Điểm lại những vai diễn ấn tượng của Lee Min Ho

Đăng ngày:

Trong khi chờ đời màn tái xuất trong “bom tấn” Quân Vương Bất Diệt, cùng nhìn lại những vai diễn đã tạo nên tên tuổi của “nam thần” Lee Min Ho nhé.

Sau thời gian nhập ngũ với vai trò cảnh sát tại trụ sở Gangnam, Lee Min Ho sẽ tái xuất màn ảnh trong phim Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch). Trong phim, Lee Min Ho vào vai hoàng đế Hàn Quốc Lee Gon, người vô tình lạc vào thế giới song song do ác quỷ mở ra. Tại đây, quân vương phải hợp lực cùng nữ thám tử Jung Tae Eul (Kim Go Eun) đến từ thế giới hiện đại nhằm đóng lại cánh cửa liên thông hai thế giới để bảo vệ vương quốc.

Không chỉ có sự tham gia của “nam thần” màn ảnh Lee Min Ho và “nàng thơ” từ siêu phẩm Yêu tinh (Goblin) Kim Go Eun cùng nhiều tên tuổi diễn viên thực lực khác, Quân vương bất diệt còn là tác phẩm của “biên kịch vàng” Kim Eun Sook – “mẹ đẻ” của hàng loạt phim truyền hình đình đám như Secret Garden (2010), The Heirs (2013), Descendants of the Sun (2016), Mr. Sunshine (2018)... Vậy nên, không khó để dự đoán bộ phim sẽ trở thành cơn sốt truyền hình mới sau bom tấn Itaewon Class vừa qua.

Tạo hình của Lee Min Ho trong phim Hoàng đế bất tử

Ảnh: hancinema

Trước khi mang hình tượng hoàng đế trong Quân vương bất diệt, Lee Min Ho đã sở hữu kha khá vai diễn ấn tượng trong các bộ phim nổi tiếng khác từ chàng thiếu gia danh giá, chiến binh dũng mãnh đến gã lừa đảo chuyên nghiệp. Dù thử sức với nhân vật nào, nam diễn viên cũng đều chinh phục trái tim những khán giả mộ điệu.

1. Goo Jun Pyo – Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers)

Lee Min Ho trong phim Vườn Sao Băng

Ảnh: Wallpapercave

Đã gia nhập làng giải trí 5 năm nhưng chỉ đến khi đảm nhận vai chính – cậu ấm Goo Jun Pyo của tập đoàn hàng đầu Shinwa – trong bộ phim “phá đảo” châu Á Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers), tên tuổi Lee Min Ho mới thật sự được nhiều người biết đến. Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng thần thái chuẩn “con nhà giàu”, vai diễn chàng công tử bất trị Goo Jun Pyo chẳng khác gì được “đo ni đóng giày” cho Lee Min Ho.

Là thủ lĩnh của nhóm F4 – những chàng trai đẹp hơn hoa và đầy quyền lực của trường trung học Shinwa, Goo Jun Pyo hống hách như một chú ngựa bất kham. Cho đến khi chạm trán nữ quái Geum Jan Di (Goo Hye Sun) nghèo vật chất nhưng lại giàu ý chí, cậu thiếu gia coi trời bằng vung như vấp phải hòn đá ngáng đường. Trong hành trình “thuần hóa” nàng Cỏ lém lỉnh, tự lúc nào, anh chàng lại trở thành đối tượng bị “thuần hóa” ngược lại.

Thông qua Vườn Sao Băng, mái tóc xoăn gọn ghẽ, bộ đồng phục tươm tất hay những hành động đáng yêu của Lee Min Ho trong phim đều trở thành hiện tượng lúc bấy giờ. Vai diễn cá tính này cũng mang về cho anh giải thưởng danh giá như Nam diễn viên mới xuất sắc của Baeksang Arts Awards lần thứ 45, KBS Drama Awards và đưa cái tên Lee Min Ho vào hàng ngũ ngôi sao hạng A của làng giải trí xứ kim chi.

2. Jeon Jin Ho – Nàng Ngốc và Quân Sư (Personal Taste)

phim Personal Taste

Ảnh: Wallpapercave

Tiếp nối thành công của Vườn Sao Băng, Lee Min Ho nhận được nhiều lời mời hợp tác, trong đó có màn kết hợp đáng mong đợi cùng “ngọc nữ màn ảnh” Son Ye Jin. Trái với vẻ ngoài lịch lãm của Goo Jun Pyo, lần này, Lee Min Ho thử thách bản thân khi vào vai Jeon Jin Ho, một kiến trúc sư giả vờ đồng tính và trở thành bạn cùng nhà của Gae In (Son Ye Jin). Sau tổn thương khi bị phản bội bởi chính người yêu và cô bạn thân, Gae In mong muốn có một người bạn đồng tính và bằng cách nào đó, Jin Ho đã đáp ứng một phần yêu cầu của cô.

Chỉn chu và ngăn nắp nhưng gặp phải một cô nàng hậu đậu chuyên gây rắc rối, Jin Ho và Gae In dần phát triển mối quan hệ phức tạp đầy hài hước nhưng cũng rất đỗi lãng mạn. Tuy rating không mấy ấn tượng vì nhiều yếu tố nhưng diễn xuất hài hòa của cặp chị – em Lee Min Ho và Son Ye Jin cùng nội dung mang tính giải trí lại rất được lòng những khán giả yêu thích dòng phim hài lãng mạn.

3. Lee Yoo Seong – Thợ săn thành phố (City Hunter)

Lee Min Ho trong phim City Hunter

Ảnh: Quora

Từ bỏ vẻ ngoài hào nhoáng trong những bộ phim trước đó, Lee Min Ho trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong nhân vật Lee Yoo Seong, một gián điệp kiêm sát thủ có số phận bất hạnh. Mang theo nguyện vọng trả thù cho người cha đã mất, “thợ săn thành phố” lao vào vòng xoáy chính trị kịch tính đầy chông gai. Liều lĩnh, thông minh và nhạy bén, Lee Yoo Seong dần khám phá ra nhiều bí mật “động trời” của chính trường. Ngoài những pha hành động gay cấn thể hiện ngôn ngữ cơ thể tài năng của Lee Min Ho, những phân đoạn tình cảm lãng mạn giữa anh cùng nữ cảnh vệ Nhà Xanh Kim Na Na (Park Min Young) cũng giúp nam diễn viên bộc phát phản ứng hóa học ngọt ngào.

4. Choi Yong – Thần y (Faith)

Tạo hình cổ trang của Lee Min Ho trong phim Thần Y

Ảnh: Starmometer

Choi Yong là một nhân vật mới mẻ với Lee Min Ho khi anh lần đầu hóa thân vào vai tướng quân trong bộ phim xuyên không Thần Y (Faith). Để cứu công chúa đương triều Goryeo, Choi Yong đã vượt thời gian đến hiện đại đưa nữ bác sĩ Yoon Eun Soo (Kim Hee Sun) ngược về quá khứ. Trong bối cảnh thời gian xáo trộn, nhiều tình huống éo le giữa những con người không cùng thời đại nảy sinh. Cũng từ đây, câu chuyện tình đẹp đẽ giữa hai người cũng dần phát triển. Không chỉ lịch lãm trong những bộ vest hiện đại, Lee Min Ho cũng toát lên khí chất chiến binh trong bộ giáp cổ trang uy quyền. Bộ phim nhận được phản ứng nhiệt tình của khán giả nhờ màn ghép đôi giữa ngôi sao kỳ cựu Kim Hee Sun và tài tử điển trai Lee Min Ho.

5. Kim Tan – Những người thừa kế (The Heirs)

Lee Min Ho trong phim The Heirs

Ảnh: Pose

Theo dõi Lee Min Ho trong những vai diễn con nhà giàu chưa bao giờ nhàm chán và điều đó đã được chứng minh một lần nữa qua nhân vật Kim Tan của Những người thừa kế (The Heirs). Trung thành cùng mô típ hoàng tử – lọ lem quen thuộc, bộ phim xoay quanh vòng xoáy tranh đấu quyền thừa kế của những đứa trẻ “ngậm thìa vàng”. Lee Min Ho thủ vai Kim Tan, đứa con ngoài giá thú của ông chủ tập đoàn Jeguk, trở thành quân cờ của cha vì lợi ích kinh tế. Vô tình gặp gỡ và phải lòng cô gái nghèo Cha Eun Sang (Park Shin Hye), Kim Tan vùng lên, đi ngược lại những áp đặt trước nay từ gia đình quyền lực. Với hình tượng Kim Tan giàu có, điển trai lại si tình, Lee Min Ho lại một lần nữa khiến cả châu Á phải phát cuồng.

6. Heo Joon Jae – Huyền thoại biển xanh (The Legend of The Blue Sea)

cặp đôi đạp xe trong phim Huyền thoại biển xanh

Ảnh: Amino Apps

Không còn mang dáng vẻ của cậu trai nhà giàu, sở hữu mọi thứ yêu thích, Lee Min Ho trong Huyền thoại biển xanh thành công biến hóa thành “soái ca lừa đảo”. Nhân duyên kỳ bí của vị huyện quan cùng nàng tiên cá tiền kiếp đã tình cờ có cái bắt tay ký ức với thân phận mới. Không ngoài dự đoán, vì là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp với những phi vụ đắt giá, Heo Joon Jae vẫn ăn mặc thời trang và khí chất không kém cạnh quý công tử nào. Được chấp bút bởi biên kịch danh tiếng Park Ji Eun, người thành danh với các kịch bản Vì sao đưa anh đến (My Love From The Star), The Producers… Huyền thoại biển xanh còn nhận được cái gật đầu góp mặt từ mỹ nữ Jun Ji Hyun để tạo nên cặp đôi “quyền lực” cùng Lee Min Ho. Đây cũng là dự án truyền hình cuối cùng trước khi lên đường nhập ngũ của nam diễn viên để rồi trở lại hoành tráng cùng Quân vương bất diệt.

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more