6 lưu ý đeo túi xách đẹp và phù hợp vóc dáng từng người

Đăng ngày:

Đeo túi xách không đúng cách hoặc lựa chọn kiểu dáng chưa phù hợp có thể ảnh hưởng đến xương vai, cổ.

Không chỉ là phụ kiện giúp nâng tầm phong cách và mang tính ứng dụng cao, túi xách còn có thể ảnh hưởng đến tư thế đi đứng và cả dáng người của chúng ta. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn kiểu túi không gây vấn đề về xương khớp, một số lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích với bạn.

ưu tiên túi đeo sát người

Với túi đeo chéo hoặc balo, trọng lượng của túi sẽ được phân bố đều lên cơ thể, tránh gây áp lực lên một bộ phận cố định. Mặc dù dây đeo càng dài sẽ càng tăng hiệu quả, thật khó chịu khi túi xách liên tục bị va xóc vào người sau mỗi bước đi.

túi xách nữ đeo chéo ôm sát người Chriselle Lim

(Ảnh: @chrisellelim)

Bạn hãy đảm bảo dây đeo đã được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, và đừng quên thỉnh thoảng nên đổi vai đeo để tránh dồn sức nặng lên một bên vai.

camille co đeo túi xách lưới màu trắng

Ảnh: @itscamilleco

Lựa chọn dây đeo phù hợp

Tuy có khả năng khiến túi trông sang trọng và hợp thời hơn, thiết kế dây xích thường nặng nề và hay để lại vết hằn không đẹp mắt lên da. Dây đeo mỏng cũng không thể giúp bạn “san sẻ” trọng lượng của túi.

túi xách nữ có dây đeo bản to châu bùi

(Ảnh: @chaubui_)

Những loại dây đeo bản to, được làm từ chất liệu mềm lại sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, giúp giảm áp lực lên cơ thể, bảo vệ làn da cũng như đảm bảo an toàn cho mọi vật dụng bạn cần trong chiếc túi.

chọn kiểu đeo túi thích hợp

Những dáng túi chỉ có thể xách tay sẽ gây nhiều phiền toái cho cổ, vai, khủy tay và cổ tay của bạn. Để có thể tránh vấn đề xương khớp, thiết kế túi bao tử (belt bag), balo… là lựa chọn tuyệt vời nhất vì trọng lượng sẽ được đặt trên lưng và thắt lưng dưới – những phần cơ thể khỏe khoắn hơn.

túi bao tử belt bag tóc tiên

(Ảnh: @toctien1305)

Ngoài ra, nhiều loại túi xách nữ được thiết kế để bạn có thể vừa xách tay vừa đeo qua vai và đeo chéo. Hãy ưu tiên kiểu túi cho phép bạn liên tục thay đổi cách đeo để cho tay, vai và cổ tay có thể luân phiên “nghỉ giải lao”.

kiểm tra độ nặng của túi

Nhiều chi tiết như dây kéo, đinh tán cũng như chất liệu chính sẽ khiến túi xách nặng hơn đáng kể. Trong khi đó trọng lượng tối đa của chiếc túi chỉ nên bằng 10% cân nặng của bạn.

túi xách nữ đeo chéo size nhỏ chi pu

(Ảnh: @chipupu)

Đối với túi xách nữ, kích thước lớn không đồng nghĩa với tính ứng dụng cao. Khi túi có không gian chứa rộng rãi, bạn sẽ dễ dàng bị “cám dỗ” và mang theo nhiều vật dụng không cần thiết. Ngược lại với chiếc túi nhỏ gọn, số lượng đồ dùng sẽ được chọn lọc kĩ càng hơn, giảm đi trọng lượng bạn phải đeo trên người.

ireneisgood đeo túi xách hình cherry

Ảnh: @ireneisgood

lựa chọn phom dáng cứng cáp

Nếu chiếc túi có đáy vững chắc, nhiều ngăn chứa bên trong và phom dáng cứng cáp, trọng lượng của túi và vật dụng sẽ được phân bố đều. Bạn sẽ không phải chật vật vì mất cân bằng.

chrisellelim đeo túi xách coach màu trắng

Ảnh: @chrisellelim

túi xách nữ phom dáng cứng cáp jun vũ

(Ảnh: @junvu95)

Hãy ưu tiên những đặc tính này khi mua sắm túi xách để bạn không phải “gồng mình” dưới sức nặng của túi và đánh đổi dáng đi tự tin của mình. Chiếc túi có kết cấu tốt trông cũng sẽ gọn gàng, thanh lịch hơn những thiết kế khác.

đeo thử túi trước khi mua

Cuối cùng, để có thể yên tâm rằng chiếc túi bạn đang đặt “trong tầm ngắm” không trở thành một khoản đầu tư phung phí, hãy đeo thử túi lên người. Tận tay cảm nhận chất liệu, trọng lượng của túi, độ dài của dây đeo… để có thể đánh giá liệu đây có phải là thiết kế phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn hay không.

túi xách nữ prada đeo chéo minh hằng

Phiên bản đeo chéo của chiếc túi Prada đang “chiếm lĩnh” xu hướng thời trang đường phố đầu năm 2020. (Ảnh: @minhhang2206)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Bright Side

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more