NTK Marc Jacobs – Bạch Dương chân chính của làng thời trang

Đăng ngày:

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cung Bạch Dương, hãy ghé thăm Instagram của NTK Marc Jacobs.

Qua những BST trên sàn diễn và trang phục thường ngày, thông điệp chủ đạo từ NTK Marc Jacobs luôn là tinh thần lạc quan, hóm hỉnh cùng góc nhìn độc đáo về quá khứ, hiện tại và tương lai. Tuy vậy, khó có thể đặt một định nghĩa cụ thể cho phong cách của ông. Chỉ duy nhất một điều không ai phủ nhận được: Marc Jacobs chính là ví dụ tiêu biểu cho cung Bạch Dương trong thế giới thời trang. Hãy xem những đặc tính Bạch Dương nào đã được thể hiện rõ nét trong cuộc đời nhà sáng tạo này.

không ngại làm tâm điểm chú ý

Khác với nhiều NTK thường lui mình vào nơi hậu trường, Marc Jacobs thẳng thắn thừa nhận ông rất thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Điển hình vào năm 2012, khi mọi tên tuổi “đắt giá” nhất ngành giải trí phương Tây tụ họp tại đêm hội Met Gala, mọi ánh nhìn lại đổ dồn vào NTK Marc Jacobs trong bộ váy ren xuyên thấu bên ngoài chiếc quần shorts trắng như đồ đi biển.

marc jacobs mặc đầm ren xuyên thấu và quần shorts trắng met gala 2012

(Ảnh: 10magazine)

Sau đó, Marc Jacobs chia sẻ ông cũng đã chuẩn bị sẵn một bộ tuxedo thảm đỏ như bao người. Nhưng khi nghĩ đến chủ đề của đêm hội là vinh danh Miuccia Prada and Elsa Schiaparelli – hai người phụ nữ quá đỗi phi thường và độc đáo, ông quyết định “chơi lớn”, khoác lên bộ đầm ren chưa bao giờ dám mặc và diện thêm quần đùi để “giữ lại chút nam tính”. Sự táo bạo này khiến trang phục của Marc Jacobs trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất đêm tiệc. Beyoncé cùng bộ đầm xuyên thấu hay những đường cắt quyến rũ trên bộ váy của Anja Rubik cũng không thể chiếm được “spotlight” từ ông.

Không chỉ yêu thích sự chú ý, ông còn biết cách tận hưởng điều này. Nếu như các NTK sau mỗi buổi trình diễn chỉ xuất hiện để chào hỏi khán giả trong chốc lát, Marc Jacobs lại biến sàn diễn thành sân khấu của riêng mình. Chúng ta có thể thấy thói quen chào hỏi nồng nhiệt của ông trong phần kết show Marc Jacobs Xuân – Hè 2020 vừa qua. NTK ùa lên sàn diễn, buông tay thả nụ hôn gió và xoay tròn trong điệu nhạc lẫn sự tán dương của khán giả.

tư duy phong cách cởi mở và hiện đại

Dành riêng cho những chàng trai đang muốn bước chân vào thế giới làm đẹp, NTK Marc Jacobs giới thiệu 3 sản phẩm luôn phù hợp với mọi giới tính: son dưỡng môi, mousse lông mày và kem che khuyết điểm. “Tôi tin rằng cả nam và nữ đều có thể làm bất cứ thứ gì trên đời này. Chính tôi đã từng mặc đầm ren rồi đấy!” – Ông liên tục khuyến khích phái mạnh trang điểm và khám phá sở thích của bản thân, vượt mọi rào cản giới tính.

View this post on Instagram

Midnite Friday. All dressed up and no where to go. #stayhome #PLEASEstayhome #fingerpainting #whynotmatchyourglovestoyourbeat #LifeonMarc #I’dratherbeblue #spreadlove #colormesafe #alonetogether #gratefulnothateful HAPPY BIRTHDAY @michael_ariano ♥️

A post shared by Marc Jacobs (@themarcjacobs) on

Marc trang điểm “lồng lộn” cùng lời nhắn “Làm ơn hãy ở nhà đi nhé” trong thời điểm dịch COVID-19 đang hoành hành tại thành phố New York.

Marc Jacobs không hề nói suông. Các mẫu platform boots nổi bật thường xuyên là tiêu điểm trong những bức ảnh trên Instagram của ông. Kèm theo đó là đôi mắt được tô điểm rực rỡ, bộ móng hoàn hảo và không thể thiếu phụ kiện dây chuyền ngọc trai sang trọng. Ông cũng thú nhận tình yêu đối với chân váy và từng tuyên bố: “Tôi thực sự chả muốn mặc gì khác ngoài chân váy cả”.

marc jacobs mặc áo khoác dáng dài trench coat họa tiết cùng giày cao gót platform

(Ảnh: @themarcjacobs)

Thế giới thời trang nên cảm ơn bà nội Helen, người đã truyền cảm hứng và cho phép Marc Jacobs tự do tìm hiểu bản thân, cùng ông đi mua sắm khắp thành phố và dạy cháu trai về tầm quan trọng của thái độ sống. Nhờ bà, Marc Jacobs đã có thể thoải mái học nhảy, để tóc dài và trên hết là xây dựng được phong cách của riêng mình từ rất sớm.

marc jacobs mặc đồ trắng sọc xám cùng bà nội helen

Marc Jacobs thời niên thiếu mặc “đồ đôi” với bà nội. (Ảnh: @themarcjacobs)

dám nghĩ, dám làm, dám thử nghiệm

Bất kỳ ai ghé thăm trang Instagram của Marc Jacobs cũng sẽ choáng ngợp trước những trang phục sặc sỡ và và cách kết hợp họa tiết “không đụng hàng”. Ít chàng trai nào dám liều lĩnh dạo khắp New York trong chiếc áo choàng da báo, vòng đeo nặng trĩu hai cổ tay mà và không quan tâm đến ánh mắt của người đời.

marc jacobs mặc áo len hồng áo khoác da báo phụ kiện vòng cổ ngọc trai

(Ảnh: @themarcjacobs)

năng lượng tích cực luôn tràn đầy

Hình xăm là một cách khác giúp NTK Marc Jacobs thể hiện sự hài hước và lối sống “YOLO”. Đối với ông, hình xăm không cần phải mang nhiều tầng nghĩa sâu xa, chỉ đơn giản là ông thích có vài ngôi sao sặc sỡ trên vai hoặc một chiếc ghế sofa “tự nhiên” trước bụng. Góc nhìn thế giới dưới lăng kính sống động và đầy màu sắc của ông còn được bộc lộ ở vô số hình xăm các nhân vật hoạt hình từ Spongebob Squarepants, South Park và Gia đình Simpsons.

hình xăm của marc jacobs chụp cho nars

(Ảnh: Francois Nars)

Xu hướng này cũng được Marc Jacobs bộc lộ rõ trong các BST thời trang. Gần đây nhất là BST Marc Jacobs Xuân – Hè 2020, ông chào đón nàng Xuân bằng một bữa tiệc thời trang vui vẻ và sặc sỡ. Qua đôi mắt của ông, những thập niên cuối thế kỉ XX không còn là kỷ ức hoài niệm mà bùng nổ với tinh thần yêu đời, sự điên rồ và phóng khoáng.

3 look từ BST Marc Jacobs Xuân Hè 2020

Tình yêu, tự do và thái độ lạc quan luôn là những thông điệp gắn liền với thương hiệu của Marc Jacobs. (Ảnh: WWD)

sống chan hòa, cạnh tranh văn minh

Bạn có thể dễ dàng nhận ra nhiều NTK chỉ mặc trang phục độc quyền do chính mình làm nên, nhưng đó không phải là Marc Jacobs. Đối với ông, thời trang không thể bị giới hạn trong một thương hiệu nhất định, kể cả khi đó là phong cách do ông sáng tạo.

Ông ủng hộ nhà mốt Gucci khi liên tục mặc thiết kế của Alessandro Michele, khen ngợi sự lộng lẫy của chiếc kính mát hiệu Loewe và thường xuyên để hashtag Prada và Celine trong series ảnh #OOTD (Trang phục của ngày – Outfit Of The Day).

Marc cũng không ngại ngần chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường tại buổi trình diễn của Chanel, Miu Miu và Balenciaga vào Tuần lễ Thời trang Paris 2018. Ngoài ra ông còn xuất hiện trong chiến dịch Xuân – Hè 2020 của Givenchy.

Thật lòng mình, bạn có thấy nhà thiết kế nào hào hứng ủng hộ đối thủ cạnh tranh của mình như Marc Jacobs chưa?

marc jacobs trong chiến dịch givenchy xuân 2020

(Ảnh: Craig McDean)

Còn nhân vật nào trong ngành thời trang khiến bạn tin rằng “người sao, cung Hoàng Đạo vậy” như Marc Jacobs? Hãy chia sẻ cùng ELLE nhé!

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more