Những mái tóc sẽ tỏa sáng năm 2020

Đăng ngày:

Khi có mái tóc đẹp, đó sẽ là động lực vô hình giúp bạn có thêm tự tin và sức mạnh. Bài viết này sẽ giới thiệu những xu hướng mới nhất về kiểu tóc và màu nhuộm trong năm 2020.

Hair Style

Trong năm 2020, xu hướng tóc ngắn vẫn tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ. Ngoài ra, sẽ còn là sự trở lại của một vài kiểu tóc cổ điển nhưng được cải tiến để phù hợp với xu hướng của thời đại mới.

Năm của tóc ngắn

Có thể nói, năm 2019 là năm của tóc ngắn. Từ kiểu tóc ngắn sắc lẻm của Dua Lipa đến các kiểu tóc bob của chị em nhà Kim-Khloe Kardashian. Các siêu mẫu như Karlie Kloss và Kaia Gerber cũng cắt phăng mái tóc dài để khoe phần xương hàm nữ tính và gợi cảm. Khác với tóc bob của 2019, tóc ngắn năm 2020 có độ mượt mà và mềm mại hơn. Không chỉ là một đường cắt ngang vai, đó là kỹ thuật cắt tóc bob được layer dài và mịn. Kỹ thuật này giúp mái tóc có sự uyển chuyển và sinh động hơn đồng thời để lộ rõ nét nữ tính cho khuôn mặt.

mái tóc tóc ngắn mùa hè

Tóc bob của năm nay còn có một sự đột phá về chiều dài, đặc biệt nếu bạn thích kiểu tóc ngắn tới cằm cá tính. Nếu thích tóc bob dài chấm vai, các nhà tạo kiểu tóc có thể sẽ tư vấn bạn uốn hoặc làm phồng để tạo thêm volume cho tóc. Bob là một kiểu tóc rất dễ phù hợp với mọi khuôn mặt và chất liệu tóc. Chỉ cần bạn xác định được độ dài mong muốn, các chuyên gia sẽ gợi ý cho bạn những kiểu tóc phù hợp và ấn tượng nhất.

Tóc shag lên ngôi

Kiểu tóc bờm sư tử được dự đoán sẽ làm mưa làm gió khắp nơi trong thời gian tới. Không như kiểu tóc bờm sư tử hoặc chiếc lá của những năm đầu thập niên 90, kiểu tóc shag hiện đại sẽ ít được tỉa hơn. Thay vào đó, các nhà tạo mẫu sẽ cắt theo độ dày của tóc và đi theo chất liệu tóc của mỗi người. Tóc sẽ chuyển động tự nhiên và mềm mại hơn.

mái tóc tóc shag trở lại

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu sẽ giúp tóc sinh động hơn. Ngày nay bạn không phải sử dụng các loại keo xịt và mất hàng giờ đồng hồ để tạo kiểu nữa. Thay vào đó là một hoặc hai sản phẩm tạo độ phồng và một ít gió, một ít nắng để có được mái tóc bờm sư tử cool ngầu, cá tính.

Tóc mái quay lại

Tóc mái được xem là bí quyết “hack” tuổi hiệu quả nhất. Nếu bạn có khuôn mặt tròn, để mái phần trước sẽ giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Dĩ nhiên, kiểu tóc mái này sẽ đòi hỏi bạn phải đến salon khá thường xuyên để điều chỉnh độ dài. Xu hướng tóc mái trong năm 2020 có độ dày và dài hơn để ôm theo khuôn mặt. Bạn cũng có thể tham khảo kiểu tóc mái dài rẽ hai bên của Alexa Chung làm sáng và tôn lên vẻ thanh thoát cho khuôn mặt. Kiểu tóc mái rèm với độ so le vừa phải của Dakota Johnson lại rất hợp nếu bạn có trán cao và mặt gầy, giúp khuôn mặt trông tròn trịa và nữ tính hơn.

mái tóc tóc mái hack tuổi

Thắt bím trở về

Dường như lâu lắm rồi các kiểu tóc thắt bím mới quay lại một cách đình đám như năm nay. Đừng tưởng lầm rằng đây chỉ là kiểu tóc dành cho các bé gái, diễn viên Blake Lively chính là nữ hoàng của kiểu tóc bím. Blake nhiều lần chọn kiểu tóc bím đuôi cá được thắt chéo một bên khiến cô trông trẻ trung hơn khi mặc những chiếc đầm nữ tính và gợi cảm. Chìa khóa của kiểu tóc bím “người lớn” chính là sử dụng xịt tạo kiểu tóc. Xịt sản phẩm tạo kiểu lên tóc, đánh rối nhẹ trước khi tết tóc sẽ tạo độ phồng, giúp mái tóc trông tự nhiên và không quá chỉn chu. Ngoài ra, những sản phẩm tạo kiểu tóc thế hệ mới còn có tính năng dưỡng tóc, giúp tóc tránh gãy rụng khi cột và thắt bím, đồng thời giữ nếp tóc lâu hơn.

mái tóc tóc thắt bím

Hair Texture

Tiêu chí làm đẹp cho tóc trong năm 2020 chính là hãy hài lòng với những gì tạo hóa ban tặng. Nếu bạn có mái tóc thẳng tự nhiên, hãy yêu thương mái tóc ấy. Nếu tóc của bạn xoăn, hãy vui vẻ thử nghiệm với nhiều kiểu tóc khác nhau cùng những lọn xoăn. Quan trọng hơn cả, mái tóc đẹp còn phải là mái tóc khỏe. Để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian để chọn lựa và đầu tư sản phẩm phù hợp nhất với chất liệu và nhu cầu của mái tóc. Nếu có mái tóc thẳng, bạn nên sở hữu một chai serum làm bóng tóc để tóc được suôn mượt và bóng bẩy hơn. Nếu gia tài của bạn là mái tóc xoăn tự nhiên, hãy đầu tư cho một sản phẩm texturizer giúp các lọn tóc được bung to và dưỡng ẩm tốt hơn.

mái tóc những màu tóc nhuộm được yêu thích năm 2020

Hair Color

Màu tóc của năm 2020 sẽ quay về xu thế tự nhiên và đơn giản. Dù nhiều bạn trẻ vẫn thích những màu nhuộm tông neon bảy sắc cầu vồng, nhưng xu hướng nhuộm tóc một màu với tông trầm ấm sẽ trở nên phổ biến hơn.

Nhuộm tóc một màu

Các chuyên gia nhuộm màu tại salon lớn trên thế giới nhận định rằng ngày càng nhiều phụ nữ muốn nhuộm tóc một màu hơn. Lý do chính là thời gian. Với công việc bận rộn, thời gian đến nhuộm ở salon tóc đã trở thành một điều xa xỉ. Ngoài ra, nhuộm tóc một màu ít gây hại tóc hơn so với nhuộm highlight. Với sự bổ trợ của các dung dịch giúp làm tóc khỏe mạnh như Olaplex hoặc collagen, hóa chất nhuộm không còn làm tổn hại nặng nề lên tóc nữa.

mái tóc phụ kiện dành cho tóc

Tông màu trầm ấm lên ngôi

Từ ảnh hưởng của xu hướng làm đẹp tự nhiên và đơn giản, các màu tóc có gam trầm ấm sẽ phổ biến hơn. Các màu nhuộm như vàng ấm, nâu vàng, nâu đồng, màu gụ sẽ lên ngôi. Xu hướng highlight mới sẽ không dày đặc và bao trùm nữa. Thay vào đó là những đường highlight nhỏ quanh khuôn mặt với các màu sáng hơn so với màu tóc thật của bạn. Ngoài ra, balayage cũng là một cách tạo điểm nhấn cho tóc với cách đi màu từ tối đến sáng rất tinh tế và không có điểm dừng ở bước chuyển màu. Kỹ thuật này sẽ giúp tóc khi mọc dài ra sẽ vẫn đẹp và kiểu cách. Nhờ đó, bạn không cần phải đến salon quá thường xuyên để điều chỉnh lại màu tóc.

HAIR ACCESSORIES

Điểm nhấn cho mái tóc sẽ chính là những món trang sức và phụ kiện như kẹp tóc, băng đô được đính kết ngọc trai hoặc hạt đá màu nhân tạo. Xu hướng này đã lan tỏa từ sàn diễn của những thương hiệu cao cấp, tạo nên một cơn sốt làm đẹp cho mái tóc thêm thanh thoát và sang trọng.

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more