếu bạn thoa màu nhuộm ở vị trí quá cao, ví dụ gần chân tóc, vậy trông không khác tóc bạn đã “mọc” từ gốc một màu mới. Hiệu ứng biến chuyển màu sắc sẽ không còn tác dụng rõ rệt trong trường hợp này. Thông thường, màu nhuộm Ombré sẽ dễ thể hiện trên mái tóc dài hơn. Tuy nhiên, các bạn nữ tóc ngắn vẫn có thể áp dụng phong cách nhuộm tóc này nếu biết cách khéo léo một chút.

Một gợi ý cho các bạn lần đầu tự nhuộm Ombré tại nhà: hãy xác định phần giao thoa giữa hai màu tóc tại vị trí xương hàm.

Để ý độ lên màu

Cũng cần phải chú ý rằng cường độ màu nhuộm khi lên tóc sẽ phụ thuộc vào chất tóc tự nhiên của bạn. Vào lần đầu tự nhuộm tóc tại nhà, bạn nên làm một vài thử nghiệm trước khi nhuộm thực sự. Hãy thoa màu nhuộm lên một phần tóc nhỏ và để khoảng 25 phút để xem độ lên màu. Sau đó, cứ 5 phút lại kiểm tra phần tóc đó một lần. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thử nhuộm tóc với tông màu sáng hơn tóc thật, chỉ cần lau thuốc nhuộm khỏi một phần tóc nhỏ bằng ngón tay đã đeo găng sau 25 phút.

Khi đã hiểu phản ứng lên màu của tóc, bạn sẽ biết căn chỉnh thời gian thoa thuốc nhuộm phù hợp.

Các bước tiến hành nhuộm Ombré

Chia tóc thành nhiều phần

Chia đôi tóc từ phía sau, sau đó lại chia mỗi bên thành 2 phần riêng biệt và cố định bằng kẹp mỏ vịt. Vậy là bạn đã có 4 phần tóc được chia gọn gàng. Nếu sở hữu mái tóc dày, bạn có thể chia tóc thành nhiều phần hơn.

Backcomb

Chải rối tóc từ gốc đến vị trí bạn muốn bắt đầu màu nhuộm Ombré. Thao tác này nhằm tạo ra một ranh giới nhất định giữa phần tóc tự nhiên và phần tóc sẽ nhuộm.

Thoa thuốc nhuộm

Thoa thuốc nhuộm lần lượt lên những phần tóc đã được chia nhỏ. Bắt đầu thoa thuốc từ vị trí bạn đã xác định là điểm bắt đầu, cẩn thận kết thúc lại vị trí bạn muốn đó là giao điểm giữa hai màu tóc.

Thoa thuốc nhuộm sao cho tất cả các sợi được phủ đều. Bạn nên làm từng phần tóc nhỏ để thuốc nhuộm được dàn đều lên tóc. Để có hiệu ứng đẹp, hãy phủ tóc bằng các đường quét thẳng đứng. Nếu muốn có hiệu ứng tốt hơn, hãy nghiêng lược chải theo chiều ngang để che phủ bề mặt sợi tóc nhiều hơn và tạo độ tương phản sắc nét hơn. Bọc những phần tóc đã thoa thuốc bằng từng đoạn giấy bạc có độ dài tương ứng.

nhuộm tóc ombré tại nhà

Bọc những phần tóc đã thoa thuốc bằng từng đoạn giấy bạc có độ dài tương ứng. Ảnh: Shutterstock.

Khi bạn thực hiện xong, hãy kiểm tra qua gương để đảm bảo tóc đã được thoa thuốc nhuộm đầy đủ. Bạn có thể để hai chiếc gương phía sau đầu để nhìn rõ hơn hoặc nhờ người khác kiểm tra giúp bạn.

Chờ tóc lên màu

Để thuốc trên tóc theo thời gian khuyến cáo trên vỏ hộp thuốc nhuộm. Thường là khoảng 25 đến 45 phút tùy thuộc vào mức độ tương phản Ombré mà bạn muốn đạt được. Nếu bạn không chắc chắn nên để thuốc nhuộm trong bao lâu, hoặc đây là lần đầu tiên bạn thử nghiệm với màu sáng hơn, chỉ cần lau thuốc nhuộm khỏi một phần tóc nhỏ bằng ngón tay đeo găng sau 25 phút. Nếu tóc của bạn trông không đủ sáng, hãy bôi lại hỗn hợp vào cùng một phần và tiếp tục phát triển cho đến khi bạn đạt được mức cường độ ombré mong muốn.

Gội sạch

Khi tóc đã lên màu như ý, bạn hãy gội đầu thật sạch bằng nước ấm và dầu gội. Lưu ý lúc này vẫn chưa được tháo găng tay. Khi chăm dưỡng cho mái tóc nhuộm Ombré, hãy lựa chọn những sản phẩm chuyên sâu dành cho tóc nhuộm.

cô gái với mái tóc nhuộm ombré

Tự nhuộm tóc Ombré tại nhà sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: Kadda.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more