Những bí quyết chăm sóc da mặt giúp vỗ về làn da “căng thẳng”

Đăng ngày:

Stress không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần của bạn mà còn gây nên những áp lực không nhỏ đối với làn da.

Làn da của chúng ta luôn phải đối mặt với vô số những tác nhân gây hại từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Đối với những ảnh hưởng từ bên ngoài, ánh nắng mặt trời và sự ô nhiễm môi trường là một trong những “kẻ địch” hàng đầu của làn da. Trong khi đó, sự thay đổi nội tiết tố và tinh thần căng thẳng đều là những tác nhân từ bên trong. Đặc biệt, những quý cô thời hiện đại thường xuyên phải đối mặt với nguồn áp lực lớn từ công việc và các vấn đề xoay quanh cuộc sống bận rộn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần và làn da của phái đẹp. Bối cảnh này đòi hỏi các nàng phải sở hữu cho mình những bí quyết chăm sóc da mặt chuyên biệt.

Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE “mở khóa” những giải pháp giúp làm dịu làn da trong những ngày căng thẳng. 

Chăm sóc da mặt-Cô gái sờ mặt.

Tinh thần không ổn định cũng mang đến áp lực không nhỏ cho làn da. Ảnh: Pexels.

Stress ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Bất kỳ loại căng thẳng nào cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chuyên gia da liễu đến từ New York, Lara Devgan chia sẻ rằng stress có khả năng kích thích sản sinh cortisol. Đây là một loại hormone gây hại cho da. Cortisol có thể làm tăng nguy cơ viêm da và nổi mụn. Viêm da là một trong những triệu chứng mà hầu hết các cô nàng đều e ngại. Đặc biệt là đối với những nàng sở hữu làn da nhạy cảm. 

Chăm sóc da mặt-Cô gái đưa tay lên mặt.

Mụn trứng ca và da mẩn đỏ đều là những dấu hiệu của làn da “căng thẳng”. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh sản sinh cortisol, tinh thần căng thẳng còn làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi đề cập đến yếu tố chăm sóc da mặt, giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng. Việc thường xuyên thiếu ngủ sẽ dẫn đến những dấu vết “mệt mỏi” dần xuất hiện trên da. Trong đó, phổ biến nhất chính là nếp nhăn và quầng thâm mắt. Học viện Da liễu Mỹ (AAD) cho biết stress sẽ khiến vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. 

Bí quyết chăm sóc da mặt những ngày stress

Dành cho da một “kỳ nghỉ”

Khi phải đối mặt với stress, các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên cho da được “nghỉ ngơi”. Trong giai đoạn này, làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Vì thế, bạn nên chăm sóc da mặt bằng những dòng mỹ phẩm dịu nhẹ và tự nhiên. Các nàng nên tránh dưỡng da bằng những sản phẩm chứa cồn và mùi hương. 

Chăm sóc da mặt-Cô gái có vệt sáng ngay mắt.

Trong thời điểm da bị stress, bạn không nên tạo thêm áp lực cho da. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế việc trang điểm đậm. Đây là thời điểm bạn nên cho da được thông thoáng và dễ thở. Lớp makeup quá dày sẽ tạo thêm áp lực cho da, từ đó khiến làn da của bạn trở nên “mệt mỏi” hơn.

Cách chăm sóc da mặt bị mẩn đỏ và ngứa

Mẩn đỏ và ngứa là những triệu chứng thường xuất hiện khi làn da bị căng thẳng. Đầu tiên, bạn nên tìm ra được sản phẩm dưỡng có khả năng gây kích ứng cao cho da. Một trong những giải pháp tốt nhất trong lúc này chính là skin fasting. Đây là phương pháp hiệu quả giúp bạn nhận biết dòng mỹ phẩm không phù hợp cho da. Sau khi da đã dần ổn định, bạn có thể cân nhắc sử dụng mỹ phẩm có chứa retinol. Thành phần này có khả năng thúc đẩy quá trình cấu tạo lại tế bào da. Nhờ đó mà làn da của bạn có thể được chữa lành nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa lượng retinol phù hợp và an toàn với da của mình.

Chăm sóc da mặt-Cô gái tóc đỏ.

Triệu chứng mẩn đỏ nếu không được chăm sóc kỹ sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nặng. Ảnh: Pexels.

Kem dưỡng ẩm và làm mềm da cũng rất cần thiết cho làn da bị mẩn đỏ. Bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng với kết cấu kem nhẹ và có khả năng xây dựng lớp bảo vệ cho da. Trong trường hợp tình trạng mẩn đỏ trở nên nghiêm trọng, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia da liễu.

Gợi ý sản phẩm: Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment.

Chăm sóc da mặt khỏi các vấn đề mụn

Mụn trứng cá và da đổ dầu đều là những kết quả phổ biến gây ra bởi stress. Trong giai đoạn “bùng phát” mụn do căng thẳng, bạn nên rửa mặt hai lần một ngày. Đặc biệt, các nàng không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên để tránh gây trầy xước và gây viêm da. Đối với những nốt mụn, các chuyên gia tin dùng hai thành phần benzoyl peroxide và salicylic acid. Đây chính là hai cái tên nổi bật với khả năng trị mụn hiệu quả. 

Chăm sóc da mặt-Cô gái chống cằm.

Tinh thần căng thẳng khuyến khích hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến da dễ bị đổ dầu hơn. Ảnh: Pexels.

Khi da đổ nhiều dầu, bạn càng nên tập trung dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho da. Việc cân bằng độ ẩm sẽ giúp giảm thiểu sản sinh dầu thừa trên da. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn dòng dưỡng có kết cấu nhẹ và chứa thành phần axit hyaluronic. Những sản phẩm dưỡng này giúp dưỡng ẩm cho da mà không tăng khả năng gây mụn. 

Gợi ý sản phẩm: Cetaphil Moisturizing Lotion.

View this post on Instagram

Thời gian vàng để thoa kem hoặc lotion dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể là trong vòng 3 phút tính từ lúc làm sạch da xong. Lúc này da còn giữ được độ ẩm tự nhiên nên sẽ hấp thụ tối đa dưỡng chất và phát huy tốt các công dụng của sản phẩm. Sau 3 phút, độ ẩm trên da sẽ bay hơi dần, khả năng hấp thụ của tế bào da suy giảm, lúc này thoa kem sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu nữa. Ghi nhớ và thực hành quy tắc này ngay từ hôm nay để sớm có được làn da căng mọng, ẩm mượt và khỏe mạnh bạn nhé! Truy cập link để tìm nơi mua hàng gần bạn nhất: http://bit.ly/2SnfyhY Hoặc mua online tại: – Lazada: http://bit.ly/33zdLvo – Shopee: http://bit.ly/2DczQnY – Hệ thống Hasaki: https://hasaki.vn/

A post shared by Cetaphil Việt Nam (@cetaphilvn) on

Bí quyết cho làn da khô

Đối với những cô nàng gặp phải tình trạng khô da, cần lưu ý chỉ nên rửa mặt một lần trong ngày. Nếu da xuất hiện tình trạng bong tróc, các nàng có thể tẩy tế bào chết bằng sản phẩm dịu nhẹ. Thao tác này giúp loại bỏ lớp da chết và cho phép kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic, ceramide hoặc vitamin E

Chăm sóc da mặt-Chân dung cô gái.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm kem mắt để giảm quầng thâm. Ảnh: Pexels.

Gợi ý sản phẩm: Biossance Squalane + Omega Repair Cream.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more