Dua Lipa khơi dậy cảm hứng thời trang thập niên 90s trong MV mới

Đăng ngày:

Trong MV Break My Heart, Dua Lipa đưa người xem trở về những buổi trình diễn thời trang sôi động của thập niên 90 với hàng loạt các xu hướng kinh điển.

Vào 27/3, ca sĩ Dua Lipa trình làng album mới nhất mang tên Future Nostalgia, đồng thời ra mắt MV Break My Heart. Các sản phẩm mới nhất mang âm hưởng retro, được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. MV Break My Heart thành công tái hiện những thước phim đậm chất thập niên 90s, từ màu sắc, bối cảnh cho đến góc quay.

Dua Lipa diện trang phục Chanel trong MV Break My Heart

(Ảnh: @DUALIPA/Twitter)

Bên cạnh đó, người xem còn trầm trồ trước những bộ trang phục sành điệu lấy cảm hứng từ thời trang những năm 80s và 90s. Những món đồ kinh điển nào đã “lên sóng” trong MV của Dua Lipa?

Áo phao thể thao

Mở đầu MV là hình ảnh Dua Lipa khoác lên mình chiếc áo phao thể thao cổ đứng màu đỏ, quần legggings đen và giày bốt da đế thô. Đây không phải là lần đầu tiên Dua Lipa diện trang phục sporty-chic trong MV, nhưng điểm đáng chú ý chính là chiếc áo khoác to sụ màu đỏ mà cô nàng đang mặc. Chiếc áo này nằm trong dòng trang phục thể thao của Chanel, được sản xuất vào những năm 1980s. Cùng thắt lưng xích và quần ôm, Dua Lipa tái hiện một trong những kiểu phối đồ mùa Đông được yêu thích nhất trong nửa sau thập niên 80s.

Dua Lipa mặc áo phao màu đỏ, quần bó đen, đeo thắt lưng xích trong MV Break My Heart

Chiếc áo phao thể thao đỏ từ những năm 80 của Chanel được Dua Lipa diện trong MV mới. (Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Dua Lipa mặc áo khoác Chanel màu đỏ và quần bó đen trong MV Break My Heart

(Ảnh: @dualipa)

Trùng hợp thay, Vương phi Diana – một trong những biểu tượng thời trang thập niên 80, cũng từng diện kiểu áo phao đỏ cùng leggings. Bộ trang phục này được xem là một trong những dấu ấn thời trang khó quên nhất của bà.

Công nương Diana mặc áo phao đỏ và quần bó đen vào mùa đông

Hình ảnh khó quên của Vương phi Diana trong chiếc áo phao thể thao màu đỏ nổi bật giữa tiết trời mùa Đông. (Ảnh: Getty Images)

Áo khoác lửng và chân váy ngắn

Mới phút trước còn diện trang phục thể thao cá tính nhưng chỉ với một cú lật ống kính, Dua Lipa đã “hô biến” thành nàng tiểu thư retro sành điệu với áo khoác lửng và chân váy mini. Kiểu phối đồ này là một trong những nét đặc trưng của thời trang thập niên 90s. Nữ ca sĩ người Anh cũng nhanh chóng cập nhật gam màu xu hướng nổi lên từ Tuần lễ Thời trang Thu – Đông 2020.

Dua Lipa tóc vàng, mặc áo khoác tím và chân váy ngắn màu xanh nhạt trong MV Break My Heart

Chiếc áo cardigan lửng màu tím và chân váy mini màu xanh nhạt đều là những thiết kế của Chanel. (Ảnh: @dualipa)

Để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục, Dua chọn thắt lưng và vòng cổ chunky ánh vàng. Tất cả đều là trang sức được yêu thích nhất thời bấy giờ và cũng đang có sự trở lại ngoạn mục trong thời gian gần đây.

Dua Lipa mặc áo tím và chân váy ngắn, đeo vòng cổ xích vàng trong MV Break My Heart

(Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Bộ trang phục này gợi nhắc đến sàn diễn Xuân – Hè năm 1995 của Chanel. Những chiếc áo khoác lửng màu pastel kết hợp cùng chân váy ngắn và thắt lưng xích trở thành dấu ấn đáng nhớ của nhà mốt Pháp dưới triều đại của Karl Lagerfeld.

Một thiết kế từ BST Chanel Xuân - Hè 1995

Một thiết kế nằm trong BST Chanel Xuân – Hè 1995. (Ảnh: Gorunway)

skirt suit màu sắc nổi bật

“Nàng tiểu thư” Dua Lipa tiếp tục biến hóa với bộ skirt suit (váy âu phục) màu hồng viền đen từ thương hiệu Miu Miu. Đây là xu hướng thời trang thập niên 1990s tiếp theo được nữ ca sĩ “lăng xê” trong Break My Heart.

Dua Lipa mặc skirt suit màu hồng của Miu Miu trong MV Break My Heart

(Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Tất giấy màu đen là “bảo bối” không thể thiếu của các quý cô thanh lịch khi diện chân váy ngắn. Kiểu tất mỏng này đồng thời giúp đôi chân của Dua Lipa trở nên dài và thon gọn hơn.

Dua Lipa mặc suit hồng của Miu Miu trong MV Break My Heart

(Ảnh: @duaoutfits)

Quay ngược thời gian trở về đầu thập niên 90s, kiểu mặc âu phục này được nhiều thiếu nữ yêu thích vì nó vừa toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng vừa thu hút sự chú ý bởi màu sắc nổi bật. Hình ảnh người mẫu lừng danh Christy Turlington xuống phố với bộ váy âu phụct màu vàng tươi của Versace năm 1991 đã trở thành một trong những khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất thập kỷ.

Người mẫu Christy Turlington mặc skirt suit màu vàng của Versace năm 1991

Bộ âu phục Versace được Christy Turlington diện năm 1991. (Ảnh: Getty Images)

Áo crop top

Tạm biệt vẻ ngoài của quý cô thành thị kiêu sa, Dua Lipa trở về với hình ảnh trẻ trung, năng động và đậm chất đường phố hơn với áo crop top cổ bẻ ve màu đỏ, kết hợp cùng chân váy ngắn kẻ ô. Và tất nhiên, không thể thiếu những món phụ kiện xuất hiện xuyên suốt MV như dây chuyền xích và kẹp tóc màu sắc.

Dua Lipa mặc áo crop-top đỏ và chân váy kẻ ô, đeo dây chuyền xích vàng

Chiếc áo crop top đỏ táo bạo mà Dua Lipa mặc đến từ thương hiệu Mirror Palais, chân váy kẻ ô đỏ của Miu Miu. (Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Trong khung cảnh quán rượu những năm 90s, nơi các nam thanh nữ tú đều khoác lên mình những bộ âu phục đắt tiền, có đôi có cặp trò chuyện với nhau thì Dua Lipa lại xuất hiện lẻ loi, với bộ trang phục “khác người”, mang theo vẻ bất cần mà hấp dẫn, tự tin làm chủ sân khấu của mình. Bộ trang phục tông đỏ nổi bật đã góp phần giúp cô nàng thể hiện hoàn hảo cảnh quay này.

Dua Lipa mặc áo thun crop-top đỏ và chân váy kẻ ô trong MV Break My Heart

(Ảnh: @dualipa)

Vào những năm 1990s, những chiếc áo crop top táo bạo khoe trọn vòng eo tựa như tuyên ngôn thời trang tự do và phá cách của các cô gái trẻ. Từ áo thun, áo khoác cho đến những chiếc áo sơ mi buộc vạt hờ hững, áo crop top “phủ sóng” khắp nơi, từ phim truyền hình, tạp chí thời trang cho đến đường phố.

Cindy Crawford năm 1992 mặc áo sơ mi trắng buộc vạt và quần shorts jeans

Hình ảnh nữ minh tinh Cindy Crawford mặc áo sơ mi buộc vạt và quần shorts jeans trên phim trường năm 1992. (Ảnh: Rex Feauture)

Áo tay dài in hình

Bên cạnh câu hát “I would have stayed at home” (Đáng lẽ em nên ở nhà thì hơn) được nhiều người ví von là lời hát dành riêng cho tình hình hiện tại, Dua Lipa còn vô tình mang đến một gợi ý mặc đẹp tại nhà với áo tay dài in hình và quần suông thoải mái. Trên thực tế, đây là kiểu áo rất thịnh hành cách đây gần 30 năm, được rất nhiều gương mặt nổi tiếng yêu thích.

Dua Lipa mặc áo dài tay màu tím nhạt và quần trắng trong MV Break My Heart

Cảnh quay ngụ ý Dua Lipa đang chạy trốn khỏi các mối tình chóng vánh và tìm sự tự do. (Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Dua Lipa mặc áo dài tay in hình nai Bambi màu tím nhạt trong MV Break My Heart

Chiếc áo màu tím nhạt in hình nai chú nai Bambi trong MV là một thiết kế của Miu Miu. (Ảnh cắt từ MV Break My Heart)

Trở về năm 1995, Công nương Diana từng xuống phố với áo tay dài in họa tiết hoạt hình, quần biker shorts và giày thể thao. Kiểu áo này thời bấy giờ được ứng dụng rộng rãi vào trang phục dành cho vận động thể thao hoặc đồ mặc ở nhà bởi ưu điểm thoải mái.

Công nương Diana mặc áo sweater và quần biker shorts, mang giày thể thao năm 1995

Khác với những chuẩn mực thời trang Hoàng gia Anh, đây là một trong những bộ trang phục được cho là phá cách nhất của Công nương Diana. (Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more